Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) và Công ty General Reinsurance AG (Gen Re), chi nhánh Singapore

27 tháng 09 năm 2023

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOA) giữa Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) và Công ty General Reinsurance AG (Gen Re), chi nhánh Singapore đã diễn ra thành công tốt đẹp vào lúc 14g00 ngày 07 tháng 9 năm 2023 tại cơ sở B của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) - 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 05, Quận 10, TP.HCM.

Tham dự lễ ký kết, về phía Công ty Gen Re có sự hiện diện của Ông Timothy Chong - Head of Mainland Southeast Asia và Ông Martin Dao - Marketing Actuary của Gen Re. Về phía Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) có sự tham dự của TS. Thái Kim Phụng - Phó hiệu trưởng Trường CTD UEH; TS. Hà Văn Sơn - Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa Toán - Thống kê; TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Trưởng khoa Toán - Thống kê; ThS. Bùi Thị Lệ Thủy - Giám đốc chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tại UEH; cùng sự tham gia của đông đảo sinh viên khoa Toán - Thống kê.

 Toàn cảnh buổi lễ ký kết

Công ty Gen Re là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm và tái bảo hiểm; giả định và đánh giá rủi ro để đề xuất giải pháp phù hợp nhất cho khách hàng. Đại diện cho Công ty Gen Re phát biểu tại lễ ký kết, Ông Timothy Chong - Head of Mainland Southeast Asia đã chia sẻ về tầm nhìn và mục tiêu của Gen Re trong việc hợp tác với CTD để cùng phát triển mảng đào tạo Actuary. Ngoài ra, ông cũng đề xuất một số kế hoạch cụ thể trong việc hỗ trợ nguồn lực cho chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tại UEH. Do đó, TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường CTD UEH đã bày tỏ sự cảm kích và hào hứng với chương trình hợp sắp tới tác giữa hai bên, đồng thời đánh giá cao những dự định và kết quả hợp tác mà hai bên sẽ đạt được trong tương lai nhằm hướng đến sự phát triển toàn diện và bền vững cho cộng đồng.

TS.  Thái Kim Phụng - Phó hiệu trưởng Trường CTD UEH phát biểu chào mừng tại lễ ký kết.

 Ông Timothy Chong - Head of Mainland Southeast Asia, Gen Re giới thiệu về Công ty Gen Re và đề xuất các kế hoạch hỗ trợ phát triển cho chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tại UEH.

Tại buổi lễ, TS. Trần Thị Tuấn Anh - Phó Trưởng khoa Toán - Thống kê cũng đã nhấn mạnh quá trình gặp gỡ và tiến trình hợp tác giữa CTD và Gen Re trong việc phát triển lĩnh vực đào tạo chuyên viên định phí cho thị trường lao động Việt Nam và bày tỏ mong muốn được nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng cho thị trường Đông Nam Á.

TS.  Trần Thị Tuấn Anh - Phó trưởng khoa Toán - Thống kê bày tỏ mong muốn được nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng cho thị trường Đông Nam Á.

Qua thảo luận và trao đổi, hai bên đã thống nhất và đi đến tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác; theo đó, Gen Re sẽ hỗ trợ tài chính cho các sinh viên khoa Toán - Thống kê, cụ thể là hoàn trả lệ phí thi cho sinh viên vượt qua được các kỳ thi chuyên môn chọn lọc do Hiệp hội định phí Mỹ - Society of Actuary (SOA) tổ chức và có thành tích học tập tốt.

. Đại diện hai bên thảo luận về các cơ hội mở rộng hợp tác.

 Đại diện hai bên ký kết hợp tác: (từ trái qua phải) Ông Martin Dao - Marketing Actuary của Gen Re, Ông Timothy Chong - Head of Mainland Southeast Asia, TS. Thái Kim Phụng - Phó Hiệu trưởng Trường CTD UEH, TS. Hà Văn Sơn - Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa Toán - Thống kê.

Sự thành công của lễ ký kết giữa Trường Công nghệ và Thiết kế UEH và Công ty General Reinsurance AG, Chi nhánh Singapore đã đánh dấu cột mốt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa CTD nói riêng và UEH nói chung với Gen Re, với hy vọng vào những thành tựu và cơ hội tương lai cho việc nâng cao chất lượng Chương trình đào tạo Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tại UEH.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

ThS.  Bùi Thị Lệ Thủy - Giám đốc chương trình Phân tích rủi ro và định phí bảo hiểm tóm tắt những thành quả đào tạo chuyên viên định phí tại UEH.

Sinh viên khoa Toán - Thống kê hào hứng đặt câu hỏi với đại diện Công ty Gen Re.

Đại diện hai bên chụp hình lưu niệm.

Tin và ảnh: Khoa Toán - Thống kê, Phòng Tổng hợp CTD, Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ