Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động UEH năm 2023

10 tháng 01 năm 2023

Sáng ngày 10/01/2023, tại Hội trường A.103, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2023 nhằm mục tiêu đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2022, chia sẻ những nhiệm vụ trọng tâm và định hướng chiến lược của UEH năm 2023.

Hội nghị có sự tham dự của: GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng; TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Phó Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn chiến lược và chính sách; TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường; cùng sự tham dự của gần 160 đại biểu đương nhiên và được bầu từ hội nghị viên chức, người lao động đơn vị thuộc/trực thuộc trường.
Toàn cảnh hội nghị
Mở đầu hội nghị, TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường đã báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp từ Hội nghị viên chức, người lao động cấp đơn vị; và TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Trưởng ban Ban Thanh tra nhân dân đã báo cáo kết quả kiểm tra tài chính nội bộ năm 2022, hoạt động Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023. Đồng thời, tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025. 
TS. Bùi Quang Việt - Chủ tịch Công đoàn trường báo cáo tại hội nghị
TS. Nguyễn Phước Bảo Ấn - Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo tại Hội nghị
Đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2022, GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng UEH chia sẻ: “Năm học vừa qua tiếp tục là một năm thành công đầy ấn tượng của nhà trường. UEH đã chính thức thực hiện tái cấu trúc để trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững, đánh dấu với sự ra đời của 3 trường thành viên. Bước đầu chuyển mình theo mô hình Đại học với chiến lược và phương thức quản lý mới đang trong quá trình hoàn thiện, UEH vẫn duy trì được đà phát triển vốn có và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trong đào tạo, nghiên cứu, kết nối cộng đồng, vận hành và quản trị nhà trường. Các trường thành viên UEH và UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã dần đi vào ổn định, đóng góp tích cực vào việc gia tăng tầm ảnh hưởng của UEH trên bản đồ giáo dục đại học trong nước và quốc tế”.
Năm 2022, UEH đã tăng 150 bậc, vào tốp 401+ các Đại học tốt nhất Châu Á theo Bảng xếp hạng QS Asia 2023, chính thức đạt mục tiêu chiến lược giai đoạn 2020-2030 cùng với các vị trí trên các bảng xếp hạng quốc tế uy tín khác; Tạp chí JABES chính thức vào Danh mục SCOPUS với chỉ số ảnh hưởng học thuật cao và được đề xuất hạng B trong danh mục ABDC; Vườn ươm đổi mới sáng của Viện Đổi mới sáng tạo (UII) tạo được vào Top 10 tổ chức ươm tạo của Đông Nam Á, cùng hơn 500 bài báo được đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín thuộc danh mục Web of Science, Scopus, ABDC. Bên cạnh đó, Trường đã tổ chức thành công nhiều hội thảo khoa học, hoạt động quốc tế quy tụ sự tham gia của nhiều chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành trong nước và thế giới,… Đặc biệt, đạt chứng nhận kiểm định Cơ sở giáo dục và 05 chương trình đào tạo theo Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế FIBAA (Châu Âu). Các hoạt động, nhiệm vụ đào tạo, quản trị, vận hành, kết nối cộng đồng cũng gặt hái được kết quả tích cực với việc đạt hầu hết các chỉ tiêu OKRs; phát triển hoạt động tư vấn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; tiếp tục hoàn thiện vật chất hiện đại; thực hiện thành công chương trình UEH Day và chuỗi các hoạt động cùng chủ đề Ready for Next 2022 lan tỏa tri thức hướng đến sự phát triển bền vững dành cho cộng đồng;… 
Trên đà những kết quả đạt được trong năm vừa qua, Giáo sư Hiệu trưởng đã nhấn mạnh bước sang năm học 2022-2023, để mọi hoạt động của nhà trường bảo đảm chất lượng và hiệu quả, thực hiện thành công tái cấu trúc UEH thành Đại học Đa ngành và Bền vững, các đơn vị cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm gồm: (1) Hoạt động đào tạo; (2) Kiểm định chất lượng; (3) Nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế; (4) Tăng cường ảnh hưởng xã hội; (5) Quản trị và tái cấu trúc nhà trường. 
GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ nhiệm vụ trọng tâm 2023
Tổng kết hội nghị, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng trường đã chia sẻ cảm xúc vui mừng về những thành quả mà UEH đạt được trong năm 2022 và tri ân những nỗ lực đóng góp của toàn thể UEHers. Phát biểu định hướng chiến lược UEH trong năm 2023, Thầy chia sẻ: “Mục tiêu chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo là tiếp tục phát triển UEH trở thành Đại học Đa ngành có uy tín cao trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và tư vấn khoa học kinh tế, kinh doanh, luật, quản lý, và công nghệ; Đại học vững vàng ở thị trường Việt Nam, từng bước vững chắc hướng ra thị trường khu vực và thế giới về đào tạo nguồn nhân lực, về NCKH và công bố quốc tế, nỗ lực cao để nâng cao thứ hạng ở các bảng xếp hạng cơ sở giáo dục đại học quốc tế và châu Á. Để thực hiện mục tiêu chiến lược này, trong năm 2023, UEH quyết tâm thực hiện những định hướng chiến lược gồm: (1) Thực hiện tái cấu trúc thành công, hình thành Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; (2) Quốc tế hoá và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo; (3) Tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu hàn lâm và nghiên cứu ứng dụng để hiện thực hóa mục tiêu trở thành đại học định hướng nghiên cứu; (4) Mở rộng hợp tác quốc tế và trong nước; (5) Quản trị đại học hiện đại phục vụ tốt cho đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế và trong nước; (6) Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đào tạo, NCKH, và quản trị đại học”.
GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu tổng kết hội nghị với những định hướng chiến lược 2023 
Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần quyết tâm cao từ toàn thể đại biểu tham dự, tán thành và thống nhất thông qua các nội dung dự thảo Nghị quyết Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2023.
 
Các đại biểu tán thành và thống nhất thông qua các nội dung dự thảo Nghị quyết Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2023
 
Đại biểu bầu và ra mắt Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025
Trong hành trình mới với mục tiêu trở thành Đại học Đa ngành và Bền vững đòi hỏi sự nỗ lực cao, sự đồng lòng, sự đoàn kết thống nhất của đội ngũ UEHer. Đảng ủy, Ban Giám hiệu kỳ vọng mỗi cá nhân, đơn vị và tập thể UEH sẽ căn cứ vào truyền thống của Nhà trường, căn cứ vào sứ mạng, tầm nhìn, chiến lược để hoạch định và thực hiện các nhiệm vụ đề ra. Với sự hợp lực của tất cả, chúng ta sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể cho UEH, góp phần tích cực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và ngày càng vững bước trên con đường quốc tế hóa.
 
Một số hình ảnh khác tại Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2023:
   
 
 
 
 
 
 
   
 
 
 
 
 
 
 
  
Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông
 
Chia sẻ