Vượt qua nỗi sợ mang tên miệt thị ngoại hình bằng cách yêu bản thân

14 tháng 01 năm 2021

Mỗi sớm thức giấc, điều đầu tiên mà bạn thường làm là gì? Nở một nụ cười tươi rói và chào đón ngày mới tốt lành? Hay nhăn nhó với một gương mặt ngái ngủ, phàn nàn vì đêm qua đã không ngủ sớm, mặt mọc thêm mụn và hôm nay lại là một ngày đầy khó khăn đang chờ ta phía trước?

Đã bao giờ bạn chú ý đến đôi vai đang mỏi nhừ vì những áp lực và ngồi quá lâu trước màn hình máy tính? Đã bao giờ bạn chú ý đến chiếc gối quá nặng, chiếc lưng quá cong, chiếc cổ quá rụt về phía trước do những tư thế chưa đúng trong sinh hoạt hằng ngày? Đó chính là ngôn ngữ mà cơ thể bạn đang dùng để giao tiếp với thế giới, cũng chính là loại ngôn ngữ mà bạn đang giao tiếp với chính bản thân mình. Chúng ta sẽ rất khó cảm thấy tự tin và thoải mái trong một cơ thể căng cứng vì mệt mỏi, áp lực. Và khi ta không thoải mái với cơ thể của chính mình, làm sao ta có thể thoải mái với người khác?

Liệu bạn có đang tự miệt thị ngoại hình của chính mình, tự khó chịu, và không hài lòng với bản thân? Và từ lúc nào bạn cũng tin vào những lời miệt thị ngoại hình của người khác dành cho mình là đúng?

Toàn cảnh không khí chia sẻ cùng sinh viên UEH về chủ đề ”Vượt qua nỗi sợ mang tên miệt thị ngoại hình bằng cách yêu bản thân”

Học cách yêu lấy cơ thể, chính là từng ngày khám phá những vẻ đẹp tiềm ẩn của bản thân, giao tiếp tích cực với chính mình và phản hồi với những tín hiệu của cơ thể. Học cách có một tư thế đúng, một dáng đi tự nhiên; một hơi thở sâu, đầy và thật sảng khoái, thả lỏng, thư giãn và tìm lấy cảm giác thực sự thoải mái bên trong chính cơ thể của mình. Bạn biết đấy, bạn cần học cách trân quý lấy cơ thể của mình như món trang sức quý giá nhất mà bạn có được, như món quà tuyệt vời nhất mà bạn nhận lấy, như người bạn thân thiết nhất mà bạn sẽ đồng hành trong cả cuộc đời này.

Khi ta dành thật nhiều năng lượng để quan sát bản thân, đối xử tốt với bản thân, tập trung vào chính mình và học cách thay đổi để trở thành một phiên bản tốt hơn, bạn sẽ quên đi nhu cầu muốn thay đổi người khác, và cũng không còn quan tâm đến những lời miệt thị mà xã hội dành cho bạn. Lúc đó, bạn sẽ thực sự biết mình là ai, mình mong muốn điều gì và không chịu bất kì một áp lực nào nữa từ thế giới bên ngoài. Sự bình yên, lành mạnh về thể chất và tinh thần của bạn mới quan trọng, việc bạn biết yêu thương và chăm sóc bản thân mới quan trọng, việc sống đúng với khao khát và sự mách bảo của trái tim bạn mới quan trọng. Việc bạn chọn bản thân mình mới quan trọng. Làm điều quan trọng này và những thứ khác sẽ vào đúng chỗ của nó.

Hãy đối xử tốt với bản thân, khi bạn bắt đầu đối xử tốt với bản thân, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi khám phá ra rằng cuộc sống thật tuyệt vời. Những điều đơn giản như mỉm cười và tự khen mình vài câu mỗi lần tình cờ lướt qua gương sẽ làm thay đổi mạnh mẽ cách nhìn nhận về bản thân. Khi bạn biết cách đối xử tốt với bản thân, cuộc đời của bạn sẽ thay đổi mãi mãi. Yêu thương chính mình, bạn sẽ không bao giờ phải nuối tiếc. Theo Cô Naomi Trương - CEO FYoung chia sẻ cùng sinh viên trong Hội nghị chăm sóc và hỗ trợ người học do Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) tổ chức ngày 12/01/2021.

Nằm trong khuôn khổ chuỗi Hội nghị chăm sóc và hỗ trợ người học, UEH đã tổ chức nhiều hoạt động hữu ích xuất phát từ sự quan tâm sâu sắc và thấu hiểu những lo lắng, băn khoăn của người học. DSA đã mời các chuyên gia chia sẻ và hỗ trợ giải đáp thắc mắc theo nhu cầu người học từng khóa, hệ; trong đó có chuyên đề thú vị và ý nghĩa về chủ đề Vượt qua nỗi sợ Body Shaming. Với tôn chỉ tận tâm phục vụ cùng đội ngũ nhân sự được đào tạo, huấn luyện chuyên nghiệp, luôn được bồi dưỡng, trau dồi thường xuyên, DSA kỳ vọng sẽ trở thành địa chỉ hữu ích và là nơi thật sự tin cậy để người học bày tỏ và được giải quyết thỏa đáng những mối quan tâm của mình.

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông

 

Chia sẻ