Lễ tái ký kết hợp tác giữa UEH và Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA Australia)

22 tháng 03 năm 2023

Sáng ngày 20/03/2023, tại Hội trường A.103, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Úc (CPA Australia) đã có buổi tái ký kết thỏa thuận về hợp tác, liên kết giữa hai đơn vị sau lần hợp tác đầu tiên vào năm 2009.

Về phía UEH có sự tham dự của: GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng UEH; TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó trưởng phòng QLKH-HTQT; PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó Trưởng phòng Đào tạo; Ban Lãnh đạo khoa Kế toán; Ban lãnh đạo khoa Tài chính; Ban lãnh đạo khoa Tài chính công; giảng viên và sinh viên quan tâm;

Về phía CPA Australia toàn cầu có sự tham dự của: Bà Merran Kelsall Australian Order, FCPA - Chủ tịch cấp cao và Ông Andrew Hunter - Giám đốc điều hành.

Về phía CPA Australia khu vực phía Nam Việt Nam có: Bà Huỳnh Ngọc Thiện - Trưởng đại diện; Ông Nguyễn Nam - Chủ tịch Ủy ban Cố vấn; Ông Kyle Phạm - Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Phát triển Bờ biển Châu Á, thành viên Ban Cố vấn và các thành viên khác.

Toàn cảnh lễ ký kết

Phát biểu khai mạc lễ ký kết, GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ: “CPA Australia là một tổ chức chuyên nghiệp quốc tế với hơn 170.000 thành viên được công nhận trên toàn thế giới. Trong khi đó, tại Việt Nam, UEH được công nhận là một trong những trường đại học có hoạt động đào tạo về lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, tài chính, kế toán tốt nhất khu vực với hơn 30.000 sinh viên đang theo học và hơn 250.000 cựu sinh viên, cùng mạng lưới các đối tác rộng khắp trên toàn cầu. Mục đích của tổ chức CPA Australia là phát triển các chuyên gia kinh doanh hàng đầu có khả năng toàn diện của tương lai, và UEH cũng hướng đến điều đó. Thật vậy, tất cả chúng tôi đều hướng đến việc cung cấp cho các thành viên và sinh viên của mình một chương trình giáo dục, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật, kỹ năng và vận động chính sách phù hợp nhất. Sự hợp tác liên tục này giữa CPA Australia và UEH sẽ mang đến những kiến thức quý giá cùng nhiều cơ hội nghiên cứu cho các thành viên, sinh viên và cả đội ngũ giảng viên.”

 GS.TS. Sử Đình Thành phát biểu khai mạc buổi lễ

Tiếp nối những thành công nhất định trong sự hợp tác giữa hai bên vào năm 2009, UEH và CPA Australia đã thống nhất tham gia tái ký Biên bản ghi nhớ (MoU) trong các hoạt động hợp tác về đào tạo, giáo dục chuyên môn cũng như các hoạt động phát triển khác vì lợi ích chung của mỗi bên tại Việt Nam. Thỏa thuận mới này sẽ giúp tạo nên một nền tảng vững chắc để UEH và đối tác tăng cường mối quan hệ và kết nối mạnh mẽ, hiệu quả hơn.

UEH và CPA Australia tái ký Biên bản ghi nhớ (MoU) trong các hoạt động hợp tác về đào tạo, giáo dục chuyên môn 

Ngay sau buổi lễ ký kết trang trọng này, phần trò chuyện “talkshow” truyền cảm hứng về phát triển sự nghiệp với PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó Trưởng phòng Đào tạo và Ông Trần Duy Hùng - Giám đốc phát triển kinh doanh CPA Australia khu vực phía Nam đã lan tỏa niềm đam mê, sự yêu thích và khuyến khích tinh thần học tập không ngừng cho các sinh viên UEH đối với ngành nghề mà bản thân các bạn đã lựa chọn. Dù thời gian không quá dài nhưng phần trình bày trong chương trình đã đem lại rất nhiều những thông tin bổ ích, kinh nghiệm thiết thực, giúp các bạn sinh viên có thêm hành trang để trưởng thành hơn và trở thành những nhân sự xuất sắc trong tương lai. Chương trình này đã thu hút sự tham gia của gần 150 sinh viên đang theo học ngành kế toán và kiểm toán của trường.

Talkshow truyền cảm hứng về phát triển sự nghiệp với PGS.TS. Phạm Quang Huy - Phó Trưởng phòng Đào tạo và Ông Trần Duy Hùng - Giám đốc phát triển kinh doanh CPA Australia khu vực phía Nam

CPA Australia là một trong những tổ chức nghề nghiệp về kế toán công chứng lớn nhất thế giới với hơn 168.000 hội viên tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch vụ cốt lõi của CPA Australia bao gồm đào tạo, hỗ trợ cập nhật kiến thức, tư vấn nghề và vận động chính sách. Hơn 25.000 hội viên của CPA Australia hiện đang nắm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt như CEO và CFO tại những tập đoàn, tổ chức, doanh nghiệp lớn.

CPA - Certified Public Accountant (Kế toán viên công chứng) là danh hiệu kế toán kiểm toán toàn cầu dành cho các nhà lãnh đạo kinh doanh chiến lược. Chứng chỉ được quốc tế được  công  nhận toàn cầu và có nhiều hội viện hiện đang sinh sống và công tác tại hơn 125 quốc gia và khu vực, đảm bảo bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để có thể giải quyết bất kỳ công việc nào kiên quan đến kế toán, tài chính hay kinh doanh.

Sự hợp tác giữa UEH và CPA Australia trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới sẽ giúp phát triển quá trình kết nối, hợp tác quốc tế và thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam - Úc trên lĩnh vực giáo dục toàn diện. Đây được xem là một trong những giải pháp tích cực, hữu hiệu nhằm thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành, từ đó giúp tạo ra nhiều cơ hội học tập và nghề nghiệp cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên UEH nói riêng.

Một số hình ảnh khác:

Tin, ảnh: Phòng Đào tạo, Khoa Kế toán

Chia sẻ