TS. Belinda Bell từ Đại học Cambridge đồng hành cùng hành trình sáng tạo xã hội với UEH năm 2018

08 tháng 10 năm 2018

Nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh và thực hiện Đề án: “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” do Thủ tướng phê duyệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức chuỗi Hội thảo tại 3 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh). Diễn giả của chương trình là TS. Belinda Bell - Giám đốc chương trình Doanh nghiệp xã hội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo xã hội, Đại học Cambridge (Anh quốc). TS. Belinda sẽ có buổi trao đổi về sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội cùng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) - Điểm đến duy nhất của Cô tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương quốc Anh và thực hiện Đề án: “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” do Thủ tướng phê duyệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội đồng Anh tổ chức chuỗi Hội thảo tại 3 thành phố lớn (Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh). Diễn giả của chương trình là TS. Belinda Bell - Giám đốc chương trình Doanh nghiệp xã hội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo xã hội, Đại học Cambridge (Anh quốc). TS. Belinda sẽ có buổi trao đổi về sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội cùng Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) - Điểm đến duy nhất của Bà tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại học Cambridge được thành lập năm 1209, là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời và danh giá nhất thế giới. Đại học Cambridge xếp thứ 2 trên Bảng xếp hạng các trường Đại học thế giới vừa được công bố bởi tổ chức Times Higher Education. Đây là Đại học nằm trong cụm trung tâm công nghệ cao sôi động của châu Âu và là nơi có hoạt động khởi nghiệp diễn ra mạnh mẽ.

TS. Belinda Bell - Giám đốc chương trình Doanh nghiệp xã hội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo xã hội, Đại học Cambridge là một doanh nhân xã hội, một chuyên gia tư vấn; đồng thời là một học giả giàu kinh nghiệm. Năm 2017, Bà vinh dự được trao giải Đại sứ tiên phong tinh thần doanh nhân xã hội (Social Entrepreneurship Champion) của giải thưởng thường niên lần thứ năm mang tên Chương trình trao đổi Doanh nhân xã hội (Social Entrepreneurs’ Exchange). Bà đã xây dựng và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp xã hội và là chuyên gia tư vấn chiến lược cho lãnh đạo cấp cao và chính phủ. TS. Belinda Bell là người đã tạo nền tảng vững chắc cho rất nhiều nghiên cứu về sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội, đồng thời là người sáng lập chương trình Thạc sỹ Sáng tạo xã hội của Đại học Cambridge (Master of Social Innovation programme).

TS. Belinda Bell - Giám đốc chương trình Doanh nghiệp xã hội, Trung tâm Đổi mới sáng tạo xã hội, Đại học Cambridge

Với mong muốn hỗ trợ các giảng viên, sinh viên các trường đại học Việt Nam được cập nhật xu hướng đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới về lĩnh vực doanh nghiệp xã hội và sáng tạo xã hội, Hành trình sáng tạo xã hội của TS. Belinda Bell đã đến Việt Nam. Tại Thành phố Hồ Chí Minh - Đầu tàu kinh tế của cả nước, nơi đang diễn ra hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo khởi nghiệp vô cùng sôi nổi và đáng chú ý (mục tiêu cả nước đạt 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020; trong đó TP. Hồ Chí Minh chiếm 50% doanh nghiệp (Theo Nghị quyết số 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020)), UEH vinh dự khi được chọn là điểm đến của Hành trình ý nghĩa này.

Có thể nói, đào tạo và thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên luôn được UEH chú trọng. Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị tiên phong trong việc thành lập chuyên ngành Quản trị khởi nghiệp, Trung tâm Phát triển khởi nghiệp và Viện Đổi mới sáng tạo; cùng nhiều phong trào, cuộc thi nhằm lan tỏa và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. UEH tự hào là nơi chắp cánh cho nhiều nhà quản lý, doanh nhân thành đạt, những nhà khởi nghiệp dù tuổi đời còn rất trẻ.

Tại Hội thảo "Xu hướng phát triển Sáng tạo xã hội và doanh nghiệp xã hội tại Vương quốc Anh", TS. Belinda sẽ chia sẻ về những chủ đề: Sáng tạo xã hội là gì, Sáng tạo xã hội khác gì với doanh nghiệp xã hội; Tại sao xu hướng sáng tạo xã hội lại tăng mạnh mẽ trong những năm gần đây; Các hoạt động kinh doanh xã hội được thực hiện như thế nào trong thực tế; Giao thoa giữa đổi mới xã hội với các ngành kinh tế/xã hội khác; Cơ hội học tập và nghiên cứu về doanh nghiệp xã hội và Sáng tạo xã hội tại Đại học Cambridge nói riêng và Vương quốc Anh nói chung.

Hội thảo dành cho: Các bạn sinh viên/các bạn trẻ muốn tìm hiểu cơ hội học tập và con đường thực tế để trở thành các doanh nhân xã hội hoặc làm việc trong lĩnh vực doanh nghiệp tạo tác động xã hội trong tương lai; Các doanh nhân xã hội, thành viên làm trong doanh nghiệp xã hội muốn tìm hiểu sâu về các kinh nghiệm quốc tế và kết nối với hệ sinh thái doanh nghiệp xã hội tại Anh; Các giảng viên quan tâm đến các chương trình đào tạo và các nghiên cứu điển hình trong việc tạo tác động xã hội thông qua các sáng kiến kinh doanh và sáng tạo xã hội; Các vườn ươm khởi nghiệp, trung tâm đào tạo và ươm tạo khởi nghiệp muốn kết nối và học hỏi kinh nghiệm giảng dạy và ươm tạo từ các chương trình doanh nghiệp xã hội của Vương quốc Anh.

Hội thảo sẽ diễn ra lúc 14h, ngày 11/10/2018; tại Hội trường A.116, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3).

Đây cũng là chuỗi sự kiện giúp UEH nói riêng và học giả, doanh nhân, sinh viên Việt Nam nói chung hiểu rõ hơn về đổi mới và sáng tạo xã hội, nắm bắt kịp thời xu thế khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới để ứng dụng và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam.

Nguồn: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng UEH, Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Chia sẻ