UEH tổ chức lễ Tốt nghiệp Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2018

08 tháng 05 năm 2018

Sáng ngày 05/05/2018, tại Hội trường A.116, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức lễ Tốt nghiệp và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2018. Từ lễ tốt nghiệp này, UEH sẽ áp dụng bộ lễ phục mới, với phong cách sang trọng, mang tính hội nhập, quốc tế cao; do nhà thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo nên.

Sáng ngày 05/05/2018, tại Hội trường A.116, Cơ sở 59C Nguyễn Đình Chiểu, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã long trọng tổ chức lễ Tốt nghiệp và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2018. Từ lễ Tốt nghiệp này, UEH sẽ áp dụng bộ lễ phục mới, với phong cách sang trọng, mang tính hội nhập, quốc tế cao; do nhà thiết kế chuyên nghiệp sáng tạo nên.

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có PGS.TS. Trương Thị Hiền - Nguyên Giám đốc Học viện cán bộ TP.HCM. Về phía UEH, có GS.TS. Nguyễn Thanh Tuyền - Nguyên Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Ngọc Định - Chủ tịch Hội đồng tư vấn; PGS.TS. Phan Thị Bích Nguyệt - Phó Hiệu trưởng; GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Phó Hiệu trưởng; cùng quý thầy cô là lãnh đạo các đơn vị, các giáo sư, giảng viên giảng dạy, quý phụ huynh và các tân Tiến sĩ (TS), tân Thạc sĩ (ThS).

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Hiệu trưởng UEH đã chúc mừng và trân trọng những nỗ lực vượt bậc của các tân TS, ThS trong điều kiện vừa học tập, nghiên cứu, vừa làm việc. Các tân khoa đã góp phần giúp UEH hoàn thành sứ mạng của nhà trường, đó là góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, chính sách công, quản lý công, quản lý kinh tế, luật. Thầy Hiệu trưởng hy vọng sau khi tốt nghiệp, các tân TS, ThS sẽ chủ động vận dụng chuyên môn vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn trong sự phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. Trong thời đại cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, các tân TS, ThS cần không ngừng cập nhật tri thức, công nghệ thông tin, trau dồi ngoại ngữ. UEH luôn mở rộng cửa đón chào các tân ThS học lên bậc TS, hiện UEH đã có chương trình đào tạo bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Riêng các tân TS có thể trở thành nghiên cứu viên các Viện, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng; trong đó có Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, trong đợt tốt nghiệp này, có 01 nghiên cứu sinh (NCS) người Lào, 01 NCS có 7 bài Công bố quốc tế nhận bằng TS. Có thể nói, đây là xu hướng tốt và tất yếu, UEH quyết tâm đẩy mạnh công bố quốc tế những luận án TS, luận văn ThS có chất lượng, khuyến khích NCS viết và bảo vệ luận án bằng tiếng Anh với Hội đồng chấm gồm Giáo sư trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, UEH đã trao bằng TS cho 15 NCS (04 TS ngành Kế toán, 01 TS ngành Kinh tế chính trị, 02 TS ngành Quản trị kinh doanh, 08 TS ngành Tài chính - Ngân hàng) và 502 ThS (76 ThS ngành Kế toán, 34 ThS Kinh tế phát triển, 181 ThS Tài chính - Ngân hàng, 144 ThS Quản trị kinh doanh, 06 ThS Kinh tế chính trị, 38 ThS Kinh doanh thương mại, 07 ThS Quản lý kinh tế và 16 ThS Luật kinh tế).

Là một trong những đơn vị đào tạo Sau đại học đầu tiên của khu vực phía Nam, hơn 30 năm qua, UEH đã cung cấp cho xã hội hàng chục ngàn ThS, gần 400 TS. Các ThS và TS đã và đang phát huy tốt vai trò trong các cơ quan trung ương, đia phương, lĩnh vực nhà nước và tư nhân. Cựu học viên nhà trường đảm nhận nhiều trọng trách quan trọng như Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Bộ trưởng, Thứ trưởng, Chủ tịch Quốc hội; giữ vị trí cao trong các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là doanh nhân thành công, lãnh đạo, giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng,...

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tổng quan buổi lễ

Thầy Nguyễn Đông Phong phát biểu chúc mừng các tân TS, ThS

Đại diện cho các tân TS, tân ThS tặng hoa cho Thầy Nguyễn Đông Phong thay lời cảm ơn

PGS.TS. Hồ Viết Tiến - Viện trưởng Viện Đào tạo Sau đại học công bố Quyết định tốt nghiệp và điều hành Nghi thức đội mũ tốt nghiệp

Thầy Nguyễn Đông Phong trao bằng cho tân TS

Cô Phan Thị Bích Nguyệt, Thầy Nguyễn Trọng Hoài, Thầy Nguyễn Ngọc Định trao bằng cho các tân ThS

Niềm vui của các tân TS, ThS trong ngày tốt nghiệp

Tin, Ảnh: Phòng Truyền thông và quan hệ công chúng,

Phòng Công tác chính trị.

Chia sẻ