Đoàn công tác UEH làm việc tại Hà Lan

29 tháng 05 năm 2018

Trong khuôn khổ thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà Nước: “Nghiên cứu mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (innovation) của Việt Nam thời kỳ đến năm 2030”, đoàn khảo sát của Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH) do GS.TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng, Chủ nhiệm đề tài, dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại Hà Lan.

Trong khuôn khổ thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà Nước: “Nghiên cứu mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (innovation) của Việt Nam thời kỳ đến năm 2030”, đoàn khảo sát của Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM (UEH) do GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng, Chủ nhiệm đề tài, dẫn đầu đã có chuyến làm việc tại Hà Lan.

Đoàn công tác đã làm việc với Vụ Chính Sách Kinh Tế (CPB) thuộc Văn phòng Chính phủ Hà Lan, Bộ Chính Sách Kinh Tế và Khí Hậu, Cơ quan Khoa Học và Công Nghệ Hà Lan (NWO), Viện Rathenau, Viện Quốc Tế Khoa Học Xã Hội Hà Lan (ISS), Trường đại học Kỹ Thuật Eindhoven và gặp gỡ các nhà khoa học, chuyên gia về đổi mới, sáng tạo và khoa học công nghệ của Hà Lan.

Tại đây, đoàn công tác đã có những buổi tọa đàm, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về chiến lược khoa học, công nghệ quốc gia của Hà Lan, vai trò của đổi mới, sáng tạo và khoa học công nghệ (STI) đối với tăng trưởng kinh tế của Hà Lan; chiến lược hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; chính sách tạo động lực để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; cơ chế chuyển giao kết quả nghiên cứu khoa học cho doanh nghiệp và ứng dụng vào thực tiễn. Đoàn công tác đã thu thập được các tài liệu và thông tin rất có giá trị, phục vụ cho nội dung nghiên cứu của đề tài, hình thành các giải pháp, gợi ý chính sách, cũng như các ý tưởng để giảng dạy tại UEH và triển khai tại Việt Nam.

Đặc biệt trong chuyến công tác này, đoàn đã đến thăm và làm việc với Viện Quốc Tế Khoa Học Xã Hội Hà Lan, Đại học Erasmus Rotterdam, Hà Lan - Top 50 Trường đại học hàng đầu thế giới về đào tạo Kinh tế học (Theo xếp hạng của QS Ranking), nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác đào tạo bền vững giữa hai trường. Đại diện UEH, GS.TS. Nguyễn Đông Phong đã ký kết MOU với GS.TS. Inge Hutter, Viện trưởng ISS về việc phát triển và triển khai Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ. Cũng nhân dịp này, Hiệu trưởng UEH đã trân trọng gửi lời mời GS.TS. Inge Hutter sang thăm Việt Nam và tham dự lễ Tốt nghiệp chương trình Cao học Kinh tế phát triển vào ngày 20/01/2019 sắp tới.

Một số hình ảnh của chuyến công tác:

Vụ Chính Sách Kinh Tế (CPB) thuộc Văn phòng Chính phủ Hà Lan

Cơ quan Khoa Học và Công Nghệ Hà Lan (NWO)

Bộ Chính Sách Kinh Tế và Khí Hậu

Viện Rathenau

GS.TS. Nguyễn Đông Phong ký kết MOU với GS.TS. Inge Hutter, Viện trưởng ISS

Tin, Ảnh: Đoàn công tác của UEH tại Hà Lan, Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ