Nhìn lại hành trình của cuộc thi Chuỗi Bình luận sự kiện kinh tế 2021 lần thứ VI

01 tháng 10 năm 2021

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), Cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2021 mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, giúp sinh viên trau dồi và nắm bắt các sự kiện kinh tế - xã hội đang diễn ra, từ đó áp dụng các kiến thức từ sách vở vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn. Sau 3 tháng diễn ra, Cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2021 do Đoàn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khép lại với những ý nghĩa quan trọng.

Ngày 25/09/2021, Vòng chung kết cuộc thi được Livestream tại Fanpage Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Youth UEH Community và Ban Học tập - Nghiên cứu khoa học - Quan hệ Quốc tế đã diễn ra với hơn 5.000 lượt tiếp cận và được hưởng ứng tích cực, cổ vũ nồng nhiệt từ cộng đồng sinh viên kinh tế.

Hình chung kết Chuỗi Bình luận sự kiện kinh tế 2021
 
Góp phần cho thành công của Vòng chung kết là sự góp mặt của Hội đồng Ban Giám Khảo giàu kinh nghiệm gồm: 
Thầy TS. Hoàng Cửu Long - Phó trưởng Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing
Thầy TS. Lê Quang Minh - Giám đốc Phân tích đầu tư, Công ty Chứng khoán Mirae Asset - Cựu sinh viên Cựu sinh viên K19 Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh 
Anh Nguyễn Hà Minh Thông - Founder của Edubox và CaBo Capital
Ban giám khảo đã đưa ra những nhận xét, đánh giá chuyên môn rất bổ ích, mở ra những hướng tư duy và góc nhìn kinh tế mới cho thí sinh, cũng như góp ý về mặt kỹ năng trong từng phần thi của các đội.
 
Hình ảnh Ban giám khảo
 
Top 04 bước vào Vòng chung kết là những nhân tố sáng giá được tuyển chọn từ các Khoa/Viện. 
 
Đội DNG - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing
 
Đội Blue Chip - Khoa Tài chính
 
Đội T-GIRLS - Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh
 
Đội Rainbow Warriors - Khoa Tài chính công
 
Vòng chung kết đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với những trận tranh tài bùng nổ từ Top 04 đội thi với 2 vòng thi: Vòng tăng tốc - Giải mã sự kiện và Vòng về đích - Trình bày, vấn đáp với 3 chủ đề nổi cộm thuộc lĩnh vực kinh tế - xã hội là: Cơn sốt tiền điện tử, Hệ sinh thái ngân hàng số và Chính phủ điện tử
 
Hình ảnh Vòng thi Tăng tốc
 
 
 
 
Hình ảnh của phần bình luận của các đội
 
Kết quả, đội DNG gồm 2 sinh viên Ngô Hà Giao và Lê Thị Thảo Nguyên đến từ Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing đã xuất sắc giành được ngôi vị Quán quân. Tiếp đó ngôi vị Á quân thuộc về đội BLUE CHIP đến từ khoa Tài chính và Quý quân là đội T-GIRLS và đội RAINBOW WARRIORS lần lượt đến từ Khoa Công nghệ thông tin kinh doanh và Khoa Tài chính công. Qua đây, các đội thi đã gặt hái được cho mình những kinh nghiệm quý giá, trở thành những “chuyên gia kinh tế” bước ra từ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, sẵn sàng chia sẻ và trình bày quan điểm của mình.
 
Hình đội quán quân
 
Hình ảnh Bế mạc
 
Cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2021 là một sân chơi thường niên luôn đổi mới, giúp sinh viên cập nhật, tìm hiểu và bình luận về những sự kiện kinh tế xoay quanh bối cảnh thực tiễn để có góc nhìn toàn diện hơn. Sau một chặng đường dài, Cuộc thi Chuỗi Bình luận Sự kiện kinh tế 2021 đã chính thức khép lại. Kể từ khi khởi động cho đến nay, cuộc thi tự hào là nơi ươm mầm nên những “nhà kinh tế tương lai” có nền tảng kiến thức vững chắc. Bên cạnh đó, đây còn là nơi kết nối các bạn sinh viên với nhau, tạo điều kiện cho các bạn được học hỏi và mở rộng góc nhìn kinh tế cũng như giao lưu với các vị BGK có chuyên môn cao. 
 
Tin, Ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên, Phòng Marketing - Truyền thông
 

 

Chia sẻ