UEH tổ chức hoạt động định hướng dành cho tân sinh viên Văn bằng 2, Liên thông Đại học chính quy

26 tháng 09 năm 2021

Nhằm giúp tân sinh viên vừa trúng tuyển các hệ Văn bằng 2, Liên thông ĐHCQ vào Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) nắm rõ thông tin về chương trình đào tạo, các hoạt động học tập, giải trí và kênh thông tin, hệ thống chăm sóc, hỗ trợ và tư vấn chuyên nghiệp tại UEH, Nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu khóa giữa Lãnh đạo nhà trường, đại diện các đơn vị UEH với các tân sinh viên. Buổi sinh hoạt này là hoạt động đầu tiên nằm trong chương trình định hướng dành cho tất cả người học vừa trúng tuyển tại UEH.

Vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, năm nay hoạt động định hướng được bắt đầu bằng buổi sinh hoạt đầu khóa qua hình thức tọa đàm trực tuyến trên nền tảng Cisco Webex UEH. Chương trình tọa đàm gồm có hai phần, phần thứ nhất đại diện các đơn vị thuộc UEH có liên quan trực tiếp sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích, thiết thực đến tân sinh viên gồm: Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch đào tạo - Khảo thí, Thư viện, Phòng Công nghệ thông tin và Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học. Phần tiếp theo, tân sinh viên sẽ đặt câu hỏi để giải đáp trực tiếp các thắc mắc dưới nhiều hình thức khác nhau.

Sau buổi sinh hoạt đầu khóa, tân sinh viên sẽ tiếp tục tìm hiểu rõ hơn thông tin dành cho hệ Văn bằng 2 và Liên thông Đại học chính quy tại website https://nhaphoc.ueh.edu.vn/tu-van-sau-nhap-hoc/lt-vb2-chinh-quy/. Đây là trang thông tin được xây dựng một cách đầy đủ và thiết thực dành cho tân sinh viên trong hoạt động định hướng tại UEH. Các anh, chị có thể tìm hiểu thông tin về lịch sử - sứ mạng - tầm nhìn UEH, văn hóa, cơ sở vật chất; hoạt động học tập, sân chơi cũng như thông tin chi tiết về đại học thông minh, vấn đề hỗ trợ - chăm sóc hay tốt nghiệp. 

Phó Hiệu trưởng TS. Bùi Quang Hùng gửi lời chào mừng đến các tân sinh viên Khóa 24.1 VB2 ĐHCQ

Chương trình định hướng sẽ được thiết kế chuyên biệt phù hợp cho từng nhóm đối tượng cụ thể, do vậy nhà trường đã tổ chức hai buổi tọa đàm dành riêng cho Văn bằng 2 Khóa 26.1 và Liên thông Khóa 24.1 vào các ngày 31/08/2021 và 10/09/2021. Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng TS. Bùi Quang Hùng chia sẻ: “Nhà trường rất hân hạnh khi anh, chị đã tin tưởng, lựa chọn UEH cùng đồng hành trên chặng đường Đại học sắp tới. Thông qua buổi định hướng này, các anh, chị sinh viên sẽ được tiếp thu kiến thức cần thiết, cách khai thác tối đa nguồn học liệu và hạ tầng công nghệ của trường để chuẩn bị cho mình một bước đệm thật tốt khi bắt đầu hành trình học tập tại UEH; đồng thời xây dựng cho mình bộ kỹ năng công việc để khi tốt nghiệp, anh, chị sẽ có cơ hội được làm việc và phát triển bản thân trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay”.

Tuy lần đầu tổ chức dưới hình thức online nhưng buổi tọa đàm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực với sự tham gia của gần 260 tân sinh viên Khóa 24.1 VB2 ĐHCQ và hơn 450 tân sinh viên Khóa 26.1 LT ĐHCQ. Trong quá trình diễn ra chương trình, các anh, chị tân sinh viên đã chủ động, giao lưu tương tác và đặt câu hỏi đến Thầy, Cô đại diện cho các đơn vị tại UEH. Theo đó, những vấn đề như đăng ký môn học, chuẩn đầu ra, thời gian học tập và quy định mượn sách, tham khảo tài liệu tại Thư viện, học phí… được tân sinh viên quan tâm và đặt câu hỏi nhiều nhất, cho thấy sự kỹ lưỡng trong quá trình chuẩn bị của các anh, chị khi bước chân trên hành trình Đại học UEH.

Đại diện các đơn vị giải đáp thắc mắc cho tân sinh viên Khóa 26.1 LT ĐHCQ

Thông qua hoạt động định hướng với các nội dung được tổ chức khoa học và bài bản, nhà trường tin đây sẽ là hành trang đầu tiên cho các anh, chị trúng tuyển hệ chính quy Liên thông, Văn bằng 2, đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi cho chặng đường sắp tới. Sau hoạt động định hướng, các anh, chị đã có cái nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo VB2 và LT ĐHCQ cũng như hệ thống hỗ trợ, chăm sóc sinh viên để có những bước chuẩn bị và thích nghi thật tốt khi học tập tại Trường. UEH chúc các anh, chị tân sinh viên chính quy Văn bằng 2 Khóa 24.1 và Liên thông Khóa 26.1 nhiều sức khỏe, bình an và có một hành trình học tập thành công.

Các tân sinh viên Khóa 24.1 VB2 ĐHCQ  giao lưu cuối giờ 

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học.

Chia sẻ