Hội đồng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh họp phiên thứ mười hai nhiệm kỳ 2020 - 2025

11 tháng 11 năm 2023

Chiều ngày 10/11/2023 vừa qua, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức Họp hội đồng Đại học UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 phiên họp thứ mười hai, với sự tham gia của 22/23 thành viên của Hội đồng Đại học, biểu quyết và thông qua nhiều nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển UEH thời gian tới.

Toàn cảnh Họp Hội đồng UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 phiên họp thứ mười hai

Ngày 08/11/2023, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký Quyết định số 3668/QĐ-BGDĐT về việc Chuyển và Công nhận Hội đồng trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh thành Hội đồng Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025. Tại phiên họp, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Đại học UEH đã nhấn mạnh: “Như vậy, tiếp theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thành Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thì Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định công nhận Hội đồng Đại học và Giám đốc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, hôm nay trong phiên họp này chúng ta cũng sẽ tiếp tục công việc còn lại liên quan đến nhân sự Hội đồng trường và công nhận Ban Gíam đốc Đại học, đây là những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của Hội đồng Đại học rất mong các đồng chí tham gia tích cực để hoàn tất quá trình chuyển đổi mô hình quản trị của nhà trường”

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học UEH phát biểu khai mạc

Trong khuôn khổ chương trình, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học UEH; GS.TS. Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học UEH đã lần lượt trình bày các nội dung gồm:

●      Công bố quyết định của Bộ trưởng công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch Hội đồng đại học, Giám đốc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh;

●      Cảm ơn 3 thành viên Hội đồng trường thôi tham gia Hội đồng đại học nhiệm kỳ 2020 - 2025;

●      Chủ trương về việc bổ nhiệm 3 Phó Giám đốc đại học;

●      Chủ trương về việc bổ nhiệm Thư ký Hội đồng đại học;

●      Thông qua quy chế tổ chức hoạt động của Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

GS.TS Sử Đình Thành - Giám đốc Đại học UEH trao quà cho 3 thành viên Hội đồng trường thôi tham gia Hội đồng Đại học nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đại biểu tham dự và thảo luận tại cuộc họp

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Chủ tịch Hội đồng Đại học UEH phát biểu tổng kết

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Phiên họp thứ mười hai Hội đồng Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã nhận được những ý kiến đóng góp thiết thực, với sự thống nhất cao của các thành viên trong nhiều nội dung quan trọng đối với chiến lược phát triển UEH trong thời gian tới. Như vậy, phiên họp thứ mười hai của Hội đồng Đại học UEH nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành tất cả các nội dung trong chương trình làm việc đề ra nhằm chuẩn bị cho việc Công bố quyết định của Bộ trưởng công nhận Hội đồng đại học, Chủ tịch Hội đồng đại học, Giám đốc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, một số nội dung quan trọng khác cũng được thảo luận, thống nhất và thông qua tại phiên họp như bổ nhiệm lại cơ cấu tổ chức bộ máy UEH sau khi chính thức chuyển đổi thành Đại học cũng như thông qua quy chế hoạt động của UEH trong thời gian sắp tới.

Toàn thể đại biểu tham dự buổi họp chụp ảnh lưu niệm

Hơn 47 năm hình thành và phát triển, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã trở thành thương hiệu đại học uy tín và trọng điểm trên bản đồ giáo dục trong nước và chính thức trở thành 1 trong 7 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam hoạt động theo mô hình “Đại học đa ngành, đa lĩnh vực”, đồng nhất và hội nhập với hệ thống các đại học tiên tiến trên thế giới. Với những giá trị cốt lõi và nhân văn của mình, UEH sẵn sàng tiếp tục tiên phong trong giáo dục và nghiên cứu trên tất cả các lĩnh vực để tiếp tục đóng góp phát triển và thực hiện trách nhiệm xã hội hướng đến hoàn thành sứ mạng, tầm nhìn trở thành một Đại học đa ngành có danh tiếng học thuật và bền vững trong khu vực Châu Á vào năm 2030.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông.

Chia sẻ