Trở thành Sinh viên toàn cầu: Chương trình đào tạo liên kết (Articulation Program - AP) cử nhân ngành Quản trị kinh doanh, giữa Trường Kinh doanh UEH - Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh và Đại học Khoa học và Nghệ thuật ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ

12 tháng 01 năm 2023

Du học là ước mơ với rất nhiều bạn trẻ. Không phải ai cũng có đủ điều kiện để có thể thực hiện được giấc mơ du học từ sớm hay cả quá trình đại học bởi điều kiện tài chính cũng như sự sẵn sàng về kỹ năng và khả năng tự lập. Với mong muốn đem đến nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm cho sinh viên UEH, nhà trường đã liên tục kết nối, làm việc và hợp tác với các trường đại học trên thế giới để nâng cao cơ hội giáo dục cho sinh viên thông qua các chương trình chuyển tiếp để nhận song bằng cử nhân. Theo chương trình này, sinh viên học 2,5 - 3 năm tại Việt Nam và sau đó sẽ được chuyển đổi tín chỉ và tiếp tục chương trình học tập tại một đối tác đại học ở nước ngoài. Sau khi hoàn tất chương trình học, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân của UEH và trường đối tác cấp.

Là một trong những chương trình chuyển tiếp Việt Nam – Thụy Sĩ đầu tiên, chương trình đào tạo liên kết (Articulation Program - AP) giữa Trường Kinh doanh UEH - Đại học Kinh tế TP.HCM và  Đại học Khoa học và Nghệ thuật ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW) đã đón nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên. Chương trình AP bao gồm 3 năm học tại UEH (trong đó có 1 học kỳ chuyển đổi) và 1 năm học tại FHNW. Chương trình đào tạo cử nhận của FHNW sẽ đáp ứng đầy đủ nguyện vọng của sinh viên về việc học tập theo tiêu chuẩn quốc tế, với chất lượng chương trình rất cao và sẵn sàng cho làm việc, hội nhập với Quốc tế. Sinh viên tham gia có quyền chọn 1 trong 6 chuyên ngành đào tạo do trường FHNW đào tạo để nhận thêm bằng Cử nhân ngành Quản trị kinh doanh sau khi tốt nghiệp, bao gồm:

  • Ngân hàng – Tài chính (Banking and Finance);
  • Quản lý tài chính (Financial Management);
  • Khởi nghiệp quốc tế (International Entrepreneurship);
  • Quản trị nguồn nhân lực quốc tế (International HRM);
  • Marketing;
  • Quản lý liên văn hóa  (International Business in Asia).

Việc học tập tại Thụy Sĩ sẽ giúp sinh viên có nhiều trải nghiệm cực kỳ mới mẻ, từ môi trường sống, phong cách sống đến văn hóa. Ngoài ra, việc học tập tại Thụy Sĩ sẽ giúp sinh viên có thể trở nên tự lập hơn. Việc trao đổi hay chuyển tiếp giúp sinh viên:

  • Cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp cũng như môi trường học tập và nghiên cứu;
  • Kết thêm bạn mới, mở rộng mối quan hệ, từ đó khám phá nhiều nền văn hoá mới lạ;
  • Học cách tư duy theo mindset của người nước ngoài và phát triển các kỹ năng mềm;
  • Gia tăng cơ hội tuyển dụng từ các công ty quốc tế;

Điều kiện đăng ký chương trình

  • Sinh viên theo học các chương trình đào tạo tại các khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, Khoa Quản trị, Khoa Tài chính, Khoa Ngân hàng, Khoa Kế toán và Khoa Du lịch.
  • Phải hoàn thành tất cả các môn học của ngành đang theo học và có bảng điểm hoàn chỉnh.
  • Phải hoàn thành chương trình Học kỳ chuyển đổi tại Việt Nam.
  • Phải tham gia dự án Dự án Khởi nghiệp bền vững phát triển kinh tế (Sustainable entrepreneurship for economic development - SEED)
  • Chứng nhận kinh nghiệm đi làm/thực tập.
  • Đơn đăng ký (Application form)
  • Chứng chỉ tiếng Anh : IELTS 6.5 / TOEFL iBT 90

Đại học Khoa học Ứng dụng và Nghệ thuật Tây Bắc Thuỵ Sĩ (FHNW):

Là một trong chín trường đại học khoa học ứng dụng của Thuỵ Sĩ được Liên đoàn Thuỵ Sĩ công nhận. Trường hiện đang có khoảng 13.000 sinh viên theo học với 9 trường thành viên. Trường kinh doanh FHNW là cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực giáo dục kinh doanh và hiện đang cung cấp hơn 80 chương trình học. Năm 2021, trường Kinh doanh FHNW đã được chứng nhận chất lượng AACSB và thuộc top 5% các trường kinh doanh trên toàn thế giới.

Dự án Khởi nghiệp bền vững phát triển kinh tế (Sustainable entrepreneurship for economic development - SEED)

Là một chương trình đa văn hoá áp dụng tinh thần doanh nhân xã hội vào phát triển các dự án nhằm hướng tới sự phát triển kinh tế bền vững. Dự án SEED cung cấp cơ hội để sinh viên đến từ nhiều quốc gia giao lưu, học tập và có cơ hội phát triển và thực hiện các dự án, chương trình nghiên cứu, giảng dạy dựa trên bối cảnh thực tế với sự hợp tác của các tổ chức tham gia nhằm đào tạo ra những sinh viên có trách nhiệm với xã hội và có năng lực hội nhập quốc tế. Từ đó sẽ cung cấp các trải nghiệm đa văn hoá và cơ hội học tập toàn diện cho sinh viên tham gia chương trình. Không chỉ thực hiện dự án tại Việt Nam, sinh viên UEH còn có thể tham gia dự án SEED tại các quốc gia khác nhau trong khu vực Đông Nam Á dựa vào trường, quốc gia đăng cai tổ chức.

Thông tin dự án SEED năm 2022 do UEH đăng cai tổ chức tại đây

Thông tin liên hệ:

Ban quản lý chương trình

Tin, ảnh: Trường Kinh doanh UEH

Chia sẻ