Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác đào tạo Cử nhân thương mại liên kết giữa UEH và Đại học Victoria Wellington (New Zealand)

30 tháng 03 năm 2018

Tiếp nối thành công trong việc triển khai Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Thương mại và Quản trị giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Victoria Wellington, New Zealand (VUW) từ năm 2004, chiều ngày 26/03/2018, tại Phòng A.101, Cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu), hai trường đã tiến hành ký kết mở rộng hợp tác.

Tiếp nối thành công trong việc triển khai Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Thương mại và Quản trị giữa Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Victoria Wellington, New Zealand (VUW) từ năm 2004, chiều ngày 26/03/2018, tại Phòng A.101, Cơ sở A (59C Nguyễn Đình Chiểu), hai trường đã tiến hành ký kết mở rộng hợp tác.

Tham dự lễ ký kết, về phía VUW, có sự hiện diện của GS. Ian Williamson - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh doanh và Ông Roger Amrstrong - Chuyên viên Hợp tác quốc tế phụ trách khu vực Châu Á. Về phía UEH, có sự tham dự của GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng, TS. Trần Mai Đông - Trưởng phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế, ThS. Lê Thành Nhân - Phó trưởng Khoa Kinh tế, Giám đốc học thuật chương trình UEH-VUW và ThS. Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Theo văn bản thỏa thuận hợp tác, hai bên sẽ tiếp tục phát triển chương trình liên kết UEH-VUW, tăng cường hỗ trợ lẫn nhau trong công tác tuyển sinh, giảng dạy cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên UEH. Ngoài ra, VUW sẽ hỗ trợ mở rộng hợp tác cùng nghiên cứu để xuất bản quốc tế, hỗ trợ xây dựng văn hóa nghiên cứu tại UEH, xây dựng các khóa học ngắn hạn, các chương trình thạc sĩ điều hành cũng như phát triển các chương trình liên kết đào tạo ở bậc sau đại học là thế mạnh của VUW và các ngành xếp thứ hạng cao: Kinh doanh toàn cầu (Global Business), Tài chính công (Public Finance), Kế toán (Accounting), Định phí rủi ro (Actuary), Quản lý công (Public Governance), Quản lý nhân sự (Human Resource Management)…

Chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Thương mại và Quản trị giữa UEH và VUW là chương trình song song. Sinh viên theo học tại Việt Nam sẽ được giảng dạy chương trình tương tự sinh viên học tại New Zealand, với 12 chuyên ngành chính (Kế toán, Luật thương mại, Tài chính, Kinh doanh quốc tế, Marketing, Hệ thống thông tin, Quản trị, Chính sách công, Tính toán bảo hiểm, Kinh tế học, Quản trị nhân sự và Thuế). Chương trình đào tạo chỉ kéo dài 3 năm, trong đó 1.5 năm đầu tại UEH và 1.5 năm chuyển tiếp học tại VUW, giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho sinh viên. Sinh viên được hỗ trợ chu đáo và tư vấn đầy đủ  trong suốt quá trình học tại Việt Nam cũng như khi chuyển tiếp sang Wellington, New Zealand.

Giảng viên tham gia giảng dạy tại Việt Nam luôn được cập nhật đề cương môn học, giáo trình và tài liệu giảng dạy mới nhất của VUW. Phía VUW cũng cử giảng viên tham gia giám sát, phối hợp và hỗ trợ công tác giảng dạy, kiểm tra và đánh giá để đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của các tổ chức đánh giá và kiểm định quốc tế.

VUW là đại học hàng đầu về nghiên cứu tại New Zealand và nằm trong Top 220 trên toàn thế giới. Trường Kinh doanh của VUW, đơn vị phụ trách chuyên môn của chương trình liên kết, là một trong 86 trường trên thế giới đạt được cả 3 chứng chỉ hàng đầu về đào tạo trong lĩnh vực kinh doanh (EQUIS, AACSB, AMBA).

Trong 14 năm qua, đã có khoảng 400 sinh viên đăng ký theo học và được Đại học Victoria Wellington cấp bằng. Nhiều cựu sinh viên của chương trình hiện nay đang công tác tại các tập đoàn lớn và các công ty đa quốc gia cũng như giữ nhiều vị trí quản lý trung và cao cấp.

Một số hình ảnh về lễ ký kết:

Toàn cảnh lễ ký kết

GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu

GS. Ian Williamson - Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Kinh doanh VUW phát biểu

Đại diện lãnh đạo hai trường tiến hành ký kết hợp tác

Đại diện lãnh đạo hai trường trao quà lưu niệm

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng,

Chương trình liên kết UEH-VUW.

 

Chia sẻ