UEH tiếp đón Đại sứ Singapore và Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Singapore tại TP.HCM

04 tháng 08 năm 2023

Ngày 27/07/2023, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã tiếp đón Đại sứ Singapore tại Việt Nam - Ngài Jaya Ratnam, và Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TP.HCM - Ngài Roy Kho trong một dịp quan trọng cho quan hệ quốc tế và hợp tác học thuật.

Buổi họp chính thức vinh dự được đón tiếp Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore tại Việt Nam; ông Roy Kho, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Singapore tại TP.HCM; cùng sự tham dự của đại diện UEH gồm: GS.TS. Sử Đình Thành, Hiệu trưởng; TS. Đinh Công Khải, Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Bùi Thanh Tráng, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế, Luật và Quản lý Nhà nước UEH; PGS.TS. Trịnh Thùy Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ và Thiết kế UEH; ông Vương Khiết, Giám đốc Vườn Ươm Viện Đổi mới Sáng tạo UEH, cùng các thành viên Phòng Quản lý Khoa học - Hợp tác Quốc tế (RMIC).

Cuộc họp là cột mốc quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa hai quốc gia, cũng như thúc đẩy quan hệ đối tác giáo dục và trao đổi văn hóa. UEH và phái đoàn Singapore đồng thể hiện cam kết chung trong việc khám phá những hướng hợp tác phát triển mới.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, GS.TS. Sử Đình Thành chia sẻ niềm tự hào khi được đón tiếp các vị khách quý, và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác trong giáo dục, văn hóa cũng như trong việc thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn giữa Việt Nam và Singapore. Đồng thời, GS.TS. Sử Đình Thành cũng nhấn mạnh sự cam kết của UEH trong việc lan tỏa tri thức, kết nối toàn cầu, trong bối cảnh thế giới kỹ thuật số ngày càng cạnh tranh, thông qua nhiều nhiều hợp tác thành công cùng các tổ chức Singapore trong những năm qua. 

Ông Jaya Ratnam, Đại sứ Singapore, ghi nhận mối quan hệ lâu đời giữa Việt Nam và Singapore, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ kinh tế, giáo dục và văn hóa giữa hai quốc gia. Ông đánh giá cao danh tiếng của UEH với tư cách là một cơ sở giáo dục đại học hàng đầu tại Việt Nam, phù hợp với cam kết của Singapore trong việc theo đuổi đổi mới giáo dục.

Buổi họp diễn ra thành công tốt đẹp, hai bên đã thảo luận sôi nổi về các chủ đề khác nhau, bao gồm:

  • Khám phá các cơ hội mà UEH có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhân tài kỹ thuật số từ Singapore (mô hình kinh doanh thuê ngoài).
  • Mở rộng kết nối cùng các tổ chức doanh nghiệp tư nhân, liên ngành nhằm tạo điều kiện thực tập cho sinh viên ở các khu vực trọng điểm và các lĩnh vực mới nổi như Trí tuệ nhân tạo, Dữ liệu lớn, Thành phố thông minh, IoT và chuyển đổi số, v.v.
  • Thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp và các sáng kiến đổi mới giữa hai quốc gia, nhân rộng hệ sinh thái đổi mới/khởi nghiệp
  • Chương trình phát triển bền vững, như phát triển khóa học về thị trường carbon/trao đổi trên nền tảng kỹ thuật số
  • Hỗ trợ chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cho các trường đại học Việt Nam

Nhằm đánh dấu buổi gặp mặt này, UEH đã gửi tặng Đại sứ Singapore và Tổng Lãnh sự Singapore món quà độc đáo và ý nghĩa, được làm thủ công bởi sinh viên Khoa Thiết kế Truyền thông của UEH - món quà thể hiện nỗ lực của nhà trường trong việc thúc đẩy tính nghệ thuật và sự sáng tạo của sinh viên.

Ngoài ra, UEH cũng gửi lời cảm ơn tới Tiến sĩ Lesly Goh, Chuyên gia Fulbright/Nghiên cứu viên cao cấp về Học thuật, Nguyên Giám đốc Công nghệ của tổ chức World Bank, vì sự cống hiến và hỗ trợ của Bà trong việc thúc đẩy kết nối, trao đổi kiến thức với các tổ chức, đơn vị khác nhau ở Việt Nam và nước ngoài.

Buổi gặp gỡ kết thúc thành công tốt đẹp, trên tinh thần chia sẻ tầm nhìn về mối quan hệ hợp tác bền chặt hơn giữa UEH và Singapore. Sự kiện này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự hiểu biết đa văn hóa, giáo dục và hợp tác nghiên cứu để tạo ra một tương lai thịnh vượng và gắn kết hơn cho cả hai quốc gia.

Trước những cơ hội hợp tác đang chờ đón phía trước, UEH tin tưởng rằng giáo dục và sự hợp tác hiệu quả sẽ tiếp tục mở đường cho một tương lai tươi sáng hơn.

Hình ảnh từ sự kiện:

Tin, ảnh: Phòng Quản lý khoa học - Hợp tác quốc tế

Chia sẻ