Học kì quân sự 2023: Chuyến đi màu xanh – Hành trình gắn kết và tỏa sáng tài năng

26 tháng 02 năm 2023

Từ ngày 03 - 13/01/2023 vừa qua, các bạn sinh viên UEH đã có khoảng thời gian học tập và trải nghiệm đầy ý nghĩa và thú vị tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia TP.HCM. Sự thành công của các chương trình được tổ chức trong thời gian các bạn rèn luyện tại đây là bước ngoặt khởi đầu cho một năm 2023 rực lửa và là một cột mốc lưu lại kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình học tập tại Khu quân sự của các bạn sinh viên.

Bùng nổ với các chương trình hấp dẫn 
 
Hội sinh viên UEH đã triển khai hoạt động ngoại khóa ngoài giờ học, tổ chức vui chơi cho hơn 3000 sinh viên đang học tập tại Khu quân sự. Với sự kiện lần này, mỗi chương trình đều mang đến một màu sắc, ý nghĩa riêng biệt thổi bùng lên ngọn lửa khao khát thể hiện bản thân của các bạn trẻ, là cơ hội để các bạn giải tỏa sau giờ học căng thẳng, gắn kết tình bạn giữa các Đại đội và để lại dấu ấn đáng nhớ trong thanh xuân các chiến sĩ K416A/22. 

Những chương trình đặc sắc trong kì quân sự

Và ngay bây giờ, hãy cùng nhìn lại hành trình rực rỡ được mang đến Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh nhé!

Đội Cộng tác viên UEH

Chương trình “ Sắc xanh”- “SOJOURN” với chủ đề “Chuyến đi màu xanh” do Đội Cộng tác viên UEH tổ chức đã diễn ra thành công với đông đảo sự góp mặt từ các gương mặt trẻ tài năng. Thông qua “SOJOURN”, Đội Cộng tác viên UEH mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên một kỳ quân sự đáng nhớ, một kỳ quân sự giúp các bạn khám phá được bản thân mình và lưu lại những dấu ấn đẹp nhất của thời sinh viên.

Sau khoảng thời gian mở form đăng ký ở vòng 1: vòng “Khởi hành”, Ban tổ chức đã chọn ra 10 tiểu đội xuất sắc với những bức hình đẹp nhất để tham gia vòng 2: vòng “Tỏa sáng”. Những bộ trang phục được đầu tư vô cùng chỉn chu và sáng tạo trong vòng đấu này với đa dạng đạo cụ  như đàn ghita, hoa, khăn rằn,… - những đạo cụ thân thuộc và gắn liền với thời sinh viên tại khu quân sự. Những câu hỏi và câu trả lời về ý nghĩa các trang phục thiết kế nói riêng cũng như những kiến thức quân sự nói chung lần lượt được đưa ra góp phần làm cho phần thi phản biện giữa các đội trở nên vô cùng hấp dẫn và gây cấn hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, chương trình đã may mắn nhận được sự hỗ trợ và góp mặt từ các anh chị Ban giám khảo dày dặn kinh nghiệm.  

BTC công bố giải thưởng các vòng thi

Chương trình “ Nốt nhạc xanh”- “EUPHORIA” với chủ đề “Hòa sắc” 

Đến với “EUPHORIA”, Đội Cộng tác viên UEH mong muốn tạo ra một không gian giao lưu kết nối cùng các bạn thông qua ngôn ngữ âm nhạc và giúp các bạn giải tỏa được phần nào căng thẳng sau những giờ học quân sự. 

“Nốt nhạc xanh” – “EUPHORIA” nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ các bạn sinh viên tại khu quân, và đã tạo cơ hội cho các bạn thí sinh thể hiện được những tài năng ẩn giấu bên trong mà chưa có dịp được tỏa sáng. Sau 5 ngày mở đơn đăng kí, Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều tiết mục ấn tượng từ các bạn sinh viên, tất cả các tiết mục gửi về đều trình bày rất tâm huyết và vô cùng đặc sắc. Và cuối cùng, Ban tổ chức đã chọn 12 tiết mục thật hay và xuất sắc nhất để tiến đến đêm chung kết ngày 12/01/2023. Những bản nhạc ballad sâu lắng, những ca khúc âm nhạc vui tươi hay những bài nhảy sôi động và bùng cháy lần lượt tiếp nối nhau, cùng với tiếng hò reo cổ vũ của các bạn khán giả, tất cả như hòa vào làm một vào bức tranh nghệ thuật đầy sắc màu rực rỡ tại đêm chung kết hôm ấy. 

Các thí sinh trình diễn tiết mục

Khán giả thích thú theo dõi chương trình

Đoàn – Hội Khoa Quản trị UEH – ‘’Record 102’’ 

Nhằm tạo ra sân chơi thú vị, giúp các bạn sinh viên UEH giao lưu văn nghệ và thể hiện bản thân mình nhiều hơn trong 2 tuần gắn bó tại khu quân sự,  Đoàn – Hội Khoa Quản trị UEH đã tổ chức chương trình random dance “Record 102” vào tối ngày 09/01/2023. Thông qua những điệu nhảy, những giai điệu âm nhạc sôi động, các bạn sinh viên đã có một buổi tối đầy năng lượng, cùng nhau vui chơi hết mình. 

Trải qua 2 vòng thi, “Record 102” đã tìm ra 4 đội thi xuất sắc nhất, với những dancer cực kì nhiệt huyết, năng động thể hiện sức trẻ UEH đầy bùng nổ từ các bài nhạc khác nhau. Các đội thi đã đem lại một không gian cực kì sôi động, khiến cho các cổ đồng viên không ngừng thích thú và bất ngờ trước những màn trình diễn bất phân thắng bại.

Bên cạnh đó, xuyên suốt đêm gala, “Record 102” còn mang đến những tiết mục âm nhạc đầy cảm xúc, để lại cho tất cả những khán giả của chương trình những ấn tượng đẹp đẽ với bao cảm xúc lắng đọng của một đêm nhạc rực rỡ ánh đèn flash cùng những tiếng hò reo vang khắp. Đêm gala “Record 102” có lẽ sẽ trở thành một ký ức khó phai trong tâm trí của các bạn sinh viên UEH tham gia  kì quân sự khóa K416A. Bằng âm nhạc và những vũ đạo rực cháy, các bạn đã cùng nhau tạo nên một bản hòa ca thật ấn tượng và tuyệt vời mang tên “Record 102” – một bản hòa ca thật đẹp của thanh xuân của mỗi người chúng ta.

Các bạn sinh viên cùng nhau hòa mình vào không khí sôi động của đêm nhạc

Chương trình nhận được sự đón nhận của rất đông các bạn sinh viên

Đoàn – Hội khoa Ngân hàng UEH – ‘’MILIMATCH 2023’’

“Hành trình quân sự giống như chuyến tàu, và đêm GALA MILIMATCH là một trạm tiếp sức”. Với sứ mệnh tạo ra sân chơi để sinh viên UEH được thỏa sức thể hiện tài năng, màu sắc riêng của mình, đêm GALA MILIMATCH, diễn ra vào lúc 18h30, ngày 10/01/2023 tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, đã khép lại thành công rực rỡ và mang đến những kỷ niệm mùa quân sự thật đáng nhớ cho khán giả.MILIMATCH đã đưa chúng ta đến nhiều “trạm” cảm xúc khác nhau mà thông qua đó, giúp nữ chính tìm được “chân ái” của mình:

  • Trạm 1: Gửi bé dâu lời chào
  • Trạm 2: Truy tìm anh hạt dẻ
  • Trạm 3: Lựa chọn của bé dâu

Từ những ngày đầu mở form đăng kí, SOB đã rất vui mừng vì đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các bạn K48 với những chiếc CV vừa đẹp vừa xịn, vì vậy BTC đã rất căng thẳng để chọn ra “nàng thơ duy nhất” cùng 5 anh chàng vừa đẹp trai vừa tài năng để các bạn có thể tự tin bộc lộ cá tính của mình qua những màn lộ diện vô cùng đầu tư và đặc sắc. SOB tin rằng chuyến tàu MILIMATCH đã tạo nên những thước phim “mùa quân sự” mà các bạn có thể lưu giữ trong góc nhỏ thanh xuân của riêng mình.

Đoàn – Hội khoa Kinh Tế UEH 
Thông qua Chương trình Táo Hành Quân thời sinh viên của chúng ta càng trở nên đẹp hơn biết bao với những bức ảnh tập thể trong màu quân trang vô giá, mà chỉ xuất hiện một lần duy nhất ở thanh xuân năm ấy, khoảnh khắc khi ta đùa giỡn trong lúc chụp ảnh hay là khi giành được chiếc vé vào top 10  chặng 1 – Cuộc thi ảnh “Táo Mạng – Tết xanh”  của chương trình. 
Cánh cổng đầu tiên khép lại, cũng là tiền đề cho bước nhảy chặng 2 hiện hữu. Các đại đội thi nhau tập diễn những vở tiểu phẩm đã được công bố đề tài từ trước để chuẩn bị cho “Đêm GALA” nồng nhiệt. Thời khắc ấy đã đến, hoạt động đầu tiên mở ra với tên gọi “Táo Trí Lực”, các đại đội dốc hết sức cả về thể lực, tốc độ lẫn trí tuệ để giải những câu đố do chương trình đặt ra, để rồi 5 đại đội với thành tích tốt nhất đã mang trong mình cơ hội được bước vào vòng sau để diễn những vở tiểu phẩm chuẩn bị từ trước. 

Điều hạnh phúc nhất của chúng ta lúc ấy có lẽ là khi ta dốc hết sức chạy lên để giành câu hỏi, đó là những tiếng cổ vũ thật lớn, những lời động viên thật to như tiếp thêm vạn sức mạnh tinh thần cho chúng ta. Và rồi, hoạt động 2 – “Táo Showbiz” diễn ra, lần lượt là những vở kịch tuyệt vời cùng với diễn xuất được chuẩn bị chu đáo đã tạo nên những khoảng không đa chiều mang nỗi niềm cảm xúc lắng đọng, tự hào, thán phục trong một buổi đêm êm ấm hòa trong cơn gió dịu nhẹ cùng vạn tiếng cổ vũ lay động trái tim “người chiến sĩ trẻ”. Chắc hẳn trong phút giây ấy, sẽ có những bạn từng rất rụt rè, sợ đám đông, thì đó là lúc các bạn đã chiến thắng bản thân mình rồi đó, các bạn tự tin nhiều hơn các bạn nghĩ đó, thế nên đừng lo sợ gì mà cứ cháy hết mình, chơi hết sức, sống hết một đời thanh xuân để đừng hối tiếc một kỉ niệm đẹp của chúng ta các bạn nhé!

Hành trình màu xanh 2023 đã chính thức khép lại và đọng lại trong lòng mỗi chiến sĩ những ký ức đẹp của một thời sinh viên rực cháy không thể nào quên tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh – Đại học Quốc gia TP.HCM. Hãy cùng đón chờ những giây phút rực rỡ, tràn đầy năng lượng của tuổi trẻ UEH ở những chương trình hấp dẫn sắp tới nhé!
Tin bài: Đoàn – Hội UEH
Chia sẻ