Chương trình Giao lưu văn hóa với đoàn sinh viên trường Đại học Sripatum, Thái Lan

28 tháng 02 năm 2024

Từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 02 năm 2024, Đại Học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức thành công chương trình Giao lưu văn hóa với đoàn giảng viên và sinh viên từ Khoa Tiếng Anh Thương Mại, Đại Học Sripatum, Thái Lan mang chủ đề "UEHxSPU: Love Thy Neighbor”.

Tham dự buổi Lễ đón tiếp, về phía UEH, có sự hiện diện của TS. Đinh Công Khải - Phó Giám đốc UEH; PGS.TS. Phạm Dương Phương Thảo - Phó Trưởng ban Nghiên cứu - Phát triển và Gắn kết toàn cầu; ThS. Bùi Mỹ Ngọc - Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ; cùng sự tham dự của Quý Thầy Cô và sinh viên khoa Ngoại ngữ. Về phía SPU, có sự tham dự của đoàn gồm 30 giảng viên và sinh viên từ Khoa Tiếng Anh Thương Mại.

Toàn cảnh buổi lễ

Mở đầu chương trình với buổi workshop về các vấn đề liên quan đến Phát triển bền vững, Kinh tế tuần hoàn và ESGs (Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, Tiêu chuẩn Môi trường Xã hội và Quản trị doanh nghiệp) - những chủ đề vô cùng quan trọng và phản ánh xu hướng mới trong giáo dục đại học trên thế giới hiện nay. Sinh viên của hai bên đã được lắng nghe phần chia sẻ của diễn giả Miquel Àngel P. Martorell - người sáng lập MQL Sustainable Tourism Services, Trưởng nhóm Nhân sự & Chất lượng - Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam với chủ đề "Challenges for Vietnam on SDG". Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận với những kiến thức sâu sắc về phát triển bền vững trong ngành du lịch và những thách thức mà Việt Nam đang đối mặt.

Diễn giả Miquel Angel trình bày về SDG (Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc)

Trong khuôn khổ hoạt động giao lưu, sinh viên hai bên đã có chuyến tham quan doanh nghiệp tại Tập đoàn Central Retail Vietnam, trụ sở của nhiều thương hiệu lớn và đa dạng trong các lĩnh vực thực phẩm, thời trang, điện tử - gia dụng và bất động sản. Tại đây, các bạn được lắng nghe hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh thực tế của một tập đoàn đa quốc với phần chia sẻ của đại diện các công ty.

Đoàn giảng viên, sinh viên UEH và SPU tham quan tại tập đoàn Central Retail Vietnam

Nhằm giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về lịch sử Việt Nam, đoàn giảng viên, sinh viên UEH và SPU đã có chuyến tham quan Địa đạo Củ Chi. Đây không chỉ là cơ hội để hiểu sâu hơn về lịch sử đất nước và lòng dũng cảm của dân tộc Việt Nam mà còn là dịp để sinh viên hai bên giao lưu, tăng cường sự gần gũi và hiểu biết lẫn nhau. Khám phá những cấu trúc ngầm này cũng giúp sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo tồn và giữ gìn di sản lịch sử, văn hóa của quốc gia.

Đoàn giảng viên, sinh viên của UEH và SPU tham quan Địa đạo Củ Chi

Sinh viên Việt Nam và Thái Lan cũng đã có cơ hội tiếp xúc với những nét đẹp văn hoá của từng đất nước thông qua các hoạt động giao lưu văn nghệ, trang trí quà lưu niệm cùng nhau.

Sinh viên tham gia hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan

TS. Đinh Công Khải đại diện UEH trao quà lưu niệm cho đoàn giảng viên SPU

Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế giữa UEH và SPU đã diễn ra thành công tốt đẹp,mở ra một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa hai Đại học và cũng là cơ hội tạo ra những kết nối mới và tăng cường hiểu biết về các vấn đề toàn cầu trong cộng đồng sinh viên.

Một số hình ảnh khác của sự kiện:

TS. Đinh Công Khải phát biểu khai mạc chương trình

Diễn giả trao giấy chứng nhận cho sinh viên tham dự

Đại diện Khoa Ngoại ngữ, UEH cám ơn đại diện của tập đoàn Central Retail Vietnam

Sinh viên tham gia hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Thái Lan

Tin, ảnh: Phòng Marketing Truyền thông, Khoa Ngoại ngữ

Chia sẻ