UEH chính thức hợp tác đào tạo và nghiên cứu với Đại học Putra Malaysia

01 tháng 11 năm 2021

Nhằm đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường kết nối, chuyển giao tri thức cũng như thúc đẩy hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học, ngày 26/10/2021, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) và Đại học Putra Malaysia (UPM) đã kí kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường.

Đại học Putra Malaysia
Hai trường đã thảo luận và ký kết thỏa thuận hợp tác về các nội dung chính như: trao đổi tài liệu và thông tin học thuật, trao đổi giảng viên và nghiên cứu viên, trao đổi sinh viên, đồng tổ chức các hội nghị chuyên đề, hợp tác nghiên cứu khoa học và các hoạt động hợp tác khác với mục đích trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau.  
 
Đại học Putra Malaysia là một trường đại học đa ngành có lịch sử lâu đời. Được thành lập vào năm 1931, sau 90 năm hoạt động, đến nay Đại học Putra Malaysia đã đạt được một số thành tích nổi trội như: xếp hạng thứ 132 các trường Đại học tốt nhất thế giới (QS World University 2021), xếp hạng thứ 28 các trường Đại học tốt nhất ở châu Á (QS Asia University Ranking 2021), xếp hạng 10 trên thế giới và hạng 1 ở Malaysia (QS 2021 Top 50 under 50)…
 
Đại học Putra Malaysia đã nhận định: UEH với danh tiếng học thuật và lịch sử lâu đời là một đối tác đầy tiềm năng để hợp tác trong nhiều lĩnh vực. Trải qua chặng đường 45 năm thành lập và phát triển, UEH đã khẳng định vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, cùng sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế thông qua các bảng xếp hạng uy tín như: đứng top 1 trong các trường kinh tế, kinh doanh và top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam (Webometrics 2021); Top 601+ Trường đại học tốt nhất châu Á (QS châu Á 2021); Top 100 trường đào tạo Thạc sĩ tốt nhất thế giới (Eduniversal 2018); Top 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực chuyển giao tri thức, theo tiêu chuẩn “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” liên tiếp trong 5 năm (U-Multirank 2016-2020); và giữ vị trí tốp đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín khác…
 
Thực hiện chủ trương tăng cường hợp tác quốc tế, Viện Nghiên cứu Kinh doanh đã tích cực kết nối, thúc đẩy thoả thuận hợp tác, đem đến cơ hội hợp tác toàn diện về các mặt đào tạo và nghiên cứu. Đặc biệt, thỏa thuận hợp tác giữa Đại học Putra Malaysia và UEH còn mở ra cơ hội phát triển khả năng nghiên cứu khoa học cho giảng viên và gia tăng số lượng các bài báo khoa học xuất bản trên các tạp chí quốc tế trong thời gian tới.
Tin, ảnh: Viện Nghiên cứu Kinh doanh
Chia sẻ