Seminar SIBM kỳ 1: “Logistics managers’ competence and firms’ logistics performance: are they related?”

24 tháng 04 năm 2023

Chiều ngày 13/4/2023, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing thuộc Trường Kinh doanh UEH (COB) đã tổ chức seminar SIBM “Logistics managers’ competence and firms’ logistics performance: are they related?". Seminar đã giới thiệu kết quả sơ bộ của nghiên cứu chung giữa UEH và RMIT (Úc) với các chuyên gia, học giả và sinh viên trong ngành về mối liên hệ giữa năng lực logistics và chuỗi cung ứng với hiệu quả hoạt động logistics của doanh nghiệp.

Tham dự chương trình, có sự hiện diện của TS. Nguyễn Thị Hồng Thu - Phó Trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing, TS. Nguyễn Kim Thảo, giảng viên và sinh viên quan tâm, cùng nhiều nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học và doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, seminar vinh dự nhận được sự tham gia trình bày của GS. Shams Rahman - Giáo sư ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Đại học RMIT (Úc), GS. Thái Văn Vinh - Giáo sư ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, Đại học RMIT (Úc) và ông Lê Trần Nhật Phương - Phó Tổng Giám đốc Bee Logistics Corporation (Tập đoàn Vận tải Con Ong).

Toàn cảnh chương trình

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Thị Hồng Thu đã nhấn mạnh đây là một hoạt động chuyên môn trong chuỗi các hoạt động gắn kết nghiên cứu và thực tiễn của Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing. Với sự tham gia của các nhà nghiên cứu hàng đầu trong ngành và các doanh nghiệp, Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiết thực với mong muốn đem lại những hiểu biết thực tiễn, có giá trị cho cộng đồng.

Mở đầu seminar, ông Lê Trần Nhật Phương - Phó Tổng Giám đốc Bee Logistics Corporation đã chia sẻ thực tiễn tình hình sử dụng nhân sự tại doanh nghiệp: các yêu cầu về kỹ năng, kiến thức, thái độ của các vị trí quản lý tại và những khó khăn thách thức trong quá trình tuyển dụng. Bài thuyết trình đã phác thảo “bức tranh thực tế” để có thể chỉ ra một số kỹ năng hậu cần chưa phát huy được với kinh nghiệm chuyên môn hiện tại.

Ông Lê Trần Nhật Phương - Phó Tổng Giám đốc Bee Logistics Corporation chia sẻ

Tiếp nối chương trình, GS. Shams Rahman và GS. Thái Văn Vinh đã trình bày về chủ đề chính của seminar “Logistics managers’ competence and firms’ logistics performance: are they related?”. Kết quả nghiên cứu làm rõ các năng lực logistics quan trọng trong ngành và ảnh hưởng của những năng lực này đến kết quả hoạt động của các cá nhân nhà quản trị và kết quả hoạt động logistics của doanh nghiệp trong ngành tại Việt Nam.

GS. Shams Rahman và GS. Thái Văn Vinh chia sẻ

Seminar này là cơ hội để các chuyên gia bàn luận về những vấn đề thực tế trong hoạt động đào tạo năng lực cho nhân sự ngành logistics. Đồng thời, đóng góp đáng kể trong việc nâng cao nhận thức về năng lực, kỹ năng của nhân sự ngành logistic tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Tin, ảnh: Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

Chia sẻ