Chương trình chuyển giao miễn phí hệ thống học tập trực tuyến UEH Global lan tỏa khắp khu vực Đồng bằng sông Cửu long

21 tháng 09 năm 2021

Nằm trong khuôn khổ triển khai chương trình chuyển giao miễn phí Hệ thống học tập trực tuyến UEH Global đến nhiều hơn các trường THCS và THPT tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và tiến tới toàn quốc, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã liên tiếp tổ chức các buổi tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống từ 30/8 đến 12/9/2021. Chương trình tập huấn đã thu hút sự quan tâm, đăng ký tham gia của 1.148 quý Thầy/Cô giáo và bước đầu nhận được những phản hồi tích cực.

Thầy/Cô tham gia các buổi tập huấn

Chương trình chuyển giao miễn phí hệ thống học tập trực tuyến UEH Global đã lan tỏa khắp 13 tỉnh khu vực ĐBSCL

Nối tiếp thành công của buổi tập huấn đầu tiên diễn ra vào sáng ngày 30/8/2021, UEH đã tiếp tục triển khai các buổi tập huấn miễn phí vào các ngày 4,5,10,11,12/9. Chương trình tập huấn đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của 652 quý Thầy/Cô đến từ 34 Trường THCS và THPT tại tỉnh Vĩnh Long và 496 quý Thầy/Cô đến từ 68 Trường THCS & THPT trên khắp địa bàn của 12 tỉnh thành còn lại thuộc khu vực ĐBSCL như: An Giang, Bến Tre, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, … cùng thầy cô các trường THPT tại Bình Định, Đắk Lắk, Bình Phước.

Thầy/Cô tham gia các buổi tập huấn

Tại các buổi tập huấn, quý Thầy/Cô đã được các chuyên gia từ UEH tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lớp học trực tuyến. Đầu tiên là chuyển giao về cách thức tổ chức giảng dạy đồng bộ bằng nền tảng Google Meet do UEH cấp tài khoản, kết nối hệ sinh thái Google. Nội dung quan trọng tiếp theo được quý Thầy/Cô đặc biệt quan tâm chính là cách thức tổ chức giảng dạy bất đồng bộ bằng UEH Global Learning do UEH xây dựng, trong đó, quý Thầy/Cô có thể đưa bài giảng của mình lên trên hệ thống để học sinh có thể xem bất cứ lúc nào; có thể tổ chức làm bài tập/kiểm tra thường xuyên, định kỳ trên hệ thống và tiến tới tổ chức thi online theo quy định của ngành giáo dục.

Bên cạnh việc tổ chức lớp học trực tuyến, chương trình chuyển giao còn hướng dẫn cho quý thầy cô hệ thống luyện thi tốt nghiệp THPT dành cho học sinh khối lớp 12 với đầy đủ tất cả các môn học, các đề thi được sưu tầm và tổng hợp qua hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố hàng năm, của các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường chuyên, các trường có tổ chức thi thử cho học sinh tốt nghiệp THPT.

UEH tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lớp học trực tuyến cho các Thầy/Cô trong buổi tập huấn

Tháo gỡ khó khăn trong công tác giảng dạy trực tuyến, vượt qua thách thức dịch bệnh

Sau những buổi tập huấn chuyên sâu, Thầy/Cô các trường THPT đã phần nào nắm được cơ bản các quy trình giảng dạy trực tuyến, được giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong công tác triển khai thực tế, đồng thời quý thầy cô có thêm kênh luyện thi tốt nghiêp THPT hữu hiệu để hỗ trợ cho quá trình giảng dạy của mình.

Cô Nguyễn Thị Diễm Trang - Hiệu trưởng trường THPT Võ Văn Kiệt chia sẻ: “Xin cảm ơn Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện cho giáo viên, cán bộ của chúng tôi có thể tham gia buổi tập huấn thật sự ý nghĩa. Thông qua buổi tập huấn, các Thầy/Cô giáo đã nắm được cách thức tổ chức giảng dạy bất đồng bộ bằng hệ thống UEH Global, biết cách quản lý lớp học, tổ chức lớp học mọi lúc mọi nơi, tương tác giữa giáo viên – học sinh và biết đưa các tài liệu học tập, giáo trình của mình lên hệ thống để học sinh của chúng tôi có thể tham khảo trong suốt quá trình học tập online. Đặc biệt, thông qua buổi tập huấn, chúng tôi cũng đã biết cách tổ chức làm bài tập, thực hiện các bài kiểm tra thường xuyên, 15 phút, 1 tiết tương tự như quá trình học tập bình thường, thậm chí là có thể tổ chức thi cử nếu trong tương lai Bộ Giáo dục quy định. Chúng tôi thật sự thay đổi nhận thức với hình thức học tập trực tuyến, đồng thời, tự tin hơn, lạc quan hơn để có thể tiếp cận được với hình thức này và sẵn sàng vượt qua thách thức trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.”

UEH tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm tổ chức lớp học trực tuyến cho các Thầy/Cô trong buổi tập huấn

Là một giáo viên đứng lớp, cô Nguyễn Thị Thúy Liễu - Trường THPT Song Phú cũng không khỏi vui mừng và hứng khởi vì những vướng mắc đối với việc giảng dạy trực tuyến phần nào được tháo gỡ, cô cho biết: “Bản thân tôi là giáo viên đứng lớp, tôi rất hài lòng khi những khó khăn trong việc triển khai giảng dạy trực tuyến được giải tỏa thông qua sự hướng dẫn, tư vấn, hỗ trợ của Ban tổ chức. Đặc biệt, chúng tôi đã nắm được cách thức tổ chức giảng dạy đồng bộ thông qua Google Meet do UEH cấp tài khoản, hay việc kết nối, khai thác các dữ liệu phục vụ học tập trên hệ sinh thái Google. Buổi tập huấn rất cụ thể, rất hay và hỗ trợ thiết thực cho việc dạy online sắp tới của chúng tôi.”

Thầy Nguyễn Văn Nhơn - Trường THCS & THPT Mỹ Thuận chia sẻ niềm vui khi nhận được tài khoản Google Meet của UEH: Việc cấp tài khoản Email giúp ích rất nhiều cho chúng tôi vì trước đây việc sử dụng tài khoản cá nhân Gmail để dạy online bằng Google Meet bị giới hạn về dung lượng và số lượng, phải chia ra nhiều ca mới đảm bảo dạy đủ. Giờ đây có tài khoản được UEH chia sẻ này tôi có thể dạy được với nhiều tiện ích hơn, rất cảm ơn UEH. Bên cạnh đó, nguồn tài liệu trên hệ thống cũng đáp ứng được phần nào công tác tổ chức dạy học, kiểm tra ở các trường THPT hiện nay.

Những phản hồi tích cực từ các Thầy/Cô về sự hữu ích của Hệ thống UEH Global chính là động lực mạnh mẽ để tập thể UEH tiếp tục hoàn thiện và triển khai chuyển giao miễn phí hệ thống cho tất cả các trường THPT trong cả nước có quan tâm để cùng chia sẻ kinh nghiệm tổ chức giảng dạy trực tuyến trong thời gian sắp tới. Các Sở Giáo và Đào tạo, các trường THPT và quý Thầy/Cô quan tâm có thể tham khảo nội dung hệ thống và tiếp tục đăng ký tham gia tập huấn tại địa chỉ: https://global.ueh.edu.vn/.

Bên cạnh những chương trình tập huấn chuyên sâu được UEH triển khai chu đáo, trong suốt quá trình sử dụng thực tế hệ thống UEH Global, các Thầy/Cô và học sinh sẽ nhận được sự tư vấn và hỗ trợ xuyên suốt của đội ngũ UEH để có thể thực hiện công tác giảng dạy trực tuyến tốt nhất.

 

Hệ thống học tập trực tuyến UEH Global nằm trong khuôn khổ Dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường THPT” - UEH Global Learning của UEH nhằm chia sẻ và chuyển giao kinh nghiệm chuyển đổi số trong hoạt động dạy và học cho các trường THPT, đặc biệt là các điểm trường bị hạn chế về địa lý, khó khăn trong việc triển khai dạy và học trực tuyến. UEH Global sở hữu 3 tính năng quan trọng:

(1)  Nền tảng giảng dạy trực tuyến UEH Global hỗ trợ quản lý lớp học, tài liệu học tập, tổ chức làm bài kiểm tra, đánh giá quá trình học tập, thực hiện trao đổi giữa học viên và học sinh… thông qua dashboard: https://global.ueh.edu.vn/.

(2)  Hệ thống tương tác trực tiếp giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy và học trên nền tảng Google Meet do nhà trường cấp tài khoản.

(3)  Tổ chức kiểm tra thường xuyên, định kỳ theo hình thức trực tuyến (xây dựng quy chế, tổ chức đề thi, coi thi, chấm thi... theo hình thức trực tuyến).

Với định hướng trở thành một Đại học đa ngành và phát triển bền vững, lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng làm đích đến, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đang không ngừng nỗ lực đồng hành và chia sẻ mọi nguồn lực với xã hội. Hy vọng hệ thống dạy học trực tuyến UEH Global nói riêng và dự án cộng đồng “Hỗ trợ chuyển đổi số miễn phí cho các trường phổ thông” - Global Learning nói chung sẽ giúp các trường THPT triển khai dạy và học trực tuyến hiệu quả trong điều kiện giãn cách hiện nay, đồng thời, tiến tới đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành giáo dục Việt Nam.

Tin, Ảnh: UEH - Phân hiệu Vĩnh Long, Phòng Marketing - Truyền thông

Cơ quan báo chí đưa tin:

1. Báo Tuổi Trẻ: Chuyển giao miễn phí hệ thống học tập trực tuyến cho ĐBSCL

Chia sẻ