Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tiếp và làm việc Viện Nghiên cứu Xã hội Quốc tế (ISS)

26 tháng 12 năm 2023

Ngày 15/12/2023, tại Cơ sở A – 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3 đã diễn ra buổi làm việc giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Viện Nghiên cứu Xã hội Quốc tế (ISS). Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm Chương trình Việt Nam - Hà Lan (VNP). Chương trình Việt Nam - Hà Lan một chương trình hợp tác quốc tế trong giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học và nghiên cứu tại Việt Nam thông qua trao đổi và hợp tác học thuật. Cuộc họp đóng vai trò là nền tảng để cả hai tổ chức thảo luận về những thành tựu, thách thức và khám phá các cơ hội hợp tác mới.

Tham dự buổi làm việc, về phía UEH, có sự hiện diện của GS.TS Sử Đình Thành - Giám đốc UEH; GS.TS Nguyễn Trọng Hoài - Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES); PGS.TS. Nguyễn Phong Nguyên - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; ThS. Võ Đức Hoàng Vũ - Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế; ThS. Lê Thành Nhân - Phó Trưởng khoa Kinh tế cùng với sự tham dự của Quý Thầy/Cô đến từ các đơn vị thuộc Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước. Về phía ISS, có sự tham dự của Giáo sư Ruard Ganzevoort - Viện trưởng ISS và Phó Giáo sư Matthias Rieger - điều phối viên chương trình VNP. Giáo sư Ruard Ganzevoort đại diện Viện ISS đã trình bày quan điểm của mình về những thành tựu và tác động của VNP đối với sự phát triển học thuật và xã hội của Việt Nam và Hà Lan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Xuyên suốt buổi làm việc, GS.TS Sử Đình Thành - Giám đốc UEH và GS.TS Nguyễn Trọng Hoài - Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á, cùng các giảng viên, nhà nghiên cứu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau đã chia sẻ kinh nghiệm và những thành tựu mà bản thân đã đúc kết được từ chương trình VNP. UEH cũng nhấn mạnh lợi ích của việc thực hiện các dự án nghiên cứu chung, xuất bản bài báo trên các tạp chí quốc tế, phát triển chương trình giảng dạy và tài liệu giảng dạy cũng như tổ chức các buổi hội thảo và tọa đàm. Đồng thời, UEH cũng bày tỏ sự đánh giá cao đối với sự hỗ trợ và hướng dẫn của ISS cũng như sự quan tâm của họ trong việc mở rộng và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác với ISS.

GS.TS Sử Đình Thành đã chủ trì cuộc họp sôi nổi và cởi mở, tạo điều kiện cho những người tham gia thảo luận về nhiều đề xuất khai thác các cơ hội để mở rộng hợp tác giữa hai tổ chức. Cuộc thảo luận tập trung vào các chương trình chung mới, các dự án nghiên cứu và các cách thức để củng cố và mở rộng quan hệ đối tác hiện có.

Đại diện hai bên trao quà lưu niệm

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm

Buổi làm giữa UEH và ISS đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp và chia sẻ hữu ích từ những người tham gia. Mong rằng thông qua buổi làm việc này sẽ mở ra thêm nhiều sự hợp tác giữa hai bên và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Tin, ảnh: Trường Kinh tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH, Phòng Marketing - Truyền thông

Chia sẻ