UII phối hợp tổ chức chuỗi Chương trình tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Chương trình Giao lưu giữa sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long với sinh viên Singapore Management University (SMU) tại Phân hiệu Vĩnh Long

20 tháng 07 năm 2022

Vườn ươm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – UII (UEH) đã phối hợp UEH - Phân hiệu Vĩnh Long (PHVL) tổ chức Chương trình “Tập huấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và giao lưu giữa sinh viên PHVL với sinh viên Singapore Management University (SMU)”. Chương trình nhằm mục đích cung cấp kiến thức về vai trò, tầm quan trọng của khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trong xã hội hiện đại và nuôi dưỡng, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, thúc đẩy tinh thần giao lưu, học hỏi và kết nối quốc tế cho các bạn sinh viên UEH PHVL.

Chuỗi Chương trình tập huấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Chương trình Giao lưu giữa sinh viên PHVL với sinh viên Singapore Management University (SMU) tại Phân hiệu Vĩnh Long là một trong những hoạt động chuẩn bị cho việc thành lập Vườn ươm Mekong của UEH - PHVL cũng như xây dựng nền tảng cho việc tuyển chọn những dự án tham gia ươm tạo tại Vườn ươm Mekong.  

Đến tham dự chương trình, về phía UEH Phân hiệu Vĩnh Long có; ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc thường trực PHVL. Về phía Viện đổi mới sáng tạo UEH có sự góp mặt của ThS. Vương Khiết - Giám đốc Vườn ươm UII; ThS. Trần Nhật Hoàng - Quản lý chương trình ươm tạo Vườn ươm Mekong; NCS Huỳnh Ngọc Quang Anh - Giảng viên Viện Công nghệ thông minh và tương tác UEH; cùng hơn 70 bạn sinh viên PHVL đam mê khởi nghiệp tại Phân hiệu Vĩnh Long và các thành viên các dự án ươm tạo tại vùng ĐBSCL cùng tham dự.

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu – Phó giám đốc thường trực Phân hiệu phát biểu tại buổi tập huấn

Đoàn sinh viên đến từ Singapore Management University (SMU), là những thực tập sinh đến Việt Nam để thực tập và trãi nghiệm. Tại hoạt động giao lưu, chia sẻ các bạn sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long đã giới thiệu với các bạn sinh viên SMU về văn hóa, con người ở Vĩnh Long và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Đồng thời, tại buổi giao lưu các bạn sinh viên SMU với một số kinh nghiệm từ hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên tại Singapore đã thực hiện chia sẻ với các bạn sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long về hoạt động Khởi nghiệp. Với hoạt động giao lưu cùng các bạn sinh viên đã giúp cho hoạt động tập huấn Khởi nghiệp của UEH Phân hiệu Vĩnh Long thêm phong phú, đa dạng hơn.

Sinh viên Abdulalah Khurshid - Singapore Management University (SMU) giao lưu chia sẽ về Khởi nghiệp

Sinh viên Higashi Maika - Singapore Management University (SMU) giao lưu chia sẽ về Khởi nghiệp

Hoạt tập huấn được thực hiện trong 02 ngày các bạn sinh viên tại Phân hiệu Vĩnh Long đã được tiếp cận với các kiến thức về Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo:

  • Đợt 1: Chương trình đào tạo và huấn luyện cơ bản – Ngày 03/6/2022
  • Nắm rõ và phân biệt được sự khác nhau giữa Khởi nghiệp và Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo.
  • Cách hình thành nên một ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến việc thể hiện nó qua bảng Tuyên bố giá trị (Value proposition Canvas).

Một số hoạt động tại buổi tập huấn

  • Đợt 2: Chương trình đào tạo và huấn luyện nâng cao – Ngày 5/7/2022
  • Trang bị các kỹ năng cần thiết cho việc tham gia các cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, và xa hơn là triển khai thực tế, cũng như kêu gọi đầu tư và hỗ trợ.
  • Vận dụng kiến thức về Business Model Canvas Canvas, làm rõ Mô hình kinh doanh của ý tưởng hiện tại.
  • Kiểm chứng (testing) và phát triển ý tưởng/mô hình kinh doanh.

Sinh viên trình bày ý tưởng tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn các bạn sinh viên được chia nhóm và thực hiện nhiều hoạt động nhóm bổ ích giúp tạo ra tương tác tích cực cho buổi tập huấn đồng thời cũng đã phát hiện ra một số ý tưởng hay, mới của các bạn sinh viên.

Kết thúc buổi tập huấn đầy ý nghĩa, các Báo cáo viên của Vườn ươm Mekong đã phần nào giải đáp được một phần các thắc mắc và băn khoăn của sinh viên cũng như lan tỏa được tinh thần khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo đên với các bạn sinh viên Phân hiệu Vĩnh Long và là một trong những tiền đề để các bạn tạo động lực cho những ấp ủ, hoài bão và tiếp thêm ngọn lửa sáng tạo đến cộng đồng. Và đây cũng chính là cơ hội để các bạn sinh viên UEH Phân hiệu Vĩnh Long sẽ hoàn chỉnh thêm cho những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của mình để tham gia cuộc thi Ý tưởng dự án khởi nghiệp do Phân hiệu và Tỉnh Vĩnh Long tổ chức dự kiến vào Tháng 8/2022.

Một số hình ảnh khác của chương trình tập huấn:

Thầy/Cô chụp ảnh lưu niện cùng Sinh viên PHVL và Đoàn Sinh viên SMU

Tin, Ảnh: Viện Đổi mới sáng tạo, Phòng Đào tạo, Phòng TS-TT (Phân hiệu Vĩnh Long)

 

Chia sẻ