GS.TS. Võ Xuân Vinh - Tân Giáo sư của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

30 tháng 12 năm 2019

Sáng ngày 30/12/2019, tại Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã diễn ra Lễ trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư năm 2019 cho PGS.TS. Võ Xuân Vinh - Giảng viên cao cấp Khoa Ngân hàng kiêm Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh doanh UEH. Đây là Giáo sư đầu tiên của Khoa Ngân hàng (UEH). Với tân GS bổ nhiệm này, Trường hiện có tổng cộng 10 Giáo sư.

Tham dự buổi lễ, có sự hiện diện của GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo, viên chức các đơn vị trực thuộc UEH.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH gửi lời chúc mừng đến tân Giáo sư; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng trong công tác nghiên cứu khoa học của GS. Vinh. GS. Vinh không chỉ có nhiều công trình công bố trong nước và quốc tế mà còn giữ nhiều vai trò trong các hội thảo quốc tế như chủ tọa phiên thảo luận hay đồng tổ chức hội thảo, được nhiều nhà khoa học trên thế giới biết đến, góp phần làm nên danh tiếng học thuật cho UEH. Giáo sư Hiệu trưởng đặt nhiều kỳ vọng và hy vọng GS. Vinh sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp năng lực nhiều hơn nữa cho Trường, Viện Nghiên cứu Kinh doanh, hỗ trợ cho các nhà nghiên cứu trẻ. Mong rằng ngày càng có nhiều thầy cô ở UEH sẽ nỗ lực phấn đấu trở thành các Giáo sư, Phó Giáo sư. 

Tại buổi lễ, Tân Giáo sư Võ Xuân Vinh đã chia sẻ niềm may mắn sau thời gian 06 năm trở về Trường, ngày hôm nay, được công nhận chức danh Giáo sư. Giáo sư gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo nhà trường, các khoa/phòng/ban, các đồng nghiệp đã ủng hộ, hỗ trợ trong suốt quá trình công tác và bình xét chức danh Giáo sư. Ngoài ra, tân Giáo sư cho rằng nhờ tư tưởng, chiến lược quốc tế hóa, theo chuẩn quốc tế của nhà trường, GS mới may mắn đạt được chức danh này. Trong thời gian tới, GS. Vinh sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để không phụ lòng kỳ vọng của Thầy Hiệu trưởng, góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu phù hợp với định hướng nghiên cứu và quốc tế hóa của nhà trường.

Tân Giáo sư vừa được bổ nhiệm thật sự là niềm tự hào của UEH, qua đó, góp phần khẳng định chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực phục vụ công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học của UEH ngày càng được nâng cao.

Một số hình ảnh về sự kiện:

TS. Nguyễn Quốc Khanh - Trưởng Phòng Nhân sự điều hành Nghi thức buổi lễ và công bố quyết định bổ nhiệm chức danh tân Giáo sư

GS.TS. Nguyễn Đông Phong trao quyết định cho tân Giáo sư

GS.TS. Nguyễn Đông Phong phát biểu chúc mừng tân Giáo sư

Tân GS.TS. Võ Xuân Vinh phát biểu tại buổi lễ

PGS.TS. Trầm Thị Xuân Hương - Phó Trưởng Khoa phụ trách khoa Ngân hàng chúc mừng Tân Giáo sư

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học chúc mừng tân Giáo sư

Lãnh đạo các đơn vị, đồng nghiệp, nghiên cứu sinh, Viện Nghiên cứu Kinh doanh và gia đình tặng hoa và chúc mừng tân Giáo sư

Đại biểu chụp hình lưu niệm và chúc mừng tân Giáo sư

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

 

Chia sẻ