Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe (HAPRI - UEH) hợp tác dữ liệu với HERE Technologies trong cuộc chiến chống lại COVID-19

14 tháng 05 năm 2020

Từ khi COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam vào cuối tháng 1 - 2020, đội ngũ của Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe (Health and Agricultural Policy Research Institute - HAPRI) thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã và đang không ngừng nỗ lực, thực hiện tốt chức năng vai trò của Viện.

Đó là liên tục cập nhật, thu thập thông tin và dữ liệu về những ca nhiễm mới, không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các nước khu vực Đông Nam Á. HAPRI còn tiến hành hợp tác với Công ty HERE Technologies thực hiện dự án phát triển bản đồ theo dõi COVID-19 trên toàn thế giới (COVID-19 Interactive Tracker Map). HERE Technologies là một công ty đa quốc gia về GPS và Mapping có trụ sở chính tại Hà Lan (từng là công ty con của Nokia và Microsoft, hiện nay do Volkswagen, BMW, Daimler, Intel, Mitsubishi và Nippon nắm quyền sở hữu).

Thông tin về các ca nhiễm, phục hồi và tử vong do COVID-19 ở Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Philippines đến cấp địa phương do HAPRI tổng hợp đã được HERE Technologies trình bày tại https://app.developer.here.com/coronavirus/.

Dữ liệu cho các ca được xác nhận (màu vàng) và các ca tử vong (màu đen) được hiển thị dưới dạng vòng tròn đồng tâm tại tất cả các quốc gia và địa phương (nếu có). Ở bảng điều khiển bên trái, người dùng có thể chọn một quốc gia từ menu, xem tổng số ca nhiễm và tử vong được xác nhận toàn cầu, cũng như xem các ca nhiễm và tử vong mới hằng ngày. Trên bản đồ, khi chọn vào một quốc gia để xem, số ca nhiễm và tử vong cũng được thể hiện theo vị trí địa lý địa phương.

Ngoài ra, các dữ liệu này có thể được truy cập và tải về hoàn toàn miễn phí tại https://www.hapri.ueh.edu.vn/datacovid19. Thông tin thu thập từ đây có thể được kết hợp với các dữ liệu khác để thực hiện các nghiên cứu trong tương lai.

Các nhà nghiên cứu hoặc người có nhu cầu sử dụng số liệu có thể liên hệ trực tiếp với HAPRI qua email HAPRI@ueh.edu.vn hoặc DinhNX@ueh.edu.vn (kỹ thuật viên Nguyễn Xuân Định) để được tư vấn cụ thể hơn.

Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe (HAPRI) trực thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, thành lập năm 2019. Tầm nhìn của Viện đến năm 2025 là trở thành một trong những đơn vị nghiên cứu mạnh trong nước về lĩnh vực kinh tế sức khỏe và chính sách nông nghiệp, được các tổ chức nghiên cứu quốc tế và các trường đại học trên thế giới ghi nhận.

Ba sứ mạng của Viện là phát triển nghiên cứu hàn lâm và ứng dụng trong lĩnh vực kinh tế sức khỏe và chính sách nông nghiệp ở phía Nam và cả nước; thu hút các dự án quốc tế để phát triển năng lực nghiên cứu và hợp tác quốc tế; phát triển thành nơi tư vấn chính sách, chuyển giao công nghệ, và hỗ trợ đào tạo cho các tổ chức trong và ngoài nước, các cơ quan trung ương và địa phương.

Viện thực hiện các chức năng như: Tham mưu, tổ chức triển khai các chương trình, đề án nghiên cứu hàn lâm; hợp tác nghiên cứu và đào tạo với các đối tác trong và ngoài nước; tư vấn chính sách sức khỏe và nông nghiệp; tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn và cấp văn bằng.

Thông tin chi tiết về HAPRI tại: https://www.hapri.ueh.edu.vn/

Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu chính sách nông nghiệp và sức khỏe, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ