Workshop “Thực trạng hoạt động chuyển giá tại Việt Nam”

02 tháng 05 năm 2024

Ngày 25/04/2024, tại Hội trường B1.302, Khoa Tài chính thuộc Trường Kinh doanh UEH (UEH - COB), Đoàn - Hội Khoa Tài chính đã phối hợp cùng Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam tổ chức buổi workshop với chủ đề “Thực trạng hoạt động chuyển giá tại Việt Nam” cho các bạn sinh viên theo học tại Khoa. Đây là hoạt động bổ trợ thú vị cho học phần “Chuyển giá quốc tế” mà các các bạn sinh viên Ngành Tài chính quốc tế đang theo học tại Khoa Tài chính.

Tham dự workshop,về phía UEH, có sự hiện diện của TS. Lê Đạt Chí - Trưởng Khoa Tài chính, UEH - COB và TS. Quách Doanh Nghiệp - Giám đốc Chương trình Tài chính quốc tế, UEH - COB đồng thời là Trưởng ban tổ chức workshop. Về phía Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam, có sự tham dự của anh Nguyễn Minh Đa - Phó Tổng giám đốc dịch vụ Thuế và Tư vấn và các anh chị đại diện các đơn vị nghiệp vụ của công ty.

Toàn cảnh buổi workshop

Phát biểu tại workshop, TS. Lê Đạt Chí khẳng định các chuỗi workshop, talkshow chuyên đề là một hoạt động thường xuyên được Khoa Tài chính phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức nhằm gia tăng sự gắn kết của cộng đồng các doanh nghiệp với hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học của Khoa, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại Khoa. Thông qua các buổi workshop, hội thảo chuyên đề người học sẽ được cập nhật được các kiến thực thực tiễn sinh động, mở rộng vốn hiểu biết, nhận biết các yêu cầu công việc từ đơn vị sử dụng lao động để từ đó xây dựng cho mình một kế hoạch học tập phù hợp để đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa, Thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam và các anh chị diễn giả đã nhận lời mời của Khoa đến chia sẻ với các bạn sinh viên.

TS. Lê Đạt Chí - Trưởng Khoa Tài chính, UEH - COB phát biểu khai mạc workshop

Đại diện Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam, Anh Nguyễn Minh Đa - Phó Tổng giám đốc dịch vụ Thuế và Tư vấn Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam đã chia sẻ về quá trình 30 năm hình thành và phát triển của Mazars ở Việt Nam với các dịch vụ xuất sắc, chất lượng cao và quy mô ngày càng lớn mạnh. Anh cũng cho biết Mazars vinh hạnh được đồng hành cùng Khoa trong tổ chức buổi workshop dành cho sinh viên và luôn sẵn lòng hỗ trợ Khoa Tài chính cũng như UEH trong khuôn khổ các hoạt động mà Mazars có chuyên môn.

Anh Nguyễn Minh Đa chia sẻ về hành trình 30 năm hình thành và phát triển của công ty

Nối tiếp chương trình, các bạn sinh viên đã được lắng nghe phần chia sẻ của hai diễn giả của là Chị Phạm Thanh Tâm - Trưởng phòng, Tư vấn giao dịch liên kết, Dịch vụ tư vấn, Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam, khu vực miền Bắc và Chị Nguyễn Thị Lan Phương - Trưởng phòng, Tư vấn giao dịch liên kết, Dịch vụ tư vấn, Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam, khu vực phía Nam về  các chủ đề “Góc nhìn thực tế về giá chuyển nhượng tại Việt Nam”, “Quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết”, “Vai trò của các công ty tư vấn thuế trong hoạt động giao dịch liên kết” và Các cơ hội nghề nghiệp liên quan đến hoạt động liên kết nói riêng và dịch vụ kế toán, kiểm toán, tư vấn tài chính nói chung.

Chị Phạm Thanh Tâm chia sẻ

Chị Nguyễn Thị Lan Phương chia sẻ

Workshop thu hút gần 300 bạn sinh viên UEH tham gia lắng nghe và đặt câu hỏi. Với phần trình bày rõ ràng, mạch lạc của 2 diễn giả đã giúp cho các kiến thức và kỹ thuật phức tạp trong giao dịch liên kết trở nên dễ hiểu, các vị diễn giả cũng khéo léo sử dụng các ví dụ thực tiễn, các nghiệp vụ tác nghiệp cụ thể để minh hoạ làm cho các kiến thức truyền tải trong buổi workshop trở nên rõ ràng hơn, dễ tiếp thu hơn.

Các diễn giả giao lưu và chia sẻ với các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho diễn giả.

Ban tổ chức hy vọng thông qua buổi workshop sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều góc nhìn thực tiễn về hoạt động liên kết tại Việt Nam, góp phần khơi dậy sự tò mò, khám phá và học hỏi của các bạn sinh viên cũng như tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mai sau trong lĩnh vực này.

TS. Lê Đạt Chí trao hoa và quà lưu niệm cho đại diện Công ty kiểm toán Mazars Việt Nam

Ban tổ chức và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cùng các diễn giả đến từ công ty Mazars

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Khoa Tài chính

Chia sẻ