UEH tổ chức tập huấn hệ thống giảng dạy trực tuyến cho các đơn vị đào tạo

19 tháng 02 năm 2020

Để phòng tránh dịch bệnh COVID 19 hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo tiến độ học tập cho sinh viên, từ ngày 14 đến ngày 20/02/2020, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) triển khai gần 20 buổi tập huấn về công tác giảng dạy trực tuyến cho giảng viên 14 Khoa/Viện đào tạo.

Tại buổi tập huấn, Phòng Công nghệ thông tin UEH đã hướng dẫn và giải đáp thắc mắc cho quý thầy cô về cách sử dụng các phần mềm giảng dạy trực tuyến như: LMS, Google Meet, Zoom, Bigbluebutton, Microsoft Office 365…  

Các giảng viên được thực hành và hỗ trợ giải quyết những khó khăn phát sinh trong quá trình đăng nhập vào hệ thống học trực tuyến, tạo khoá học và đưa sinh viên vào lớp. Cách chia nhóm học viên, thêm tài nguyên vào khóa học, tạo bài kiểm tra tự luận và trắc nghiệm, bài giảng có quiz bằng iSpring, … cũng được hướng dẫn chi tiết tại buổi tập huấn. Quý thầy Cô có thể xem lại bộ video hướng dẫn sử dụng Hệ thống học trực tuyến của UEH để nắm vững các thao tác tạo và quản trị nội dung lớp học, cũng như quản lý các lớp học thuộc bộ môn và Khoa tại: https://lms.ueh.edu.vn/mod/forum/discuss.php?d=1415.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian tập huấn, lãnh đạo nhiều Khoa/Viện cũng liên tục động viên tinh thần giảng dạy cho các giảng viên trong mùa dịch COVID 19.

Hình ảnh giảng viên một số Khoa/Viện đào tạo tham gia tập huấn hệ thống giảng dạy trực tuyến:

Giảng viên Khoa KDQT - Marketing tham gia tập huấn hệ thống dạy trực tuyến ngày 14/02/2020

Giảng viên Khoa Ngân hàng tham gia tập huấn hệ thống dạy trực tuyến sáng ngày 18/02/2020

 

 

Giảng viên Khoa Kinh tế tham gia tập huấn hệ thống dạy trực tuyến chiều ngày 18/02/2020

Các công cụ đã giúp quý thầy cô mang đến các bài giảng trực tuyến sinh động, tương tác hiệu quả và đánh giá được quá trình tham gia, thảo luận, đóng góp ý kiến của người học. Hình thức học tập này cũng giúp cho sinh viên chủ động hơn trong quá trình tự học, nghiên cứu, làm việc nhóm và nộp bài cho giảng viên một cách nhanh chóng qua môi trường mạng.

“Tính đến nay đã có 22 giảng viên của Khoa đã chủ động tổ chức các buổi học trực tuyến và rất nhiều buổi hướng dẫn sinh viên làm Nghiên cứu khoa học. Sinh viên tham gia rất tích cực, có mặt sớm, đọc bài và làm bài trước buổi học, khi học thì tham gia phát biểu rất tích cực. Không khí buổi học livestream thân thuộc với sinh viên khi các em có thể tương tác cá nhân, thả like/thả tim và vote/poll ngay trong buổi học.”, ThS. Phạm Thanh Thúy Vy - Giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing cho hay.

Một số lưu ý giúp sinh viên học trực tuyến hiệu quả

Để chuẩn bị cho học phần học online, người học cần đảm bảo máy tính kết nối Internet, không gian yên tĩnh, nên dùng headphone và tránh mở loa rời. Học viên, sinh viên nên có mặt trước 10-15 phút để điểm danh, không tự ý bấm các nút thực hiện cuộc gọi. Thường xuyên chủ động kiểm tra email, theo dõi các thông báo mới nhất và có trách nhiệm nghiên cứu tài liệu, hoàn thành các bài học, bài tập theo yêu cầu của giảng viên theo thời khoá biểu để đảm bảo tiến độ chương trình học.

Quý Thầy cô và các bạn sinh viên gặp khó khăn về mặt kỹ thuật giảng dạy và học tập, vui lòng liên hệ Phòng Công nghệ thông tin (Điện thoại: 028 382 57263, 0913713238).

Hướng dẫn sinh viên cách học online (Nguồn: uehcenter.com)

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Khoa/Viện đào tạo.

Chia sẻ