Đạp xe hướng đến tương lai - UEH nỗ lực xây dựng tương lai bền vững

31 tháng 05 năm 2023

Hưởng ứng Ngày xe đạp thế giới 03/06/2023 sắp tới, Câu lạc bộ “Đạp Xe - ISB Cycling Club" thuộc Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH-ISB) đã tổ chức chương trình “Đạp xe hướng đến tương lai". Sự kiện đã thu hút đông đảo sự tham gia của Ban lãnh đạo, Giảng viên và Cán bộ ISB.

Đạp xe vì môi trường: Sự lan tỏa tích cực trên toàn cầu

Từ lâu, lợi ích của xe đạp đã được đề cập như một công cụ hỗ trợ cho xu hướng sống xanh và giao thông bền vững; giúp giảm thiểu khí thải CO2, đóng góp tích cực trong việc bảo vệ khí hậu, môi trường. Đi xe đạp cũng là một phương pháp rèn luyện sức khỏe hiệu quả, giúp giảm nguy cơ các bệnh như tim mạch, tai biến, tiểu đường và nhiều bệnh khác.

Hiện nay, toàn thế giới đã công nhận xe đạp là một giải pháp thân thiện và tích cực với môi trường. Chính phủ của nhiều quốc gia đã áp dụng nhiều biện pháp khuyến khích sử dụng xe đạp và được cộng đồng dân cư hưởng ứng nhiệt tình.

Nắm bắt tầm quan trọng của xe đạp, năm 2018, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết chọn ngày 03/06 hàng năm là “Ngày xe đạp thế giới". Qua đó, Liên Hợp Quốc kêu gọi các quốc gia khuyến khích việc đạp xe nhằm nâng cao sức khoẻ, bảo vệ môi trường và kích thích phát triển xã hội.

Hành trình thúc đẩy mục tiêu bền vững của UEH

Trên con đường tiến tới mục tiêu hình thành một trường Đại học Đa ngành và Bền vững, UEH đã không ngừng nỗ lực thể hiện trách nhiệm của mình trong việc đạt được 17 mục tiêu bền vững toàn cầu. 

UEH luôn quan tâm đến việc tuyên truyền và khuyến khích cán bộ, viên chức, nhân viên và sinh viên lựa chọn xe đạp là phương tiện di chuyển hàng ngày thay vì sử dụng xe máy hay ô tô. Đồng thời, sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt cũng được khuyến khích nhằm đảm bảo an toàn và tiết kiệm tài chính.

Sự hưởng ứng của UEH-ISB đối với “Ngày xe đạp thế giới" là một biểu hiện rõ ràng về sự cam kết của trường đối với việc xây dựng một tương lai bền vững.

Hành trình tổ chức chương trình “Đạp xe hướng đến tương lai"

Việc tổ chức chương trình được thực hiện một cách chặt chẽ và công phu, với lịch trình và cách thức di chuyển phù hợp với khả năng và tình hình thời tiết, giao thông tại TP. Hồ Chí Minh. Điều này đảm bảo chất lượng và sức khỏe của người tham gia, đồng thời tránh được các tuyến đường giao đông đúc.

Qua chương trình này, các thành viên trong cộng đồng ISB có thể tham gia vào việc rèn luyện sức khỏe bằng cách sử dụng xe đạp. Hơn nữa, chương trình còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường qua việc giảm thiểu các tác động tiêu cực và thúc đẩy phát triển xã hội.

Tham gia CLB Đạp Xe không chỉ mang lại những trải nghiệm thú vị mà còn tạo cơ hội cải thiện sức khỏe và nhận thức về tầm quan trọng của xe đạp. Xe đạp không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà nó còn mang lại cách sống cân bằng giữa con người và thiên nhiên. Nhằm duy trì lối sống tích cực này, CLB đã thiết lập một lịch trình đạp xe đều đặn, với tần suất 2 lần mỗi tuần.

Tin, ảnh: Phòng QLKH-HTQT, Viện ISB

Chia sẻ