Hội thảo “Giới thiệu về Nghề Nghiệp Điều Tra Gian Lận trong Kế Toán và Vai trò của Hiệp Hội Các Nhà Điều Tra Gian Lận được công chứng (ACFE)”

23 tháng 12 năm 2022

Ngày 18/12/2022, Khoa Kế Toán, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) kết hợp với Hiệp Hội Các nhà Điều Tra Gian Lận được công chứng (ACFE) tại Việt Nam tổ chức hội thảo chuyên đề về “Giới thiệu nghề nghiệp Điều tra Gian lận trong kế toán và vai trò của Hiệp Hội ACFE”. Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cầu nối giao lưu giữa sinh viên với các thành viên Hiệp hội ACFE Việt Nam, từ đó, kết nối cơ hội thực tập trong nghề nghiệp Điều tra gian lận tại các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay.

ACFE - Association of Certified Fraud Examiners là tổ chức chuyên nghiên cứu về gian lận của Mỹ được thành lập năm 1988. Đây là tổ chức chống gian lận lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp hàng đầu về đào tạo và giáo dục chống gian lận. Cùng với hơn 90.000 thành viên tại hơn 180 quốc gia, ACFE giúp giảm thiểu gian lận trong kinh doanh trên toàn cầu và mang đến cho cộng đồng niềm tin về tính chính trực, khách quan tại các tổ chức nghề nghiệp.

Hội thảo chuyên đề về “Giới thiệu nghề nghiệp Điều tra Gian lận trong kế toán và vai trò của Hiệp Hội ACFE” đã diễn ra với sự tham dự của Đại diện Ban Giám hiệu UEH, tập thể sư phạm của Khoa Kế Toán, các thành viên của của ACFE Việt Nam, đại diện của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM và hơn 260 sinh viên từ các trường đại học khác nhau.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH, Phó Chủ tịch ACFE Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nghề nghiệp Điều tra gian lận trong kế toán, xây dựng các chương trình đào tạo, trong đó nâng cao năng lực phòng chống gian lận và tăng cường kết nối giữa các trường đại học với các hiệp hội nghề nghiệp. 

TS. Bùi Quang Hùng - Phó Hiệu trưởng UEH, Phó Chủ tịch Hiệp hội ACFE phát biểu khai mạc hội thảo

Tại buổi hội thảo, Ông Saman Bandara - Chủ tịch ACFE Việt Nam, Phó Tổng giám đốc cấp cao của EY Việt Nam đã trình bày chủ đề “Introduction to Forensic Profession” nhằm giới thiệu về vai trò của nghề nghiệp điều tra gian lận trong kế toán, giải thích các đặc điểm cũng như yêu cầu của nghề nghiệp đến các sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán. 

Ông Saman Bandara trình bày chuyên đề “Introduction to Forensic Profession”

Trong phiên trình bày tiếp theo, Ông Karuppiah Jegatheshwaran - Quản lý cấp cao tại EY về Dịch vụ Điều tra gian lận đã trình bày bài thuyết trình thứ hai về chủ đề “Introduction of ACFE 2022 Report to the Nations” nhấn mạnh các tác động và thiệt hại do gian lận gây nên, từ đó giải thích vai trò của ACFE cũng như tầm quan trọng của nghề nghiệp phòng chống gian lận đối với các cá nhân và tổ chức. 

Ông Karuppiah Jegatheshwaran - Quản lý cấp cao tại EY về Dịch vụ Điều tra gian lận đã trình bày bài thuyết trình thứ hai về chủ đề “Introduction of ACFE 2022 Report to the Nations” 

Tham gia vào phiên thảo luận nhóm với chủ đề “Career Development Opportunities in Forensic Profession” có Ông Saman Bandara - đại diện Công ty EY, Ông Naoki Fukumoto - đại diện Công ty I-Glocal, TS. Bùi Quang Hùng - đại diện UEH và TS. Nguyễn Hoàng Tố Loan với vai trò điều phối viên. Các khách mời của phiên thảo luận đã tích cực trao đổi và nêu rõ các yêu cầu của nghề nghiệp điều tra gian lận, nhu cầu của thị trường lao động với nghề, cũng như chia sẻ quá trình học tập và tích luỹ kinh nghiệm thực tế trong nghề nghiệp điều tra gian lận trong kế toán. Đồng thời, TS. Bùi Quang Hùng cũng chia sẻ quan điểm đào tạo, định hướng của nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. 

Phiên thảo luận nhóm với chủ đề “Career Development Opportunities in Forensic Profession” 

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, là nơi giao lưu, học hỏi và là cơ hội quý báu để các bạn sinh viên chuyên ngành Kế toán và Kiểm toán có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chống gian lận kinh doanh trên toàn cầu, từ đó nâng cao nghiệp vụ, theo kịp xu hướng thị trường và bám sát với nhu cầu thực tiễn doanh nghiệp.

Chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả 

Một số hình ảnh khác của buổi hội thảo:

Tin, ảnh: Khoa Kế toán

Chia sẻ