Khẳng định chất lượng đào tạo, sinh viên UEH đạt nhiều giải thưởng ấn tượng tại trại hè Quốc tế “Summer Camp & Immersion Global 2023”

22 tháng 08 năm 2023

Hướng đến “Đào tạo công dân toàn cầu - Hành động bền vững”, đóng góp vào 17 SDGs, cụ thể là mục tiêu Chất lượng giáo dục (SDG4.7), Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh (UEH) phối hợp cùng Đại học Padjadjaran Indonesia tổ chức thành công Trại hè quốc tế “Summer Camp & Global Immersion Program” tại thành phố sáng tạo nổi tiếng Bandung, Indonesia từ ngày 6/8 - 13/8/2023.

Summer Camp & Global Immersion Program 2023 là nơi hội tụ của các sinh viên tài năng đến từ 10 trường Đại học uy tín  trên thế giới (Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Đức) cùng nhau trải nghiệm, học tập và làm việc trong môi trường đa văn hóa.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Trại hè quốc tế 2023

Hành trình 7 ngày cùng với những hoạt động học tập chuyên sâu và trải nghiệm văn hóa

Trong suốt chuyến hành trình 7 ngày tại Bandung, Indonesia, sinh viên được tiếp cận các kiến thức về doanh nghiệp xã hội, phát triển bền vững và chỉ tiêu đo lường, phát triển mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp xã hội, bối cảnh tại Đông Nam Á hiện nay. Bên ngoài  việc học tập trên lớp, các bạn sinh viên còn được tham quan doanh nghiệp, trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, tham quan thành phố, tham gia các hoạt động vui chơi, rèn luyện kỹ năng và giao lưu, cụ thể:

*Ngày đầu tiên: Tham gia chương trình khai mạc và workshop với chủ đề Doanh nghiệp xã hội - Social Entrepreneurship tại Đại học Padjadjaran Indonesia. Áp dụng những kiến thức đã học tại giảng đường, sinh viên UEH xuất sắc giải thành công 02 case study, gây ấn tượng đến các bạn bè quốc tế.

* Ngày thứ hai: Học tập và làm việc theo nhóm trình bày mô hình kinh doanh cho doanh nghiệp xã hội.

* Ngày thứ ba: Tham quan thực tế nhà máy tái chế, quan sát quy trình thu gom, phân loại, tái chế nhựa, giấy và thủy tinh. Lắng nghe chia sẻ từ diễn giả quốc tế với chủ đề Sustainability Impact Measurement và Oil Waste Management. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn thực hiện thử thách nấu ăn, khám phá ẩm thực.

* Ngày thứ tư: Di chuyển đến rừng Tahura và tham gia workshop được các Thầy/Cô tổ chức. Ngoài những giờ học tập căng thẳng, sinh viên còn được thử thách hoạt động thể thao ngoài trời đầy thú vị. Cuối ngày, tại Gala Dinner, sinh viên UEH biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, chia sẻ văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

* Ngày thứ năm: Tham quan và trải nghiệm tự làm Batik cho riêng mình.

Những ngày cuối cùng sinh viên được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, ẩm thực tại Bandung cũng như thành phố Jakarta, thủ đô Indonesia.

Gây ấn tượng với bạn bè quốc tế, sinh viên UEH xuất sắc đạt nhiều giải thưởng

Chứng tỏ năng lực bản thân, khẳng định chất lượng đào tạo của UEH cùng với sự dẫn dắt và hướng dẫn đến từ Trưởng Đoàn TS. Phan Chung Thủy - Phó Trưởng khoa Ngân hàng, 25 bạn sinh viên đến từ các chương trình đào tạo gồm: Ngân hàng; Thị trường chứng khoán; Kế toán tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế; Quản trị khách sạn; Quản trị khởi nghiệp; Tài chính  đã đạt được nhiều giải thưởng, trong đó phải kể đến:

●       The Most Active Summer Camp Participation - Sinh viên Trần Hải Quỳnh (KT.ICA01 - K48);

●       The Most Popular Participant - Sinh viên Lê Thị Ngọc Khánh (FNC03 - K46);

●       The Best Business Model Canvas Group - Nhóm sinh viên: Đào Thái Minh (NHC01 - K47), Lưu Trần Gia Linh (NH002 - K46), Đỗ Quỳnh Giang (KT.ICA01 - K48);

●       The Best Assignment Group and The Best Business Model Canvas Group - Nhóm sinh viên Nguyễn Mỹ Hạnh (KNC01 - K47), Hoàng Lệ Chinh (ND001 - K46), Nguyễn Hải Anh (KT.ICA01 - K48).

Với môi trường học tập quốc tế hóa, chương trình đào tạo tiếp cận theo hướng tiếng Anh bán phần và toàn phần, 100% sinh viên UEH tham dự trại hè đều tự tin khả năng ngoại ngữ đồng thời sở hữu chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên hoặc TOEFL tương đương.

Một chuyến đi để học hỏi, cảm nhận và khám phá

Kết thúc chuyến hành trình, sinh viên Trần Hải Quỳnh - Lớp KT.ICA01 - K48 - Khoa Kế toán, Trường kinh doanh chia sẻ: “Với tâm thế là một trong những sinh viên năm nhất lần đầu được tham gia trại hè quốc tế lần này, những trải nghiệm mà bản thân có được tại UNPAD vượt xa mọi tưởng tượng của em. Bên cạnh được hưởng những lợi ích hữu hình như cơ sở vật chất rất khang trang của trại hè, điều mà em thực sự tâm đắc xuyên suốt chuyến đi lần này chính cơ hội được hội nhập, được trao đổi kiến thức và học hỏi rất nhiều từ các anh chị sinh viên các nước thông qua các dự án, các buổi thảo luận được xây dựng chuyên nghiệp từ các thầy cô hướng dẫn và các ban ngành của doanh nghiệp địa phương. Em cảm nhận được vẻ đẹp của tri thức và của sự tử tế chính là cấu nối gắn kết em và các bạn sinh viên các nước lại với nhau. Đặc biệt là sự hiếu khách vô cùng của các bạn sinh viên Indonesia dành cho đoàn UEH chúng em. Sự nồng nhiệt của thầy cô và các bạn thôi thúc trong em mong muốn rằng, sẽ có một ngày em có cơ hội được góp sức mình để đón tiếp và hỗ trợ các bạn ấy bằng tất cả sự nồng nhiệt và niềm nở của mình.”

Bạn Hoàng Lệ Chinh - Lớp ND001 - K46, Khoa Ngân hàng, Trường kinh doanh chia sẻ: “Mặc dù chương trình Trại hè quốc tế Summer Camp & Global Immersion 2023 đã kết thúc nhưng hiện tại trong em vẫn đang tràn đầy những cảm xúc hạnh phúc và biết ơn khi có cơ hội học tập, nghiên cứu tại Đại học Padjadjaran (UNPAD). Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt chương trình là sự nỗ lực của nhóm 7 (Hoàng Lệ Chinh, Nguyễn Mỹ Hạnh, Nguyễn Hải Anh) đã hoàn thành bài luận liên tục trong 6 tiếng đồng hồ. Sau chương trình, em thật sự muốn trở thành một phần của UNPAD. Nếu may mắn nhận được Học bổng trao đổi Thạc sĩ từ Trường Đại học Padjadjaran (UNPAD) thì đây không chỉ là vinh dự to lớn với tư cách sinh viên UEH mà còn là cơ hội thay đổi cuộc đời của em trong con đường học tập, nghiên cứu và tiếp tục đóng góp cho xã hội như khẩu hiệu của chương trình: “Who are you? - Changemaker”. Em chân thành cảm ơn sự hợp tác giữa trường Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Padjadjaran (Indonesia) đã trao cơ hội để em tham gia chương trình Summer Camp & Global Immersion 2023. Những kinh nghiệm quý báu mà em nhận được từ chương trình sẽ là hành trang để em không ngừng phát triển bản thân.”

Video chia sẻ cảm nhận của các bạn sinh viên UEH

Chương trình khép lại với nhiều trải nghiệm ý nghĩa cùng với bạn bè quốc tế, đồng thời mở ra nhiều cơ hội tương lai dành cho sinh viên UEH trên thị trường lao động toàn cầu. Sau một tuần trở về Việt Nam, các bạn sinh viên đã bắt đầu học kỳ mới, hoàn thành những mục tiêu học tập đã đặt ra và hứa hẹn trở thành những thế hệ “Change Maker” tiên phong dẫn dắt sự thay đổi bền vững.

Một số hình ảnh khác của chuyến đi: 

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ