Tọa đàm "Dạy và học trong kỷ nguyên cách mạng 4.0 tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh"

01 tháng 06 năm 2020

Trước bối cảnh đại dịch Covid -19 ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến lĩnh vực giáo dục, đồng thời thúc đẩy đổi mới giáo dục đại học, góp phần nâng cao danh tiếng học thuật của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), sáng ngày 29/5/2020, tại Hội trường A.103, UEH đã tổ chức Tọa đàm “Dạy và học trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0 tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh”.

Dưới áp lực cạnh tranh trong nước và quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đại học ngày càng mạnh mẽ, giáo dục đại học đã, đang, và sẽ thay đổi sâu rộng ở rất nhiều khía cạnh: Môi trường giáo dục, vai trò của người dạy, người học đến phương pháp dạy học trong bối cảnh số… Theo đó, giáo dục sẽ trở thành một hệ sinh thái mà mọi người có thể cùng học tập mọi lúc, mọi nơi với các thiết bị được kết nối.

Trước bối cảnh đại dịch Covid -19 ảnh hưởng ngày càng sâu rộng đến lĩnh vực giáo dục, đồng thời thúc đẩy đổi mới giáo dục đại học, góp phần nâng cao danh tiếng học thuật của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH), sáng ngày 29/5/2020, tại Hội trường A.103, UEH đã tổ chức Tọa đàm “Dạy và học trong kỷ nguyên Cách mạng 4.0 tại Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh”.

Tham dự Tọa đàm, về phía khách mời có Ông Lê Phan Long - Quản lý và phụ trách khối Giáo dục Microsoft Việt Nam; Ông Nguyễn Long Giao - Giám đốc phát triển thị trường giải pháp Công ty CISCO Systems Vietnam; Về phía UEH có TS. Trần Thế Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Huy Nhựt - Phó Hiệu trưởng; cùng với Quý thầy/cô là lãnh đạo các đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc Trường; các giảng viên, cán bộ viên chức đến nghe báo cáo và trình bày các tham luận. Đặc biệt, Tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo giảng viên, viên chức với nhiều tham luận chất lượng chuyên môn cao và được biên tập thành Kỷ yếu.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp tâm huyết của các tác giả đã có bài tham luận vô cùng chất lượng.

Với hơn 60 tham luận được gửi về Tọa đàm, nội dung vô cùng đa dạng và tập trung và các chủ đề, đó là:

  1. Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của CMCN 4.0 và thay đổi tư duy dạy và học theo những phương pháp mới, để người học UEH vừa lĩnh hội được kiến thức, vừa vận dụng sáng tạo kiến thức vào thực tiễn; tích cực đổi mới, sáng tạo, phát huy năng lực học tập và nghiên cứu trong môi trường đào tạo của UEH theo xu hướng quốc tế hóa;
  2. Nhận diện, phân tích, đánh giá những tiềm lực cơ sở vật chất công nghệ và tình hình giảng dạy trực tuyến tại UEH;
  3. Kinh nghiệm dạy và học trực tuyến tại UEH trong thời gian dịch COVID-19 vừa qua; và
  4. Những kiến nghị, đề xuất cụ thể làm cơ sở xây dựng cơ chế chính sách thúc đẩy đổi mới dạy và học trong bối cảnh công nghệ số, phát triển việc giảng dạy và học tập trực tuyến tại UEH mang tính dài hạn và bền vững.

Tại Tọa đàm, bên cạnh lắng nghe các tham luận báo cáo của các tác giả, quý thầy cô còn thảo luận, nhận diện những khó khăn thách thức và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy online trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, những giải pháp cụ thể về tăng cường ứng dụng công nghệ trong dạy và học cũng được gửi trực tiếp đến Ban tổ chức.

Buổi Tọa đàm đã thành công tốt đẹp. Đây sẽ là cầu nối để giảng viên, cán bộ viên chức UEH giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học.

Một số hình ảnh tại tọa đàm:

Quảng cảnh buổi tọa đàm

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng UEH phát biểu khai mạc

Đại biểu trình bày báo cáo tham luận tại Tọa đàm

Quý Thầy Cô thảo luận, nhận diện những khó khăn thách thức và chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế giảng dạy online trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19

Tin, ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng, Phòng QLKH và HTQT

Chia sẻ