Học mà chơi, chơi mà học - Hoạt động giao lưu tại công viên tiếng Anh tháng 5/2022 có gì thú vị?

27 tháng 05 năm 2022

Với mục tiêu đa dạng hóa các hoạt động nhằm giúp nâng cao năng lực tiếng Anh cho người học tại UEH, UEH English Zone đã kết nối cùng ILACS và ENGO để xây dựng hoạt giao lưu, học mà chơi, chơi mà học tại Công viên tiếng Anh. Cùng với chuỗi hoạt động định kỳ vào mỗi tối thứ 5 hàng tuần của các Câu lạc bộ, Công viên tiếng Anh UEH đã trở thành địa điểm thường đến của các bạn sinh viên UEH trước mùa thi kết thúc học phần để chuẩn bị bước vào giai đoạn nghỉ hè.

Tiếp nối thành công từ hoạt động của các câu lạc bộ trước đó, tháng 05 này, UEH English Zone lại tiếp tục đem đến cho người học hoạt động giao lưu của các câu lạc bộ với nhiều chủ đề hấp dẫn:

Hoạt động thường xuyên của EZ trong tháng 05/2022 được Đoàn - Hội Khoa Ngoại ngữ thiết kế hai buổi sinh hoạt với chủ đề “Vacation” và “How to treat stress in the exam”. Tham gia buổi giao lưu này, các bạn sinh viên sẽ được chia sẻ về kỳ nghỉ lễ giải phóng của bản thân và các dự định trong kỳ nghỉ hè sắp tới. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn thể hiện được sự am hiểu về các địa danh nổi tiếng thông qua trò chơi “Đoán địa danh” bằng các gợi ý bằng tiếng Anh của đồng đội. Đồng thời, với các hoạt động, đề tài thảo luận cùng với những trò chơi thú vị như: Stop and walk, tic tac toe và Cờ caro bằng người đã giúp các bạn tham gia giải tỏa được stress trước mùa thi và ôn bài hiệu quả hơn. 

Chơi xếp hình trong buổi giao lưu Vacation

Hoạt động chơi game trong chương trình “How to treat stress in the exam”

Bên cạnh đó, CLB BELL cũng mang đến những hoạt động thú vị thông qua chủ đề “Words that weigh” Truth or Dare”. Không chỉ là chơi, UEH English Zone còn thể hiện vai trò là nơi giúp các bạn phát triển tư duy, năng lực ngôn ngữ bằng tiếng Anh. Thấu hiểu rằng tư duy “gọi dạ bảo vâng”  không được tự do phát triển khả năng tư duy phản biện của mình. Chính vì thế, chủ đề Words that weigh đã mang đến cho các bạn không gian thảo luận mở với mong muốn giúp các bạn rèn luyện kỹ năng cần thiết. Buổi giao lưu Truth or Dare đặt ra những câu hỏi xoay quanh vấn đề về “Sự thật” như: “Liệu sự thật có mất lòng?”, “Bạn suy nghĩ như thế nào về những lời nói thật?”

Các bạn tham gia hoạt động do CLB Bell tổ chức

Đặc biệt trong tháng 5 này, lần đầu tiên UEH English Zone đã phối hợp cùng với Viện Ngôn ngữ Quốc tế học (ILACS) và ENGO tổ chức buổi giao lưu tiếng Anh dành cho người học tại công viên tiếng Anh thông qua các trò chơi tương tác giúp nâng cao khả năng từ vựng và đem lại nhiều phần quà hấp dẫn cho người học tham dự. Đến với chương trình, các bạn sinh viên tham gia sẽ được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm sẽ có từ 5-6 bạn sinh viên cùng tham gia trò chơi “Gợi ý - Đoán từ”. Tất cả quá trình đều được giao lưu bằng tiếng Anh. Trò chơi được thiết kế nhằm giúp nâng cao vốn từ vựng cho người tham gia cũng như tăng khả năng phản xạ, liên tưởng bằng tiếng Anh. Người thắng sẽ nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn từ ban tổ chức chương trình.

Sinh viên tham gia hoạt động đoán từ

Các phần quà dành cho sinh viên tham gia chương trình

Sau các trò chơi tăng cường từ vựng, người chơi sẽ được vận động và mô phỏng cách nói tiếng Anh thông qua trò chơi My name is. Người chơi sẽ phân vai và nhảy theo các nhân vật Chicky, Cha Cha, Boom Boom và Lala trong bài hát “My name is” của D. Billions - bài hát đã làm mưa làm gió trên mạng xã hội gần đây. Trò chơi vừa giúp vận động cơ thể vừa giúp thể hiện tinh thần năng động, nghệ thuật của người học.

Cùng tham gia nhảy “My name is”

Bạn Thanh Tâm - sinh viên khóa 46 UEH khi được hỏi về lý do tham gia chương trình đã trả lời: “Em chỉ tình cờ đi ngang khu vực English Zone thì thấy có các hoạt động đang diễn ra khá vui, mà còn về lĩnh vực tiếng Anh nên em quyết định tham gia. Em đã ngừng rèn luyện nói tiếng Anh vài năm gần đây, em nghĩ đây là dịp để em nhìn lại các kỹ năng của mình từ đó sẽ sắp xếp thời gian để tiếp tục cải thiện ngôn ngữ này

Sau khi tham gia, Tâm cũng chân thành chia sẻ: “Các anh chị đã cho em tham gia hoạt động nói tiếng Anh theo chủ đề, các trò chơi bằng tiếng Anh. Em cảm thấy rất bổ ích, vì các hoạt động ngoài giúp em kiểm tra kỹ năng nói còn giúp em tiếp thu thêm nhiều từ vựng và các cấu trúc thường hay sử dụng, các anh chị rất nhiệt tình hỗ trợ và tham gia trò chơi với em. Em nghĩ rằng môi trường EZ là một nơi khá tốt để các bạn trau dồi kỹ năng tiếng Anh một cách tự nhiên, thoải mái mà còn không tốn phí, đây là một nơi có thể giúp cho các bạn sinh viên giải trí sau những giờ căng thẳng trên lớp.”

UEH English Zone đang dần dần trở thành địa điểm thực hành tiếng Anh quen thuộc của người học UEH và là nơi giao lưu trao đổi gặp gỡ những bạn mới, cùng chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Anh và là không gian xanh để vui chơi, giải trí sau những tiết học căng thẳng. Để đăng ký và tham gia vào các chương trình giao lưu sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

 

Chia sẻ