Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2021

15 tháng 12 năm 2021

Sáng ngày 15/12/2021, Chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021 với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai” đã chính thức diễn ra đồng thời tại hai đầu cầu đất nước, tại Hà Nội - Trung tâm hội nghị Quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình) và tại Thành phố Hồ Chí Minh - Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (số 279 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10), được chia sẻ trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội các địa phương cùng 20 quốc gia trên thế giới. Trải qua nhiều vòng thi căng thẳng, 10 đội có kết quả đánh giá cao nhất bởi hội đồng hơn 80 chuyên gia và nhà đầu tư trong nước và quốc tế đã bước vào vòng Chung Kết đầy thách thức và thú vị.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ chia sẻ: Những năm gần đây, nhiều trường đại học đã đóng góp rất nhiều trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo như: Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học quốc gia Hà Nội, Đại học quốc gia TP.HCM, Đại học Ngoại thương và các trường Đại học cũng rất hưởng ứng tích cực trong việc ươm tạo và huấn luyện các đội khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Hệ sinh thái quốc gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo không thể thiếu được những người chăm lo và nuôi dưỡng thế hệ trẻ. Cuộc thi này không chỉ để tìm ra những gương mặt xuất sắc để vinh danh trao giải mà hơn thế nữa là một mô hình để các bạn trẻ Việt Nam tiếp cận với những tri thức công nghệ và xây dựng những mô hình kinh doanh thật tốt, trang bị những kỹ năng thật tốt để thuyết trình trước BGK và thực chất là trước các nhà đầu tư. Sân chơi này rất quan trọng và ý nghĩa để vinh danh và lan tỏa những suy nghĩ đột phá, giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam tiếp cận được những mô hình tiên tiến nhất với sự hỗ trợ của BGK.

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo quốc gia nằm trong khuôn khổ ngày hội TECHFEST diễn ra từ ngày 16/9/2021 đến 15/12/2021. Đến với cuộc thi, các doanh nghiệp tham dự có cơ hội nhận được những giải thưởng tài chính hấp dẫn và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến: 500.000 USD, có cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước quốc tế xuyên suốt các vòng thi, được bảo trợ truyền thông, quảng bá bởi mạng lưới hơn 200 cơ quan báo đài, được đồng hành hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và 60 chuyên gia đa ngành, được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online TECHFEST247 cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Chung kết là chặng cuối của hành trình 3 tháng tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập. Hơn 350 hồ sơ đạt điều kiện từ các đội thi người Việt trên 05 quốc gia. Vòng chung kết diễn ra với 10 đội thi tại hai đầu cầu, trình bày trực tiếp trước Ban giám khảo và Cố vấn công nghệ. Mỗi dự án có 8 phút để trình bày, trình chiếu video giới thiệu sản phẩm và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo và Cố vấn công nghệ.

Ban giám khảo Chung kết cuộc thi

Kết quả chung kết cuộc thi, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cuộc thi cho Đội Otrafy Inc với nền tảng SaaS dành cho doanh nghiệp tự động hóa việc thu thập, lưu trữ và chuyển dữ liệu chứng nhận trên toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm. Giải Nhì cuộc thi thuộc về Đội NanoNeem với dự án thuốc bảo vệ thực vật thảo mộc giúp giải quyết tất cả vấn đề liên quan tới sâu bệnh cho cây trồng, đặc biệt an toàn lành tính, thân thiện với môi trường. Giải Ba cuộc thi thuộc về Đội ISOFHCARE với nền tảng Thương mại điện tử chuyên biệt cho lĩnh vực Medtech, giúp kết nối bệnh nhân với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe mọi lúc, mọi nơi.

Đội Otrafy Inc đạt Giải Nhất

Giải Nhì cuộc thi thuộc về Đội NanoNeem

Giải Ba cuộc thi thuộc về Đội ISOFHCARE

Top 10 cuộc thi tại Hà Nội

Top 10 cuộc thi tại TP.HCM

Hưởng ứng thông điệp chung của TECHFEST 2021: “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai”, Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST 2021 mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên nhằm giúp các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch, đây cũng là mục tiêu chung của TECHFEST 2021: khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo trong công cuộc ứng phó với thách thức, định hình tương lai.

Với vai trò là thành tố quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia, UEH với đầu mối là Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) rất vinh dự và trách nhiệm khi là đơn vị phối hợp cùng tổ chức các hoạt động TECHFEST - WHISE2021. UEH-CTD đã và đang đào tạo, nghiên cứu các lĩnh vực ứng dụng công nghệ mới (như công nghệ chuỗi khối, tương tác người máy - HCI, khoa học dữ liệu, đô thị thông minh,…) góp phần quan trọng phát triển các công ty khởi nghiệp, tập đoàn và doanh nghiệp công nghệ. UEH sẽ là một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở cho các công ty khởi nghiệp và kết nối hợp tác với các đơn vị trong hệ sinh thái để thực hiện sứ mệnh này.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

Báo chí đưa tin: 

1. Thời báo Kinh tế Sài Gòn: Startup quản lý thông tin chuỗi cung ứng thực phẩm là quán quân Techfest 2021

2. VnEconomy: Otrafy Inc thành quán quân Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021

3. Dân Trí: Cuộc thi Techfest 2021 công bố quán quân với giải thưởng 100 triệu đồng

4. Thông tấn xã Việt Nam: Otrafy Inc giành quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021

5. Báo Thanh Niên: Đội Otrafy Inc giành quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp quốc gia 2021

7. Báo Chính phủ: Trao giải cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

8. Đài truyền hình TP.HCM: Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2021

 

Chia sẻ