12 năm một chặng đường - Trải lòng của phụ huynh, tân thủ khoa và sinh viên tiêu biểu khóa 45 UEH trong ngày khai giảng năm học mới

16 tháng 09 năm 2019

Sáng ngày 16/9/2019, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng Khóa 45 - Đại học chính quy (ĐHCQ). Một trong những nội dung của Lễ Khai giảng ĐHCQ khóa 45 năm nay là đoạn video clip trải lòng của phụ huynh, tân thủ khoa 17 ngành/chuyên ngành cùng các sinh viên tiêu biểu Khóa 45 UEH.

Đoạn video clip được xây dựng dựa trên những chia sẻ chân thật của phụ huynh về những cảm xúc khi hay tin con đạt thủ khoa; sự đồng hành và niềm hạnh phúc cùng con trên chặng đường chinh phục ước mơ trở thành sinh viên UEH. Bên cạnh đó, Quý phụ huynh cũng thể hiện sự tin tưởng, gửi gắm vào Nhà trường và dặn dò các con - những tân sinh viên K45 Trường Đại học Kinh Tế TP.Hồ Chí Minh - phấn đấu trong 04 năm học sắp tới.

Ở một căn phòng khác, các thủ khoa, sinh viên tiêu biểu được bí mật xem ba mẹ chia sẻ. Vỡ òa với niềm xúc động nghẹn ngào bởi những tình cảm sâu kín trong lòng của ba mẹ, các em đã bày tỏ tình cảm yêu thương, lòng biết ơn gia đình đã luôn đồng hành và hứa sẽ “tự lập, ăn uống đầy đủ, chia sẻ với ba mẹ nhiều hơn, cũng như nỗ lực học tập, tự chủ về tài chính,…”.

Đoạn video clip đã mang đến cơ hội để các phụ huynh gửi gắm tâm tư, nhiều điều sâu thẳm trong lòng mà ba mẹ chưa từng chia sẻ trên chặng đường 12 năm đèn sách của con. Những lời chia sẻ của phụ huynh là động lực to lớn để các tân sinh viên ra sức nỗ lực học tập, rèn luyện kỹ năng, năng động, sáng tạo, tiếp tục là niềm tự hào của ba mẹ. Sự tin tưởng, gửi gắm của phụ huynh vào UEH là nguồn cổ vũ động viên tinh thần lớn lao, tiếp thêm cho Quý Thầy Cô Nhà trường sức mạnh, niềm tin để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trồng người trong giáo dục đại học.

Bên cạnh đó, đoạn clip cũng ghi lại hành trình nỗ lực học tập để gặt hái thành công và chính thức giới thiệu các gương mặt thủ khoa 17 ngành/chuyên ngành, sinh viên tiêu biểu Khóa 45 UEH. Thủ khoa toàn khóa 45 - Nguyễn Hoàng Phúc (Chuyên ngành Quản trị bệnh viện) có tổng điểm 3 môn thi là 28,5 điểm; cụ thể: Toán: 9,4; Lý: 9,5; Anh văn: 9,6. Đặc biệt, thủ khoa Nguyễn Hoàng Phúc hiện đang là sinh viên năm 3 - Ngành Y khoa của Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. “Em hy vọng với kiến thức kinh tế học được từ Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh kết hợp cùng kiến thức chuyên môn từ Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh, em sẽ có thể tiếp quản và mở rộng quy mô phòng khám của gia đình.”, tân thủ khoa Khóa 45 chia sẻ.

 

Video Clip: 12 năm một chặng đường - Trải lòng của phụ huynh, tân thủ khoa và sinh viên tiêu biểu khóa 45 UEH trong ngày khai giảng năm học mới

 

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng.

Chia sẻ