Thế hệ đầu tiên của chương trình kế toán tích hợp ICAEW CFAB plus

28 tháng 07 năm 2023

[Báo Thanh Niên] - Tuyển sinh từ năm 2022, chương trình Kế toán tích hợp ICAEW CFAB plus của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã nhận được nhiều quan tâm của phụ huynh, học sinh. Bên cạnh chất lượng đào tạo, chương trình còn được các công ty Kiểm toán thuộc nhóm Big 4 đánh giá cao về tính "tất yếu" của ngành học trong xu hướng chuyển dịch nghề nghiệp hiện nay.

Thế hệ đầu tiên của chương trình Kế toán tích hợp ICAEW CFAB+
Những con số ấn tượng, khẳng định chất lượng sinh viên đầu vào
Dưới sự kết hợp đào tạo của Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) và Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), chương trình Kế toán tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ICAEW CFAB plus (gọi tắt chương trình tích hợp ICAEW CFAB+) đã tuyển sinh thành công khóa đầu tiên với số lượng 24 sinh viên. Trong đó, 100% sinh viên sở hữu chứng chỉ Ielts từ 6.0 trở lên, 100% sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi từ các trường THPT chuyên, năng khiếu trên toàn quốc. Sau một năm nỗ lực học tập, điểm tích lũy trung bình của sinh viên ICAEW CFAB+ đều thuộc loại khá, giỏi, xuất sắc, với 33.3% sinh viên khá, 62.5% sinh viên giỏi và 4.2% sinh viên xuất sắc. Những con số ấn tượng này khẳng định chất lượng đầu vào của chương trình đào tạo mới, tiên phong của Đại học Kinh tế TP.HCM.
Sự đồng hành của tổ chức nghề nghiệp ICAEW trong năm học đầu tiên
Được thành lập vào năm 1880 tại Vương quốc Anh, ICAEW là tổ chức nghề nghiệp chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu thế giới, và là đơn vị hiện cung cấp Bằng Chartered Accountant (ACA), một trong những bằng cấp nghề nghiệp danh giá nhất được công nhận toàn cầu. ICAEW còn có các chương trình hợp tác với doanh nghiệp cung cấp cơ hội thực tập và nghề nghiệp tại Việt Nam và các nước trong khu vực (Singapore, Malaysia…).
Năm 2022, ICAEW đã phối hợp cùng UEH cung cấp nhiều gói học bổng giá trị và các hỗ trợ về tài chính như miễn phí đăng ký ban đầu, lệ phí thường niên, giảm chi phí giáo trình quốc tế và miễn phí toàn bộ chi phí thi,… cho toàn bộ sinh viên của chương trình. Bên cạnh đó, ICAEW còn tổ chức chương trình Deloitte Learning Journey dành cho tân sinh viên giúp các bạn có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, lắng nghe chia sẻ từ cựu sinh viên và doanh nghiệp. Trong quá trình học tập, ICAEW hỗ trợ các bạn sinh viên ôn tập các môn học CFAB (như Business Technology & Finance; Accounting) để dự thi quốc tế.
Bà Lê Bích Trân - Giám đốc phát triển thị trường khối Giáo dục ICAEW cho biết: "ICAEW sẽ phối hợp cùng UEH tổ chức buổi workshop, các chuyến tham quan doanh nghiệp hữu ích dành cho sinh viên ICAEW CFAB+ phù hợp theo từng năm học như: Tham quan doanh nghiệp Deloitte Việt Nam; Workshop phân tích dữ liệu (Excel, Python, Power BI) từ năm 2 đến năm 4; Kỹ năng thuyết trình và trình bày Powerpoint vào năm 2; Kỹ năng viết CV, phỏng vấn và tham quan doanh nghiệp vào năm 3; Workshop văn hóa trong kinh doanh vào năm 4".
Gần đây nhất, vào ngày 27.7.2023, ICAEW đã đồng hành cùng Dự án Khởi nghiệp bền vững phát triển kinh tế (Sustainable entrepreneurship for economic development - SEED) với vai trò diễn giả trong chuyên đề hướng dẫn sinh viên lập dự toán cho một đề án khởi nghiệp.
Hội nhập quốc tế, sinh viên ICAEW CFAB+ tham gia Summer Camp & Global Immersion Program tại Indonesia
Hướng đến đào tạo công dân toàn cầu, hành động vì sự phát triển bền vững, từ ngày 6.8 - 13.8.2023, 15 bạn sinh viên ICAEW CFAB+ sẽ tham gia Summer Camp & Global Immersion Program tại thành phố sáng tạo Bandung Indonesia.
Summer Camp & Global Immersion Program là một chương trình trao đổi quốc tế được tổ chức bởi Đại học Padjadjaran. Chương trình có sự tham gia của 10 trường đại học uy tín đến từ Indonesia, Việt Nam, Thailand, Malaysia, Pakistan, Brunei Darussalam, Philippines, Germany.
Summer Camp & Global Immersion Program là nơi hội tụ của các sinh viên tài năng trên thế giới cùng nhau trải nghiệm, học tập và làm việc trong môi trường đa văn hóa. Các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm học tập từ việc xây dựng ý tưởng, tham quan doanh nghiệp, giải quyết các tình huống thực tế, thảo luận và thuyết trình theo nhóm. Ngoài học tập trong lớp, các bạn sinh viên còn được trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật, tham quan thành phố. Toàn bộ chi phí trong quá trình học tập bao gồm: ăn uống, nơi ở, đồng phục, phương tiện di chuyển tại Bandung… sẽ được UEH và Đại học Padjadjaran hỗ trợ. Sau khi hoàn thành chương trình, các bạn sinh viên sẽ được cấp chứng nhận quốc tế và có cơ hội tiếp tục thực hiện dự án nghiên cứu cùng với giảng viên quốc tế.
Với bề dày lịch sử, truyền thống đào tạo cũng như được sự công nhận của nhiều tổ chức nghề nghiệp, Khoa Kế toán - Trường Đại học Kinh tế TP.HCM là nơi đào tạo các thế hệ sinh viên kế toán tích hợp ICAEW CFAB+ tài năng, học tập chuyên sâu, tự tin hành nghề, vững bước tương lai.
Nguồn: Báo Thanh Niên
Chia sẻ