CUỘC SỐNG UEH

Sinh viên UEH đạt Giải Nhì và Giải Ba tại Cuộc thi “Global Youth Innovation Marketers 2025” – Khẳng định tư duy toàn cầu và năng lực đổi mới sáng tạo

Cuộc thi Global Youth Innovation Marketers 2025 (GYIM 2025) - một sáng kiến học thuật và hợp tác chiến lược giữa 15 trường đại học tại Hàn Quốc (khu vực Daejeon) và Việt Nam - đã chính thức khép lại, ghi dấu những thành tích ấn tượng của sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH). Hai đội tuyển đại diện UEH xuất sắc giành Giải Nhì và Giải Ba chung cuộc, qua đó khẳng định vị thế của nhà trường trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và marketing quốc tế.

CUỘC SỐNG UEH

Cùng UBND TP.HCM, UEH thúc đẩy mở rộng hợp tác quốc tế chuẩn bị lộ trình đào tạo nhân lực trình độ cao cho Trung tâm Tài chính Quốc tế TP.HCM (IFC)

Hướng tới mục tiêu đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành Trung tâm Tài chính Quốc tế (International Financial Center – IFC) của khu vực, UBND TP.HCM đang triển khai nhiều hoạt động chiến lược nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực tài chính – đầu tư đạt chuẩn toàn cầu. Trong lộ trình này, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) được giao trọng trách là đơn vị nòng cốt tham gia Tổ tham mưu xây dựng IFC TP.HCM, đồng thời là một trong số các đại diện giới học thuật Việt Nam trong các chương trình hợp tác quốc tế cấp cao.

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

UEH Nexus Campus Nha Trang chính thức tuyển dụng đợt 2: Tìm kiếm và ươm tạo thế hệ Giảng viên - Nhà quản lý tài năng

Sau đợt tuyển dụng đầu tiên vào tháng 5/2025 với 300 hồ sơ xuất sắc, chương trình “UEH Global Talent Program” chính thức mở đợt 2 - năm 2025, tiếp tục hành trình tìm kiếm và ươm tạo thế hệ Giảng viên - Nhà quản lý tài năng dành cho Cơ sở UEH Nexus Campus Nha Trang, Khánh Hòa. Hạn chót ứng tuyển: 15/11/2025.

CUỘC SỐNG UEH

UEH hoàn thiện hệ sinh thái số: Chuẩn hóa quy trình quản lý Đào tạo các bậc hệ trên nền tảng trực tuyến 

Là Đại học tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) không ngừng đổi mới và chuẩn hóa quy trình quản lý đào tạo tất cả các bậc hệ thông qua các nền tảng số như UEH Internship, UEH Thesis, và mới nhất là Hệ thống Quản lý luận án Tiến sĩ (UEH PhD).

TUYỂN SINH - HƯỚNG NGHIỆP

[Unbox Glo-cal Class] Tái định vị thương hiệu Cỏ Mềm Homelab: Viết tiếp câu chuyện “Lành và Thật”, nâng vị thế mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam trên trường quốc tế 

Khi khái niệm “làm đẹp bền vững” dần được nhiều người trẻ đón nhận, phân khúc mỹ phẩm thiên nhiên ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự hiện diện của nhiều thương hiệu Việt. Trong đó, có thể kể đến Cỏ Mềm Homelab (Cỏ Mềm) - thương hiệu tiên phong mỹ phẩm thuần chay với triết lý “Lành và Thật”. Dự án “Tái định vị thương hiệu Cỏ Mềm Homelab” của nhóm Cao học Khoa Kinh doanh quốc tế, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) được hình thành hướng đến củng cố giá trị cốt lõi, tích hợp xu hướng toàn cầu nhằm kiến tạo bản sắc bền vững và khác biệt cho thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tại Việt Nam. 

KHOA HỌC - GÓC NHÌN CHUYÊN GIA

[Research Contribution] Kỹ năng cần thiết của sinh viên kế toán trong thời đại công nghệ số

Trong kỷ nguyên chuyển đổi số, công nghệ đang làm thay đổi mạnh mẽ nghề kế toán. Nghiên cứu của tác giả thuộc UEH Mekong – Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh đã khảo sát nhận thức của các bên liên quan gồm kế toán viên, nhà tuyển dụng, giảng viên và sinh viên về những kỹ năng cần thiết cho kế toán viên tương lai. Kết quả cho thấy có sự khác biệt đáng kể giữa các nhóm trong việc đánh giá mức độ quan trọng và ưu tiên các kỹ năng. Từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và năng lực số cho sinh viên kế toán, hướng tới phát triển nguồn nhân lực kế toán chuyên nghiệp, thích ứng thời đại công nghệ số.