Chuyến thăm và làm việc của GS. Stephen Teo từ Đại học Edith Cowan Úc tại UEH

30 tháng 11 năm 2018

Với chính sách chào đón và thu hút các giảng viên, nhà nghiên cứu từ các trường đại học trên thế giới đến làm việc, trao đổi kinh nghiệm học thuật; từ ngày 20 - 23/11/2018, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vinh dự tiếp đón GS. Stephen Teo - Đại học Edith Cowan ở Tây Úc (ECU) đến thăm và làm việc, chia sẻ kết quả các công trình nghiên cứu, kinh nghiệm đăng bài trên các tạp chí học thuật thứ hạng cao trên thế giới. Chuyến thăm và làm việc của GS. Stephen Teo là tiền đề tạo cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nghiên cứu của giảng viên hai trường UEH và ECU trong tương lai.

Với chính sách chào đón và thu hút các giảng viên, nhà nghiên cứu từ các trường đại học trên thế giới đến làm việc, trao đổi kinh nghiệm học thuật; từ ngày 20 - 23/11/2018, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) vinh dự tiếp đón GS. Stephen Teo - Đại học Edith Cowan ở Tây Úc (ECU) đến thăm và làm việc, chia sẻ kết quả các công trình nghiên cứu, kinh nghiệm đăng bài trên các tạp chí học thuật thứ hạng cao trên thế giới. Chuyến thăm và làm việc của GS. Stephen Teo là tiền đề tạo cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nghiên cứu của giảng viên hai trường UEH và ECU trong tương lai.

Giáo sư Stephen Teo hiện là Trưởng khoa Quản trị thuộc Trường Kinh Doanh và Luật của Đại học ECU; đồng thời là Giám đốc Trung tâm Việc làm và Hiệu quả Tổ chức. Ông là một trong những học giả hàng đầu ở Úc chuyên nghiên cứu lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực. Các nghiên cứu của ông được xuất bản trên các tạp chí hàn lâm hàng đầu thế giới như Human Resource Management, Journal of Vocational Behavior, International Journal of Human Resource Management, International Business Review, Asia Pacific Journal of Management và Journal of Advanced Nursing.

GS. Stephen Teo nghiên cứu chủ đề Hạnh phúc tại nơi làm việc ở Đại học Edith Cowan (Úc)

 - Thưa Giáo sư Stephen Teo, trước đây, Ông đã từng đến Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh chưa ạ? Ông biết đến Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh như thế nào ạ?

Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, trong thời gian giảng dạy tại Úc, tôi đã có dịp gặp gỡ với các Giáo sư, giảng viên đến từ UEH cũng như đồng hướng dẫn nghiên cứu cho các học viên Thạc sĩ và Tiến sĩ đang theo học tại trường. Bên cạnh đó, tôi cũng đang hợp tác với các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh thực hiện các dự án nghiên cứu khoa học bao gồm: Mối quan hệ giữa mức độ an toàn tâm lý và các hành vi tiêu cực tại công sở và Tác động của sự tôn trọng từ lãnh đạo đối với nhân viên đến hành vi công chức (hợp tác với giáo sư Steven Grover đến trường Đại học Otago, New Zealand); Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của chương trình thực tập tại Việt Nam (hợp tác chung với TS. Philip Rose từ Đại học Hannam, Hàn Quốc); Mức độ căng thẳng và sự gắn bó với nghề nghiệp của giảng viên (hợp tác với giảng viên thuộc viện đào tạo quốc tế ISB); Tác động của lãnh đạo đến đạo đức đến hành vi của công chức tại Việt Nam… Ngoài ra, tôi còn biết đến UEH thông qua chương trình liên kết đào tạo giữa UEH và Trường Đại học Western Sydney (Úc).

-Thưa Giáo sư, Ông mong đợi gì trong chuyến thăm và làm việc tại UEH?

Thông qua chuyến thăm và làm việc tại UEH, tôi hy vọng có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các nhà nghiên cứu, nghiên cứu sinh, giảng viên của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh nói chung, Viện Đào tạo Quốc tế ISB nói riêng. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn chia sẻ về đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực quản lý nguồn nhân lực, đồng thời hiểu sâu hơn về thực tế và những thay đổi trong quản trị nhân sự tại Việt Nam. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ hướng dẫn nghiên cứu cho các Nghiên cứu sinh và hợp tác thông qua các Dự án nghiên cứu với các Giảng viên UEH.

Ngày 20/11/2018, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Stephen Teo.

Ngày 22/11/2018, tại Viện Đào tạo Quốc tế ISB, GS. Stephen Teo đã trao đổi với các Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ hướng nghiên cứu và Giảng viên của UEH chủ đề về: Academic Career Development (Phát triển sự nghiệp học thuật) nhằm khuyến khích các nhà nghiên cứu trẻ theo đuổi sự nghiệp nghiên cứu và đạt được những thành tựu học thuật cao hơn. Ngoài ra, Giáo sư cũng chia sẻ về những Tạp chí nghiên cứu hàng đầu thế giới, kinh nghiệm trong việc thiết lập mô hình, phương pháp nghiên cứu… thông qua chủ đề How to publish on top tier journal articles (Làm thế nào để công bố quốc tế trên các Tạp chí hàng đầu).

GS. Stephen Teo trao đổi với các Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ Nghiên cứu, Giảng viên tại Viện Đào tạo Quốc tế ISB

Ngày 23/11/2018, tại Hội thảo Happiness at work (Chỉ số hạnh phúc trong Doanh nghiệp), GS. Stephen Teo đã chia sẻ với gần 40 nhà quản lý của bộ phận nhân sự, kinh doanh ở các doanh nghiệp về nghiên cứu tìm hiểu các yếu tố tác động đến mức độ hạnh phúc của nhân viên ở các loại hình tổ chức khác nhau. Phần chia sẻ đã giúp người tham dự hiểu rõ hơn về những yếu tố tác động đến hạnh phúc của nhân viên nơi công sở; những yếu tố giúp duy trì sự hạnh phúc nhân viên trong công ty; tác động của những thay đổi trong tổ chức đến hành vi và tâm lý của nhân viên, cơ sở lý thuyết giải thích hành vi và những giải pháp để giúp nhân viên hạnh phúc và gắn bó với công việc. 

GS. Stephen Teo chia sẻ tại Hội thảo Happiness at work

Chuyến thăm và làm việc của GS. Stephen Teo tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc thành công tốt đẹp, không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động nghiên cứu khoa học của UEH, mà còn có giá trị thực tiễn đối với công tác quản lý nhân sự tại các công ty, doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, chuyến thăm còn giúp nâng mối quan hệ hợp tác nghiên cứu cho giảng viên của Đại học Edith Cowan ở Tây Úc (ECU) và Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) lên tầm cao mới.

 

 

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ