UEH trao tặng Quyết định khen thưởng và Biểu trưng lưu niệm cho GS. Julian Ming-Sung Cheng và Mr. Vladimir Ernest Jolidon

31 tháng 07 năm 2018

Sáng ngày 30/7/2018, tại Phòng A.205, Cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức buổi Trao tặng Quyết định khen thưởng và Biểu trưng lưu niệm cho GS. Julian Ming-Sung Cheng và Mr. Vladimir Ernest Jolidon vì những đóng góp và cống hiến cho UEH trong suốt quá trình làm việc tại Trường.

Sáng ngày 30/7/2018, tại Phòng A.205, Cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tổ chức buổi Trao tặng Quyết định khen thưởng và Biểu trưng lưu niệm cho GS. Julian Ming-Sung Cheng, Mr. Vladimir Ernest Jolidon vì những đóng góp và cống hiến cho UEH trong suốt quá trình làm việc tại Trường.

Tham dự buổi khen thưởng, có GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo, viên chức, nghiên cứu sinh UEH tham dự.

Tại sự kiện, TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế đã điểm lại những nét chính trong quá trình làm việc và cống hiến cho nhà trường của GS. Julian và Mr. Ernest.

GS. Julian Ming-Sung Cheng công tác tại Trường Đại học Quốc lập Trung ương (National Central University) - Một trong những trường đại học hàng đầu Đài Loan. GS. Julian đã có nhiều bài nghiên cứu công bố trên các Tạp chí Marketing hàng đầu thế giới. Tháng 08/2017, GS. Julian bắt đầu công tác tại UEH; tham gia tư vấn và đào tạo các chương trình về phương pháp nghiên cứu; nâng cao kỹ năng viết Tiếng Anh học thuật; huấn luyện viết bài hàn lâm trên SSCI/Scopus cho giảng viên; tăng cường năng lực xuất bản các bài báo và tư vấn cho Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES). Nhìn lại gần một năm làm việc tại UEH, những kết quả nổi bật nhất của GS.Julian là nâng cao khả năng công bố quốc tế của UEH bằng việc cung cấp kỹ năng thực hiện nghiên cứu và viết báo theo phong cách học thuật cho giảng viên và lấy nghiên cứu sinh là lực lượng trọng tâm để phát triển. Ngoài ra, Giáo sư còn giúp Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á (JABES) nâng cao sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu; giúp Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế phát triển chiến lược nghiên cứu hàn lâm và nâng cao vị thế khoa học của UEH trên thế giới.

Mr. Vladimir Ernest Jolidon, theo TS. Trần Mai Đông là “một đồng nghiệp rất thân thiện”, đến từ Thụy Sỹ. Bắt đầu công tác tại UEH từ ngày 24/3/2016, Mr. Ernest đã có nhiều đóng góp cho UEH và Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế trong việc: Xây dựng đề án tìm nguồn tài trợ quốc tế; tìm đối tác, soạn thảo, xúc tiến trao đổi MOU/MOA, cung cấp và trao đổi thông tin với các đối tác quốc tế; tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác; đón tiếp khách trong và ngoài nước; quản lý và xây dựng chương trình Việt Nam học; truyền thông về hoạt động Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế. Với hơn hai năm rưỡi làm việc tại UEH, Mr. Ernest đã để lại dấu ấn đậm nét trong việc tổ chức ký kết thành công nhiều thỏa thuận hợp tác quốc tế và tìm kiếm các đối tác nước ngoài hỗ trợ hiệu quả cho các đề tài nghiên cứu cấp nhà nước do UEH thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của GS. Julian và Mr. Ernest về mảng nâng cao năng lực nghiên cứu và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế của UEH. Thầy Hiệu trưởng hy vọng GS. Julian khi về nước sẽ công tác tốt và trở thành Đại sứ của UEH tại Đài Loan; đồng thời Thầy mong Mr. Ernest sẽ cố gắng hết sức, hoàn thành tốt chương trình Nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Thụy Sỹ. Trong tương lai, nếu có cơ hội, hy vọng GS. Julian và Mr. Ernest sẽ tiếp tục hợp tác với nhà trường và giới thiệu nguồn nhân sự, đối tác quốc tế tiềm năng cho UEH. Trường luôn chào đón hai thầy và nguồn nhân lực quốc tế đến hợp tác và làm việc tại UEH.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH chia sẻ thời gian trực tiếp tham gia các cuộc họp, buổi thảo luận, những lớp giảng của GS. Julian và cảm nhận được niềm đam mê truyền đạt kiến thức, tư vấn cho giảng viên và nghiên cứu sinh của Giáo sư. Nhà trường đánh giá cao và ghi nhận những đề xuất của GS. Julian về các giải pháp đẩy mạnh hoạt động Công bố quốc tế, tạo tiền đề quan trọng để nhà trường đưa ra những chiến lược cụ thể trong thời gian tới. Thầy Phó Hiệu trưởng chúc mừng Mr. Ernest đã nhận được học bổng Tiến sĩ tại Thụy Sỹ và hy vọng sau khi hoàn thành chương trình, Mr. Ernest  sẽ quay trở lại Việt Nam và tiếp tục công tác tại UEH. Kết thúc phần chia sẻ, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài thể hiện tình cảm trân quý và không dấu được cảm xúc luyến tiếc với GS. Julian và Mr. Ernest: “I miss you! I miss you! I miss you! Of course…”

GS. Julian và Mr.Ernest đã chia sẻ niềm tiếc nuối khi rời khỏi UEH để theo đuổi những thử thách mới và chân thành cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quãng thời gian công tác tại UEH và hẹn gặp lại lãnh đạo và đồng nghiệp trong thời gian tới.

Ghi nhận những đóng góp của GS. Julian và Mr. Ernest tại UEH, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH đã trao tặng Quyết định khen thưởng và Biểu trưng lưu niệm cho hai Thầy.

Buổi lễ khép lại trong không khí thân mật và ấm áp. Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng chào đón các nhân sự nước ngoài, đối tác quốc tế có năng lực, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển bền vững, theo định hướng quốc tế hóa của UEH.

Một số hình ảnh về sự kiện:

Toàn cảnh buổi lễ

TS. Trần Mai Đông - Trưởng Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế điểm lại những nét chính trong quá trình làm việc và cống hiến tại UEH của GS. Julian và Mr. Ernest

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH phát biểu

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

GS. Julian Ming-Sung Cheng phát biểu

Mr. Vladimir Ernest Jolidon phát biểu

GS.TS. Nguyễn Đông Phong trao tặng Quyết định khen thưởng và Biểu trưng lưu niệm cho GS. Julian Ming-Sung Cheng

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài trao tặng Quyết định khen thưởng và Biểu trưng lưu niệm cho Mr.Vladimir Ernest Jolidon

Lãnh đạo, viên chức chụp ảnh lưu niệm cùng GS. Julian Ming-Sung Cheng và Mr. Vladimir Ernest Jolidon

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ