UEH trao đổi về kiểm định và chiến lược quốc tế hóa với PGS. Arun Elias

29 tháng 10 năm 2018

Chiều ngày 26/10/2018, tại Phòng A205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã có buổi làm việc với PGS. Arun Elias - Phó trưởng khoa Kinh doanh Trường Đại học Victoria Wallington (New Zealand) nhằm trao đổi kinh nghiệm kiểm định chương trình đào tạo và chiến lược quốc tế hóa.

Chiều ngày 26/10/2018, tại Phòng A205, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) đã có buổi làm việc với  PGS. Arun Elias - Phó trưởng khoa Kinh doanh Trường Đại học Victoria Wellington (New Zealand) nhằm trao đổi kinh nghiệm kiểm định chương trình đào tạo và chiến lược quốc tế hóa.

Tham gia buổi làm việc, về phía UEH có GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; cùng với lãnh đạo của các Phòng, Ban, Khoa, Viện thuộc Trường.

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng phát biểu

Đại học Victoria Wellington thuộc top 300 trường đại học hàng đầu thế giới và top 4 tại New Zealand (theo QS rankings 2015 - 2016). Trường có đa bậc học, phù hợp với mọi nhu cầu, trình độ của học sinh gồm tiếng Anh, dự bị đại học, cử nhân, dự bị thạc sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ. Khoa kinh doanh Victoria được nhận danh hiệu "Triple Crown" do tổ chức EQUIS, AACSB (về kinh doanh và kế toán) và AMBA công nhận. Đại học Victoria đứng đầu toàn New Zealand về chất lượng nghiên cứu, hạng nhất về luật, hạng hai ngoại ngữ và ngôn ngữ học.

PGS. Arun Elias chia sẻ kinh nghiệm về kiểm định quốc tế

Tại buổi làm việc, PGS. Arun Elias đã chia sẻ về tầm quan trọng và lợi ích khi gia nhập và được chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định danh giá quốc tế; chia sẻ về kinh nghiệm về chiến lược quốc tế hóa của Trường Đại học Victoria Wallington; đồng thời đề xuất một số giải pháp cho UEH.

Ông đặc biệt chú trọng và vào việc khuyến khích UEH tham gia kiểm định chất lượng với tổ chức AMBA vì hiện nay AMBA rất quan tâm đến việc kiểm định các Trường Đại học tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đối với chiến lược quốc tế hóa, PGS. Arun cho rằng UEH nên tập trung vào việc hợp tác với các đối tác chiến lược trên thế giới.

Đại diện Phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình, PGS. Trần Tiến Khai đã chia sẻ về quá trình thực hiện kiểm định chất lượng của UEH trong thời gian vừa qua. Đại diện Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế, TS. Nguyễn Phong Nguyên đã trình bày về chiến lược quốc tế hóa của UEH.

PGS.TS. Trần Tiến  Khai – Phó trưởng phòng Đảm bảo chất lượng - Phát triển chương trình chia sẻ về quá trình thực hiện kiểm định chất lượng của UEH trong thời gian vừa qua

TS. Nguyễn Phong Nguyên - Phó trưởng phòng QLKH - HTQT trình bày về chiến lược quốc tế hóa của UEH

Quý Thầy Cô UEH cũng đưa ra nhiều câu hỏi để thảo luận cùng PGS. Arun nhằm làm rõ các công việc cụ thể của các đơn vị đào tạo, của các đơn vị chức năng cũng như lộ trình quốc tế hóa và từng bước đạt được kiểm định chất lượng của các tổ chức uy tín trên thế giới.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Quý đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. Arun Elias

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng

Chia sẻ