UEH đồng hành cùng Tân sinh viên K48 trong hành trình khám phá tri thức mới

21 tháng 09 năm 2022

Hân hoan chào đón các bạn Tân sinh viên Đại học chính quy Khóa 48 (K48) gia nhập vào đại gia đình UEH, Nhà trường thân gửi các bạn những thông tin hữu ích hỗ trợ quá trình học tập, sinh hoạt, khám phá tri thức mới tại trường. Hy vọng rằng, với sự đồng hành tích cực của Nhà trường, các tân sinh viên sẽ nhanh chóng hòa nhập và cảm nhận được văn hóa năng động, nhiệt huyết của UEH, tự hào khi chính thức trở thành một UEHer.

Học bổng, tín dụng học tập - Đồng hành, khuyến khích, hỗ trợ và tài trợ học tập cho người học

Tại UEH, Nhà trường luôn khuyến khích người học phấn đấu không ngừng, tạo một môi trường cạnh tranh cho những sinh viên xuất sắc tự tin khẳng định bản thân mình, cũng như trao cơ hội trải nghiệm giá trị tri thức cho những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn phấn đấu học tập bằng các chính sách học bổng hấp dẫn. Đây là sự hỗ trợ thiết thực về tài chính của UEH dành cho tất cả sinh viên theo học tại trường, bao gồm: Học bổng khuyến khích học tập, Học bổng hỗ trợ học tập và Học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp.

Trong đó, học bổng khuyến khích học tập, UEH sẽ xét dựa theo điểm học tập và rèn luyện sinh viên của người học tại trường sau mỗi học kỳ. Riêng đối với tân sinh viên, UEH sẽ chủ động xét học bổng tuyển sinh ngay học kỳ đầu tiên dựa vào kết quả trúng tuyển hoặc điểm thi tốt nghiệp từ cao đến thấp không tính điểm ưu tiên và sẽ công bố cụ thể cách thức xét sau khi kết thúc các đợt nhập học tại Trường căn cứ theo các quy định của năm nay về tuyển sinh và xác nhận nhập học của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với học bổng hỗ trợ học tập, Nhà trường sẽ thông báo để các bạn sinh viên đăng ký trong tháng 10/2022 bao gồm minh chứng hoàn cảnh, nên các bạn cần lưu ý theo dõi thông tin để đăng ký hồ sơ kịp tiến độ. Bên cạnh đó, học bổng tài trợ từ doanh nghiệp tại UEH rất đa dạng, các bạn tân sinh viên hãy thường xuyên theo dõi thông tin tại website Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học [https://dsa.ueh.edu.vn/] hoặc fanpage [https://www.facebook.com/DSA.UEHđể nắm bắt các yêu cầu và kịp thời nộp hồ sơ xét học bổng phù hợp.

Song song đó, Nhà trường cũng xây dựng chương trình Tín dụng học tập (Vay từ ngân hàng OCB hay trả góp học phí qua thẻ tín dụng của Sacombank) nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu đóng học phí của người học có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn tân sinh viên lưu ý, do tính chất của việc mở thẻ tín dụng yêu cầu chủ thẻ phải có thu nhập nên đối với sinh viên chính quy chương trình chuẩn và chất lượng cao, chương trình đòi hỏi người mở thẻ phải là phụ huynh của sinh viên. (Tìm hiểu chương trình Tín dụng học tập tại LINK).

UEH đồng hành cùng UEHers bằng các chính sách học bổng, tín dụng học tập khích lệ, hỗ trợ và tạo cơ hội học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Các dịch vụ thông minh chăm sóc và hỗ trợ người học tại UEH

Với phương châm lấy người học làm trung tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên, UEH đã xây dựng và triển khai các Cổng thông tin trực tuyến và dịch vụ thông minh với nhiều ưu điểm vượt trội trong chăm sóc và hỗ trợ người học.

Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến - Tối ưu hóa thời gian, đầy đủ thông tin xác thực

Nhằm giúp các thí sinh trúng tuyển thực hiện thủ tục nhập học nhanh chóng, tiện lợi qua hình thức trực tuyến (online) cũng như cung cấp các hoạt động, nội dung tư vấn định hướng cho tân sinh viên, UEH đã ra mắt Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến [https://nhaphoc.ueh.edu.vn/]. Đây cũng là platform tư vấn, nhập học chính thức cho sinh viên, người học tất cả loại hình đào tạo của Trường.

Tại đây, các bạn tân sinh viên khóa 48 (cơ sở TP. Hồ Chí Minh và Phân hiệu Vĩnh long) có thể truy cập từ bất cứ đâu, bất cứ lúc nào để tìm hiểu các thông tin liên quan đến quá trình nhập học và thực hiện thủ tục nhập học online với quy trình đơn giản, nhanh chóng. Ngoài ra, các bạn có thể tìm hiểu đầy đủ thông tin về tất cả các ngành học, chương trình đào tạo, khám phá UEH thông qua tin/bài với hình ảnh, video sinh động cùng hướng dẫn kỹ lưỡng, hay trải nghiệm tham quan UEH qua tour thực tế ảo 360 độ để làm quen với môi trường học tập tương lai. Đặc biệt, đồng hành cùng quá trình tra cứu thông tin, các chuyên viên tư vấn sẽ túc trực, giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quá trình trước, trong và sau nhập học của các bạn tân sinh viên. 

Cổng thông tin tư vấn, nhập học trực tuyến tiện ích cho sinh viên và người học tại UEH

Cổng giao dịch điện tử - Đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian

Trên cơ sở bám sát mục tiêu lấy người học làm trung tâm, UEH đã cho ra đời dịch vụ thông minh ứng dụng công nghệ 4.0 đáp ứng nhu cầu học tập và sinh hoạt của người học tại Trường, điển hình là Cổng giao dịch điện tử đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm thời gian [https://es.ueh.edu.vn/]. Đây là không gian giao dịch online cho hầu hết các dịch vụ hỗ trợ người học, thường xuyên được cập nhật và bổ sung các dịch vụ cần thiết phát sinh trong suốt quá trình học tập và sinh hoạt của người học tại UEH.

Khi các bạn tân sinh viên muốn cấp hồ sơ có đóng dấu của trường (như giấy xác nhận người học bổ túc hồ sơ cá nhân để miễn nghĩa vụ quân sự tại địa phương hay dùng để mua vé xe buýt với giá ưu đãi hoặc để vay vốn tại ngân hàng chính sách địa phương …), các bạn có thể đăng ký trước tại Cổng giao dịch điện tử UEH và lựa chọn địa điểm nhận hoặc chuyển phát nhanh. Nhà trường sẽ xử lý và hẹn các bạn đến nhận/chuyển đến địa chỉ đăng ký giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Đặc biệt, UEH đã triển khai Dịch vụ cung cấp hồ sơ điện tử có xác thực trực tiếp trên Portal sinh viên [https://student.ueh.edu.vn/]. Theo đó, các bạn chỉ cần truy cập vào tài khoản cá nhân để tự in hồ sơ hoặc gửi email trực tiếp đến địa chỉ cá nhân/đơn vị một cách nhanh chóng, thuận tiện, giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí so với yêu cầu dịch vụ có đóng dấu xác nhận. Các cá nhân, đơn vị khi sử dụng các hồ sơ điện tử có xác thực của UEH cũng có thể tra cứu và xác thực thông tin trên trang https://student.ueh.edu.vn/e-confirm. (Tìm hiểu Cổng thông tin điện tử tại LINK).

Quy trình cấp hồ sơ điện tử có xác thực tại UEH

Kho tri thức tích hợp hệ thống quản lý, chăm sóc người học/đối tác đa kênh CRM - Nâng cao chất lượng hỗ trợ và chăm sóc người học

Trong quá trình học tập, sinh hoạt và nghiên cứu tại trường, nếu các bạn sinh viên có thắc mắc cần giải đáp thì hoàn toàn có thể chủ động tìm kiếm thông tin và gửi các yêu cầu hỗ trợ trên Kho tri thức UEH [https://hotro.ueh.edu.vn/]. Đây là nơi tập hợp, lưu trữ và giải đáp tất cả các thông tin tin cậy, nhanh chóng và hiệu quả, mang đến cho người học những trải nghiệm tốt nhất.

Tại Kho tri thức, các bạn sinh viên có thể tìm kiếm thông tin từ các cây thư mục dữ liệu giới thiệu tổng quan về Trường (sứ mệnh, thành tựu, văn hóa…); các cơ sở trực thuộc; đội ngũ viên chức; thông tin được phân theo các loại hình đào tạo của UEH, hay các dịch vụ thông minh ở trường; thông tin của UEH - Phân hiệu Vĩnh Long; Chứng chỉ và Tài khoản hỗ trợ người học…Đặc biệt, các bạn có thể dễ dàng tra cứu bằng cách nhập các từ khóa (keyword) ở mục tìm kiếm để lọc tìm thông tin phù hợp.

Người học có thể tìm kiếm thông tin mà mình cần tại Kho tri thức UEH

Với việc số hóa các hoạt động của Nhà trường, Kho tri thức đã được kết nối trực tiếp với Hệ thống quản lý, chăm sóc và hỗ trợ đối tác/người học - CRM (Customer Relationship Management) của UEH. Hiện nay, toàn bộ các kênh tiếp nhận thông tin của Nhà trường (Email, Điện thoại, Mạng xã hội, Kho tri thức UEH, Ứng dụng UEH student, trực tiếp tại văn phòng…) thông qua đầu mối tiếp nhận là Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) đều đã được Nhà trường tích hợp vào hệ thống CRM này. Do đó, người học có thể dùng tính năng “Quản lý yêu cầu” trên Kho tri thức để gửi các yêu cầu hỗ trợ/thắc mắc cho các đơn vị chức năng tại UEH, hệ thống sẽ tự động đưa thông tin vào CRM và chuyển cho các bộ phận chức năng phản hồi giải quyết cho người học qua email cá nhân theo thời gian cam kết; thay vì phải trực tiếp tới các đơn vị để được hỗ trợ giải đáp thông tin.

Ươm mầm, phát triển tài năng trẻ qua hoạt động Đoàn - Hội và Công viên tiếng Anh English Zone

Một điểm tuyệt vời khác nữa đồng hành cùng sự phát triển của người học, đó chính là môi trường hoạt động Đoàn - Hội đa dạng, năng động, trẻ trung tại UEH. Với hơn 30 CLB/đội/nhóm từ tình nguyện, văn nghệ, cho đến học thuật, cùng các chương trình ý nghĩa như: Dự án Đại học không rác, Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế, phong trào Nghiên cứu khoa học sinh viên UEH, talkshow khởi nghiệp,… đây chính là môi trường tuyệt vời giúp các tân sinh viên mở rộng kết nối và phát triển năng lực, kỹ năng, tư duy - sẵn sàng trở thành người mà các bạn đã chọn.

Song hành đó, với mục tiêu đa dạng hóa các hoạt động nhằm giúp nâng cao năng lực tiếng Anh cho người học, UEH đã xây dựng công viên tiếng Anh - UEH English Zone tại cơ sở B 279 Nguyễn Tri Phương với phong phú các hoạt động như: thưởng thức âm nhạc, giao lưu, học mà chơi, chơi mà học qua nhiều chủ đề hấp dẫn. Đây là nơi các bạn tân sinh viên có thể gặp gỡ những bạn mới, cùng chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Anh và là không gian xanh để vui chơi, giải trí sau những tiết học căng thẳng. Để đăng ký và tham gia vào các chương trình giao lưu sắp tới, các bạn hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

"Thành công không chỉ gói gọn trong điểm số" mà ở bạn có biết tận dụng tốt cơ hội của mình hay không. Vì vậy, các tân sinh viên hãy chủ động lựa chọn và tích cực tham gia các hoạt động phù hợp để phát triển bản thân và mở rộng kết nối.

Đa dạng các hoạt động phát triển bản thân tại English Zone và môi trường Đoàn - Hội UEH

Ngoài ra, 2 Ký túc xá UEH (KTX) phục vụ cho việc sinh hoạt của sinh viên theo học tại trường gồm: KTX 135A Trần Hưng Đạo, Quận 1 và KTX 43-45 Nguyễn Chí Thanh, Quận 10 cũng là môi trường thân thiết khác để các tân sinh viên nội trú an tâm học tập, sinh hoạt. Các bạn hãy tham khảo thông tin trên trang Fanpage KTX [https://www.facebook.com/BQLKTX.UEH] để đăng ký và cảm nhận tình cảm từ ngôi nhà thứ hai này của mình nhé.

Cũng là một dịch vụ được thiết kế chuyên biệt dành cho viên chức và sinh viên UEH, “Shuttle Bus UEH” với mức giá hợp lý và lịch trình phù hợp sẽ mang lại nhiều tiện ích cho UEHers trong việc di chuyển từ trung tâm thành phố đến Cơ sở Nguyễn Văn Linh, Đô thị mới Nam thành phố. Các bạn sinh viên có thể tham khảo lộ trình và chính sách giá vé của Shuttle Bus tại đây để chủ động và thuận lợi trong việc di chuyển đến trường.

Cuối cùng, nếu các tân sinh viên có những băn khoăn, mong muốn được tư vấn, giải đáp trực tiếp từ đội ngũ chuyên viên của nhà trường với các vấn đề như hỗ trợ người học khuyết tật, chăm sóc sức khỏe tinh thần, hòa nhập môi trường tại UEH… có thể liên hệ trực tiếp Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) tại các cơ sở, số điện thoại: 028 7306 1976, Email: dsa@ueh.edu.vn, Fanpage: https://www.facebook.com/DSA.UEH để được lắng nghe, chăm sóc và hỗ trợ, tư vấn một cách tận tâm, đầy đủ nhất.

Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng rằng các tân sinh viên K48 sẽ nhanh chóng làm quen môi trường học tập và rèn luyện năng động, hiện đại, tích hợp công nghệ tại UEH, hướng đến trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. Chúc các bạn có khởi đầu mới tại Trường thật nhiều niềm vui, tràn đầy năng lượng để có nhiều những trải nghiệm ý nghĩa và đạt được kết quả học tập tốt nhất!

Tin, ảnh: Phòng Marketing - Truyền thông, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ