Lễ trao chứng nhận Chương trình đào tạo từ CPA Australia

28 tháng 03 năm 2023

Vào ngày 20/03/2023, Hiệp hội Kế toán công chứng Úc (CPA Australia) đã công bố quyết định của Hội đồng khoa học và trao Giấy chứng nhận kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của hiệp hội nghề nghiệp có uy tín cho Khoa Kế toán thuộc Trường Kinh doanh UEH (COB) và Khoa Tài chính công thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (CELG).

Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trong giáo dục đại học là một trong những công tác trọng tâm, quan trọng của UEH trong nhiệm kỳ 2020-2025. Hoạt động này cần được thực hiện thường xuyên, liên tục nhằm bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo của từng ngành học, giữ đúng cam kết trách nhiệm đối với người học, người sử dụng lao động, xã hội và theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Không những vậy, việc kiểm định chương trình đào tạo không chỉ thực hiện theo tiêu chuẩn của những tổ chức quốc tế chuyên về kiểm định mà việc tham chiếu theo tiêu chí của các hiệp hội nghề nghiệp cũng quan trọng không kém vì điều này sẽ giúp người học có thể tiệm cận dần hơn với thị trường lao động được đánh giá ngày càng “khó tính” như hiện nay.

Trên lộ trình quốc tế hóa đã thiết lập này, UEH đã thường xuyên tự đánh giá và cải tiến chất lượng nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục của các tổ chức kiểm định có uy tín trong nước và thế giới. Ngoài ra, UEH còn gắn kết với các doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp trong nhiều lĩnh vực có liên quan để dự báo nhu cầu lao động, xây dựng chuẩn đầu ra và hướng đến việc đào tạo sinh viên có kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu ngành nghề.

Với những nỗ lực của tập thể nhà trường, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chính thức vinh dự nhận được Bản chứng nhận về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đối với Chương trình Cử nhân ngành Kế toánChương trình đào tạo Cử nhân ngành Thuế trong kinh doanh vào ngày 20/03/2023 do Giám đốc điều hành CPA Australia - Ngài Andrew trao tặng. Với chứng nhận tiêu chuẩn kiểm định nghề nghiệp từ CPA Australia, các chương trình đào tạo của UEH được đánh giá là đã tiệm cận, đáp ứng theo các tiêu chuẩn quốc tế và chương trình cung cấp cho sinh viên sau tốt nghiệp những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất chuyên môn phù hợp để thực hành trong lĩnh vực Kinh doanh, Tài chính, Thuế, Kế toán, Kiểm toán và có thể trở thành thành viên liên kết của CPA Australia cũng như nhanh chóng chuyển thẳng sang Chương trình CPA. Trở thành một thành viên của CPA Australia sẽ mang lại cho sinh viên nhiều lợi thế cạnh tranh không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thị trường quốc tế. Chứng nhận này chính là một nhận xét tích cực, một minh chứng rõ ràng về tiêu chuẩn chất lượng cao của chương trình đào tạo UEH nói chung và của hai Khoa nói riêng đã được công nhận ngang tầm quốc tế.

Trao tặng Bản chứng nhận về kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đối với Chương trình Cử nhân ngành Kế toán và Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Thuế trong kinh doanh

Sự công nhận của tổ chức CPA Australia là cột mốc khẳng định rõ sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng, quốc tế hóa của chương trình đào tạo đã được kiểm định này.

Tại buổi lễ, CPA Australia còn trân trọng trao suất học bổng có ý nghĩa về học tập các môn thuộc chứng chỉ CPA Australia nhằm tạo điều kiện giúp đỡ tinh thần, khuyến khích cho giảng viên UEH và các bạn sinh viên để cùng đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực trẻ, từ đó, đẩy mạnh sự phát triển của mạng lưới tri thức học thuật giữa hai bên.

CPA Australia trao suất học bổng có ý nghĩa về học tập các môn thuộc chứng chỉ CPA Australia cho UEH

Tin, ảnh: Khoa Kế toán, Phòng Tổng hợp COB

Chia sẻ