Đa dạng các hoạt động ý nghĩa dành cho sinh viên trong Ngày hội thực tập và Việc làm TP.HCM lần thứ 23 năm 2021

27 tháng 12 năm 2021

Trải qua 2 ngày tổ chức 25 và 26/12/2021, “Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh 2021 - UEH VIRTUAL CAREER FAIR 2021” đã diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn: workshop, tọa đàm, hoạt động tuyển dụng trực tuyến, talkshow, tư vấn,… thu hút gần 40 doanh nghiệp nhà tuyển dụng hàng đầu và hơn 200 vị trí tương ứng 2000 nhân sự tuyển dụng, qua 36 gian hàng thực tế ảo theo hình thức trực tiếp kết hợp tr ực tuyến trên nhiều nền tảng ứng dụng phù hợp với bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Ngày hội nhằm định hướng nghề nghiệp, trau dồi các kỹ năng hội nhập thực tiễn cho sinh viên và là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nhân lực trẻ, các ứng viên tiềm năng.

Workshop “Bí quyết trở thành ứng viên số 1”

Với sự chia sẻ của Bà Vi Thị Yến Bình - Trưởng phòng Tuyển dụng Tài năng tập đoàn Masan, workshop đã thu hút sự tham gia của hơn 600 bạn sinh viên. Bằng sự tận tâm, nhiệt huyết của mình, diễn giả Yến Bình đã giúp người tham dự biết cách chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển, chuẩn bị tâm lý và bí kíp chinh phục nhà tuyển dụng thông qua khả năng trả lời phỏng vấn và trở thành ứng viên hoàn hảo nhất trước nhà tuyển dụng.

Workshop “Bí quyết trở thành ứng viên số 1”Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân - Chìa khóa thành công cho thế hệ Z”

Cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng 2021”

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên trước khi ra trường, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, đồng thời thể hiện bản lĩnh trước nhà tuyển dụng đặc biệt là trước các vị Giám khảo: TS. Phan Quốc Tấn - Trưởng bộ môn Quản trị nguồn nhân lực, Khoa Quản trị, Trường Kinh doanh UEH; Ông Trần Hoài Phương - Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Ngân hàng HD Bank; Ông Lê Xuân Hậu - Trưởng phòng Pháp chế - Nhân sự Công ty Khai Anh Bình Thuận; Ông Nguyễn Thanh Phương - Cố Vấn Ban Nhân lực cộng đồng Tập đoàn CT group; Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Dự án Môi giới Khách hàng cá nhân - SSI Chi nhánh Nguyễn Công Trứ.

Với không khí vô cùng hồi hộp và gay cấn giữa các chuyên gia, nhà tuyển dụng đầy quyền lực và 11 người thi xuất sắc nhất, thu hút gần 800 sinh viên quan tâm theo dõi và ủng hộ cho Top 11. Đến với phần chia đội tại vòng chung kết, 3 đội thi đã thực sự tỏa sáng và để lại nhiều ấn tượng với Ban giám khảo cùng khán giả bằng phần trình bày hết sức thuyết phục và cũng không kém phần độc đáo, sáng tạo thể hiện đúng tinh thần của sinh viên UEH. Kết quả chung cuộc, Đội FORTUNA đến là sinh viên của Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing UEH đã chinh phục cuộc thi và mang về vị trí QUÁN QUÂN.

Ban giám khảo cuộc thi

Các đội thi trình bày

Đội FORTUNA đến là sinh viên của Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing UEH đã chinh phục cuộc thi và mang về vị trí Quán quân

Giải Nhì cuộc thi thuộc về đội THE STAR

Giải Ba cuộc thi thuộc về đội BeONE

Top 5 thí sinh có điểm cao nhất

Top 10 thí sinh đạt điểm cao nhất

Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân - Chìa khóa thành công cho thế hệ Z”

Với sự chia sẻ của TS. Đào Lê Hòa An - Giám đốc chiến lược Trung tâm Ứng dụng khoa học tâm lý và hướng nghiệp 4.0 Jobway, Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân - Chìa khóa thành công cho thế hệ Z” định hướng và giúp người tham dự xây dựng hình ảnh của mình “đúng chuẩn”, “khác biệt” và “nổi bật” trong nền kinh tế tự do, vượt qua những giới hạn truyền thông để dành lấy cơ hội từ những nhà tuyển dụng danh tiếng. Với nội dung tập trung vào sự quan tâm của lực lượng lao động trẻ - thế hệ gen Z, chương trình đã thu hút gần 900 lượt tham gia từ các bạn sinh viên, học viên, cựu sinh viên trong và ngoài trường. Thông qua chương trình, người tham dự thuộc thế hệ Z sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt trong thời đại số, từ đó có bước chuẩn bị xây dựng cho bản thân một “profile” uy tín, chuyên nghiệp ngay từ khi bắt đầu trên hành trình nghề nghiệp.

Workshop “Xây dựng thương hiệu cá nhân - Chìa khóa thành công cho thế hệ Z”

Hoạt động tuyển dụng, phỏng vấn online tại kiot trực tuyến của các doanh nghiệp

Hoạt động tuyển dụng, phỏng vấn online tại kiot trực tuyến của các doanh nghiệp được thực hiện trên nền tảng https://event.ueh.edu.vn/, tại đây, người tham dự sẽ được trải nghiệm hình thức phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp hàng đầu thông qua nền tảng Microsoft Teams. Khi click vào kiot của doanh nghiệp, ứng viên được tiếp cận nhiều thông tin về doanh nghiệp, tuyển dụng, được chuyển vào các phòng họp trực tuyến và có cơ hội phỏng vấn với nhà tuyển dụng. Với chức năng chia phòng nhỏ, ứng viên được phỏng vấn 1:1 và thể hiện năng lực của mình với nhà tuyển dụng. Đặc biệt với 2 webinar: “Phát triển Khách Hàng - Khởi đầu sự nghiệp Quản lý doanh nghiệp triệu đô” từ doanh nghiệp Unilever và “Nghề Ngân hàng - Hiện tại & Tương lai” từ doanh nghiệp HDBank đã mang đến cho sinh viên nhiều kiến thức, trải nghiệm thú vị. Hoạt động tuyển dụng, phỏng online tại 36 kiot đã thu hút được gần 2000 ứng viên đầy tiềm năng cho doanh nghiệp, đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên UEH nói chung và sinh viên các trường đại học, cao đẳng ngoài UEH và nguồn nhân lực trẻ tại TP. HCM nói riêng.

Hoạt động tuyển dụng, phỏng vấn online tại kiot trực tuyến của các doanh nghiệp

Talkshow “Thế hệ Z - Hội nhập thành công thị trường lao động”

Giúp người tham dự có cái nhìn đa chiều về xu thế tuyển dụng, những kỹ năng cần thiết có thể nhanh chóng thích nghi tốt vào thị trường lao động với sự chia sẻ của: TS. Đinh Tiên Minh - Trưởng bộ môn Marketing, Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing, Trường Kinh doanh UEH; TS. Phan Quốc Tấn - Trưởng bộ môn Quản trị nguồn nhân lực, Khoa Quản trị, Trường Kinh doanh UEH; Ông Trịnh Hoài Viên - Phó Tổng Giám đốc Công ty Khai Anh Bình Thuận; Bà Bùi Thụy Kiều Anh - Trưởng bộ phận Đào tạo và phát triển Công ty Shopee; Bạn Nguyễn Thị Hồng Nhung - Sinh viên năm 4 UEH. Talkshow đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích, cơ hội làm việc đặc biệt đút kết những kiến thức, kỹ năng, thái độ cần thiết để gen Z - thế hệ trẻ thành công và hội nhập tốt vào thị trường lao động, đặc biệt trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của Covid-19 và những hệ quả và cơ hội mà dịch bệnh mang lại cho thị trường.

Talkshow “Thế hệ Z - Hội nhập thành công thị trường lao động”

Chương trình Tư vấn nghề nghiệp, phỏng vấn thử “Tự tin trước Nhà tuyển dụng” cùng giảng viên, chuyên gia UEH

Hoạt động này nhằm tạo cơ hội cho người tham dự nhận được tư vấn nghề nghiệp chuyên sâu, hóa giải những thắc mắc trước khi bước vào ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời; đồng thời các bạn cũng được trải nghiệm phỏng vấn tuyển dụng với chuyên gia nhân sự đến từ các doanh nghiệp. Qua đây, các bạn sẽ được góp ý về kỹ năng tham dự phỏng vấn để rút ra những kinh nghiệm cần thiết cho bản thân khi tham dự phỏng vấn tìm việc sau này dưới sự hướng dẫn của: ThS. Lê Thành Nhân - Phó trưởng khoa Kinh tế, Trường Kinh tế Luật và Quản lý nhà nước UEH; ThS. Nguyễn Thị Phương Thảo - Trưởng phòng tổng hợp Trường Công nghệ - Thiết kế UEH; ThS. Nguyễn Quốc Nam - Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Kinh doanh UEH và anh Bùi Sinh Viên - Trưởng phòng đối tác nhân sự và tuyển dụng, công ty CP Thực phẩm Dinh Dưỡng Nutifood. Trong gần 4 tiếng tổ chức, chương trình đã thu hút gần 700 ứng viên tham dự. Kết hợp góc nhìn từ nhà Trường và doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn đã giúp các bạn sinh viên định hướng nghề nghiệp, đưa ra các góp ý để giúp người tham dự hoàn thiện kỹ năng phỏng vấn và tìm được lựa chọn đúng đắn trên con đường sự nghiệp sắp tới.

Chương trình Tư vấn nghề nghiệp, phỏng vấn thử “Tự tin trước Nhà tuyển dụng” cùng giảng viên, chuyên gia UEH

Hoạt động English Zone “Kinh nghiệm viết CV và trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh”

Hoạt động này nhằm giúp sinh viên nâng cao khả năng viết CV bằng tiếng Anh cũng như có thêm kinh nghiệm khi đi phỏng vấn ở các công ty nước ngoài, những doanh nghiệp đa quốc gia. Hoạt động được tư vấn, chia sẻ từ Bà Lê Thu Hồng - Trưởng phòng tuyển dụng tài năng Suntory Pepsico Việt Nam. Thông qua hoạt động, người tham dự đã phần nào hiểu được đâu là điều mà nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên khi đọc CV cũng như khi tiến hành phỏng vấn. Cùng với đó là các phương pháp để có được một CV nổi bật và sự chuẩn bị chỉnh chu để có thể tự tin với bất kỳ câu hỏi phỏng vấn nào của doanh nghiệp. Với nội dung hấp dẫn, có thể mở ra được nhiều cơ hội làm việc với các tập đoàn đa quốc gia, hoạt động đã thu hút gần 700 lượt tham dự. Hoạt động kết thúc với phần giao lưu, trao đổi với chuyên gia và cùng nhau bàn luận về những vấn đề tưởng chừng rất hóc búa đối với những ứng viên trẻ như về kinh nghiệm, vấn đề lương thưởng, cơ hội thăng tiến,... khi ứng tuyển tại doanh nghiệp.

Hoạt động English Zone “Kinh nghiệm viết CV và trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh”

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, UEH đã khẳng định vị trí trên bản đồ giáo dục đại học của Việt Nam, từng bước khẳng định danh tiếng học thuật trên thế giới, đặc biệt có uy tín cao về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trẻ. Mỗi năm, Nhà trường vinh dự đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc cung cấp hàng ngàn cử nhân và nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các ngành nghề lĩnh vực lao động cho xã hội. Ngày hội Thực tập và Việc làm TP. Hồ Chí Minh được tổ chức hàng năm là chiếc cầu nối giúp người tham dự có cơ hội thể hiện khả năng bản thân, tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp có uy tín. Đây là mô hình hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong quá trình định hướng nghề nghiệp, tuyển dụng và giới thiệu việc làm cho sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố, là nơi gặp gỡ giữa cung và cầu lao động.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học, Phòng Marketing - Truyền thông

 

 

Chia sẻ