Chuỗi workshop “Bancassurance” và “Quản lý bán hàng tại các định chế tài chính”

20 tháng 12 năm 2022

Với mục tiêu giúp sinh viên hiểu rõ hơn về cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng, đặc biệt là lĩnh vực Bancassurance và Quản lý bán hàng tại các định chế tài chính, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với thực tiễn hoạt động kinh doanh của chuyên ngành được đào tạo, khoa Ngân hàng, Trường kinh doanh UEH (COB-UEH) tổ chức Chuỗi Workshop với 2 chủ đề “Kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng” và “Quản lý bán hàng tại các Định chế tài chính” trong 2 ngày 13/12/2022 và 14/12/202

ThS. Dương Tấn Khoa – Phó trưởng khoa Ngân hàng phát biểu khai mạc Chuỗi workshop
Chuỗi workshop đã thu hút hơn 180 lượt sinh viên tham dự trực tiếp tại Hội trường và hơn 200 lượt sinh viên của UEH Phân hiệu Vĩnh Long tham dự trực tuyến. Với mỗi chủ đề, phần đầu chương trình là nội dung chia sẻ thực tế từ các diễn giả và phần hai là tọa đàm, giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với các vấn đề xoay quanh chủ đề vừa được trình bày.
Ông Nguyễn Tiến Lộc – Giám đốc NHTMCP Quân đội – Chi nhánh Nguyễn Tri Phương trình bày tại Workshop
Buổi worshop với chủ đề “Kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng (Bancassurance)” diễn ra vào ngày 13/12/2022 với sự tham gia của diễn giả Ông Nguyễn Tiến Lộc - Giám đốc NHTMCP Quân đội, Chi nhánh Nguyễn Tri Phương và Ông Dương Xuân Thảo - Trưởng phòng kinh doanh Kênh đại lý Công ty Manulife Việt Nam. Các diễn giả đã có những chia sẻ hữu ích về các sản phẩm bảo hiểm đang được ngân hàng và công ty bảo hiểm phối hợp kinh doanh. Ông Nguyễn Tiến Lộc chia sẻ: “Kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng là một hoạt động được các ngân hàng thương mại rất quan tâm và tập trung phát triển. Hoạt động này không những giúp ngân hàng có được nguồn thu lớn mà còn giúp ngân hàng dịch chuyển cơ cấu thu nhập theo hướng đa dạng và an toàn hơn”.
Ông Dương Xuân Thảo - Trưởng phòng kinh doanh Kênh đại lý Công ty Manulife Việt Nam chia sẻ về hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng
Trong phần chia sẻ, ông Dương Xuân Thảo đã nêu lên tầm quan trọng của chất lượng hoạt động tư vấn bảo hiểm. Hiện nay, các chuyên viên vẫn đang thực hiện tư vấn cho khách hàng về quyết định mua bảo hiểm, hoạt động này cần phải được nâng tầm thành tư vấn hoạch định tài chính và chuẩn bị lộ trình chuyển sang giai đoạn trở thành nhà cố vấn tài chính cho khách hàng. Điều này đòi hỏi kiến thức, sự đam mê, và tâm huyết với nghề nghiệp của các bạn sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng.
Tọa đàm, giao lưu cùng các diễn giả trong workshop Bancassurance
Buổi worshop tiếp theo với chủ đề “Quản lý bán hàng tại các Định chế tài chính” diễn ra vào ngày 14/12/2022 có sự tham gia của Ông Nguyễn Hoàng Phương - Giám đốc huấn luyện và hỗ trợ kinh doanh Công ty Cổ phần Chứng Khoán HSC và Ông Trương Hiền Phương - Giám đốc cấp cao Chi nhánh HCM1 (Khối Khách hàng cá nhân) công ty Chứng khoán KIS Việt Nam. 
Ông Nguyễn Hoàng Phương - Giám đốc huấn luyện và hỗ trợ kinh doanh CTCP Chứng Khoán HSC chia sẻ các kênh bán hàng của công ty chứng khoán
Ông Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ đến các bạn sinh viên chi tiết các kênh tiếp cận, tìm kiếm để có thể đưa sản phẩm của công ty chứng khoán đến với khách hàng hiệu quả nhất. Buổi workshop là cơ hội cho các bạn sinh viên hiểu được nhu cầu của nhà tuyển dụng và xây dựng các mục tiêu cụ thể cho con đường sự nghiệp trong tương lai của chính mình.
Ông Trương Hiền Phương – Giám đốc cấp cao Chi nhánh HCM1 (Khối Khách hàng cá nhân) công ty Chứng khoán KIS Việt Nam chia sẻ về công việc trong ngành chứng khoán
Ông Trương Hiền Phương đánh giá cao ý nghĩa của buổi workshop vì đây là một cơ hội tốt để các bạn sinh viên tiếp cận với lãnh đạo của các doanh nghiệp và được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm quý báu. Bên cạnh đó, ông Hiền Phương cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng các mối quan hệ và thiết lập nhu cầu cho khách hàng. Hai vấn đề trên rấtquan trọng trong quá trình bán hàng của các công ty chứng khoán nói riêng và của tất cả các định chế tài chính nói chung.
Tọa đàm, giao lưu cùng các diễn giả trong workshop “Quản lý bán hàng tại các định chế tài chính”
Chuỗi workshop đã kết thúc thành công, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho người tham dự. Chương trình mang lại nhiều giá trị, bài học hữu ích cho sinh viên, đồng thời cũng là hoạt động kết nối doanh nghiệp và thực hiện cam kết đồng hành cùng người học của khoa Ngân hàng – Trường Kinh doanh COB nói riêng và UEH nói chung.
 
  Chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả, thầy cô và sinh viên
Tin, ảnh: Khoa Ngân hàng, Trường Kinh doanh UEH
 
Chia sẻ