UEH tổ chức Workshop với chủ đề “Bridging Horizons: Empowering English Language Teaching and Learning” dành cho Giáo viên các trường THPT khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

22 tháng 04 năm 2024

Vào ngày 12/4 và 13/4/2024, UEH Phân hiệu Vĩnh Long đã phối hợp với Văn phòng tiếng Anh khu vực - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức chuỗi Workshops tại Phân hiệu Vĩnh Long cho Giáo viên các trường THPT Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề: Bridging Horizons: Empowering English Language Teaching and Learning”. Chuỗi Workshops này cũng là minh chứng cho sứ mệnh của UEH Phân hiệu Vĩnh Long thông qua các hoạt động nhằm trang bị cho Giáo viên các phương pháp và nguồn tài liệu giảng dạy mới nhất, từ đó truyền cảm hứng và tổ chức các phương pháp giảng dạy học sinh, sinh viên một cách hiệu quả.

Tự hào tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng, các hoạt động gắn kết với Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh, thành và các trường THPT, góp phần thúc đẩy định hướng phát triển giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030, UEH chú trọng đóng góp các giải pháp để nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tại chính các trường THPT, về năng lực quản trị, quản lý, nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin, giải pháp trong giảng dạy để thúc đẩy tính tự chủ, năng động của học sinh trong việc nâng cao năng lực tiếng Anh và sử dụng công nghệ thông tin trong học tập,…..

Tiếp nối những hoạt động được tổ chức và đóng góp có hiệu quả trong những năm qua. Vào ngày 12/4 và 13/4/2024, UEH đã phối hợp với Văn phòng tiếng Anh khu vực - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức chuỗi Workshops tại Phân hiệu Vĩnh Long cho Giáo viên các trường THPT Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với chủ đề: "Bridging Horizons: Empowering English Language Teaching and Learning”. Chuỗi Workshops này cũng là minh chứng cho sứ mệnh của Đại học UEH thông qua các hoạt động nhằm trang bị cho Giáo viên các phương pháp và nguồn tài liệu giảng dạy mới nhất, từ đó truyền cảm hứng và tổ chức các phương pháp giảng dạy học sinh, sinh viên một cách hiệu quả.

Quý diễn giả cùng Thầy Cô tại Workshop

Đến tham dự và khai mạc Workshop, về phía UEH có sự hiện diện của PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long; ThS. Bùi Mỹ Ngọc - Phó Trưởng Khoa ngoại ngữ UEH; cùng Ban Giám Đốc Phân hiệu Vĩnh Long và Thầy, Cô giáo của UEH. Về phía Văn phòng tiếng Anh khu vực - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam có Giảng viên của văn phòng: Miss. Camille Williams, Miss. Carla Bailey, Miss. Janine Walker, Mr. Jon Nichols. Về phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long có sự tham dự của Ông Trịnh Văn Ngoãn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, Ông Nguyễn Hoàng Phong - Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học - Giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long cùng hơn 130 Giáo viên tiếng Anh của các trường Trung học phổ thông các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Giảng viên Phân hiệu Vĩnh Long.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc phân hiệu Vĩnh Long đã nhấn mạnh: “Professional development is more than just a concept; it is the lifeblood of education. It enhances teaching quality, fosters innovation, and elevates student learning outcomes. This workshop series aligns perfectly with UEH University's mission to empower educators with the latest methodologies and resources, ensuring they are equipped to inspire and educate the next generation effectively.” (Phát triển chuyên môn không chỉ là một khái niệm; mà là nhân tố quyết định sự thành công của giáo dục. Việc phát triển chuyên môn giúp nâng cao chất lượng giảng dạy, thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao kết quả học tập của học sinh, sinh viên. Sự kiện quan trọng này cũng là minh chứng cho sứ mệnh của UEH thông qua các hoạt động nhằm trang bị cho Quý Thầy/Cô các phương pháp và nguồn tài liệu giảng dạy mới nhất, nhằm truyền cảm hứng và giảng dạy cho các thế hệ học sinh, sinh viên tiếp theo một cách hiệu quả.)

PGS.TS. Bùi Quang Hùng - Phó Giám đốc UEH kiêm Giám đốc phân hiệu Vĩnh Long phát biểu khai mạc Workshop

Sau phiên khai mạc tổng thể, chương trình Workshop tiến vào các phiên thảo luận song song với các chủ đề: Increasing student Engagement; Teachers, get your students speaking inside and outside the classroom; Teaching students how to use AI appropriately.

Tại phiên thảo luận chủ đề “Increasing student Engagement” do Cô Camille Williams chủ trì, Cô đã cùng Quý Thầy/ Cô khám phá các phương pháp đổi mới, từ việc áp dụng công nghệ trong giảng dạy đến việc thiết kế các hoạt động học tập tương tác, nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường học tập linh hoạt và hấp dẫn hơn.

Ms. Camille Williams chia sẻ

Cũng trong thời gian đó phiên thảo luận chủ đề: “Teachers, get your students speaking inside and outside the classroom” do Cô Carla Bailey chủ trì đã mang lại một làn gió mới trong việc áp dụng những phương pháp giảng dạy tiên tiến, khơi gợi sự hứng thú học tập cho học sinh, sinh viên từ đó khuyến khích các bạn áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế giúp tăng cường trải nghiệm học tập và tự tin vào khả năng giao tiếp của mình.

Ms. Carla Bailey chia sẻ 

Song song với hai phiên thảo luận trên, Thầy Jon Nichols với chủ đề: “Teaching students how to use AI appropriately” đã giúp giảng viên, giáo viên mở ra những hướng đi mới trong việc cải tiến phương pháp giảng dạy, đồng thời bằng cách này, học sinh không chỉ học được cách sử dụng công nghệ mới một cách hiệu quả mà còn phát triển được tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề trong thế giới số.

Mr. Jon Nichols chia sẻ trong phiên thảo luận

Workshop "Bridging Horizons: Empowering English Language Teaching and Learning" đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập tiếng Anh. Sự kiện này không chỉ là cơ hội để Quý Thầy/ Cô trao đổi kinh nghiệm, mà còn là dịp để trang bị những kiến thức và kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ. Các buổi thảo luận và hoạt động thực hành đã cung cấp một cái nhìn sâu rộng về các phương pháp giảng dạy hiện đại, cũng như cách thức để tạo ra một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ học viên phát triển toàn diện nhằm đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp ngày càng cao.

Qua chương trình quý Thầy cô đã cùng diễn giả tại Văn phòng tiếng Anh Khu vực - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam trải qua một hành trình đầy cảm hứng và thú vị. Những buổi thảo luận sôi nổi và các bài giảng chuyên sâu đã mở ra những chân trời mới trong việc dạy và học tiếng Anh cho giáo viên trong thời kỳ mới. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã cấp chứng nhận cho 176 học viên tham gia chương trình.

Với sứ mệnh của một Đại học trọng điểm quốc gia và mong muốn đồng hành và sẻ chia, đóng góp cho sự phát triển bền vững, UEH sẽ tiếp tục cùng Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh/thành, cùng các Trường THPT trong các dự án cộng đồng tiếp theo vì sự phát triển của một Mekong bền vững.

Ban tổ chức chương trình trao chứng nhận cho Quý Thầy Cô tham gia workshop

Một số hình ảnh khác của buổi workshop:

Tin, ảnh: Phân hiệu Vĩnh Long (Trung tâm Đào tạo Quốc tế Mekong, Phòng TS-TT)

Chia sẻ