[Research Contribution] Tác động của tính vị ngoại trong tiêu dùng đến ý định mua sản phẩm may mặc Trung Quốc của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
28 tháng 12 năm 2025
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành may mặc Việt Nam đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh lớn từ các sản phẩm thời trang Trung Quốc. Với lợi thế về giá cả, mẫu mã đa dạng và sự phù hợp với thị hiếu giới trẻ, hàng may mặc Trung Quốc nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của sinh viên – nhóm khách hàng có nhu cầu thời trang cao nhưng hạn chế về tài chính. Bên cạnh đó, tâm lý đề cao hàng ngoại vẫn tồn tại trong một bộ phận người tiêu dùng, khiến sản phẩm ngoại nhập trở nên hấp dẫn hơn và đặt ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp may mặc trong nước. Xuất phát từ thực tế này, nhóm nghiên cứu sinh viên Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) đã triển khai đề tài nhằm phân tích tác động của tính vị ngoại trong tiêu dùng đến ý định mua sản phẩm may mặc Trung Quốc của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
- [Podcast] Bước đầu cho sự thay đổi lớn - Nghiên cứu các yếu tố tác động đến hành vi và nhận thức của người tiêu dùng Việt về vấn đề sử dụng túi vải thay cho túi nilon
- [Research Contribution] Ảnh hưởng của nhận thức về chuỗi cung ứng bền vững đến ý định mua hàng của giới trẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
- Chuỗi bài “The Basics of B2B” - Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp