Tuổi trẻ UEH phấn khởi tham gia Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 49 - “Nhật ký hồng”

27 tháng 03 năm 2024

Vừa qua, từ ngày 18/03/2024 đến 20/03/2024, Hội Sinh viên UEH đã phối hợp cùng Trung tâm Hiến máu tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 49 với chủ đề "Nhật ký hồng" với sự tham gia đông đảo của thầy cô giáo, viên chức, giảng viên và các bạn sinh viên.

Mang thông điệp về tình yêu thương và sự sẻ chia, "Nhật ký hồng" không chỉ là một hoạt động hiến máu thông thường mà còn là một hành trình đầy ý nghĩa. Nơi những trái tim đồng điệu cùng chung nhịp đập, cùng sẻ chia giọt máu hồng để cứu người, góp phần lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện cao đẹp của tuổi trẻ UEH.

Những ngày chuẩn bị cho Tuần lễ Hiến máu lần thứ 49

Được triển khai, xây dựng kế hoạch và liên hệ Trung tâm Hiến máu trong tháng 2/2024. Tất cả những nội dung cùng với thông tin lưu ý về Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 49: “Nhật ký hồng” được xây dựng nêu trên đều được truyền tải và phát động trực tuyến thông qua Fanpage Ban Tình nguyện - Hỗ trợ Sinh viên UEH bao gồm: “Vì sao nên hiến máu?” “Lợi ích của việc hiến máu?” “Trước và sau khi hiến máu cần lưu ý điều gì?”... được đưa đến tất cả các bạn sinh viên một cách nhanh chóng và cụ thể nhất nhằm giúp các bạn có thể nắm bắt đầy đủ mọi thông tin về Tuần lễ Hiến máu lần thứ 49, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, và lan tỏa lối sống đẹp trong cộng đồng UEH.

Công tác tổ chức chu đáo và kỹ lưỡng, tuần lễ đã thành công với nhiều cảm xúc đáng nhớ

Trong những ngày của Tuần lễ, sảnh B1 - Cơ sở B luôn mang không khí nhộn nhịp và đông đúc. Tuy vậy, từ các công tác chuẩn bị, tiếp nhận máu đến khâu chăm sóc sau hiến máu đều đã diễn ra hết sức chỉnh chu và kỹ lưỡng. Các bạn thành viên Ban Tình nguyện - Hỗ trợ Sinh viên UEH và các cán bộ phụ trách công tác hiến máu của các Khoa/Viện/Ký túc xá đã đến địa điểm từ rất sớm để bố trí các khu vực và đảm bảo các vật dụng cần thiết được trang bị đầy đủ. Các y bác sĩ và đội ngũ hỗ trợ của Trung tâm Hiến máu luôn trong tư thế sẵn sàng để chào đón các tình nguyện viên đang xếp hàng điền hồ sơ đăng ký.

  Không khí đông đúc, náo nhiệt của các bạn sinh viên đăng ký hiến máu

Quý Thầy Cô giảng viên, tập thể Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên UEH cũng đã tiên phong tham gia hiến máu trong ngày khởi động Tuần lễ. Đây là hành động ý nghĩa, thể hiện vai trò gương mẫu của Đoàn - Hội đồng thời là lời kêu gọi mạnh mẽ đến toàn thể sinh viên UEH cùng chung tay góp sức.

Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên UEH tiên phong tham gia hiến máu

Trước khi tiến hành lấy máu, các tình nguyện viên đều được kiểm tra sức khỏe và dùng trà đường để đảm bảo an toàn khi máu được cho đi. Khi tham gia hiến máu, mỗi tình nguyện nguyện viên sẽ nhận được 01 phần ăn nhẹ, 01 phần quà đến từ Trung tâm Hiến máu, 01 phần quà đến từ Hội Sinh viên và giấy chứng nhận tham gia Hiến máu tình nguyện. Xuyên suốt những quá trình trên đều có sự đồng hành và hỗ trợ tận tình của các bạn thành viên Ban Tình nguyện - Hỗ trợ Sinh viên UEH cũng như các cán bộ phụ trách công tác hiến máu của các Khoa/Viện/Ký túc xá.

Các tình nguyên viện được đo huyết áp và nhịp tim trước khi hiến máu

 Các tình nguyện viên đều được kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu

Phần quà đến từ Trung tâm Hiến máu, Hội Sinh viên UEH và giấy chứng nhận tham gia Hiến máu tình nguyện

Tuần lễ đã diễn ra hết sức thành công với sự tham gia đông đảo của các tình nguyện viên. Bạn Trương Ngọc Anh Thư - Thành viên Ban Tình nguyện - Hỗ trợ Sinh viên UEH chia sẻ: “Em đến với chương trình vì nghe nói hiến máu sẽ tốt cho sức khỏe, vậy nên lúc đầu em có hơi sợ. Nhưng sau khi hiến máu thì “trộm vía” là em lấy máu cũng thành công và em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã giúp được cho người bệnh.”

Bạn Trương Ngọc Anh Thư - Thành viên Ban Tình nguyện - Hỗ trợ sinh viên UEH tham gia hiến máu tình nguyện

Với mỗi ca hiến máu đóng góp 50.000đ vào quỹ học bổng “Điểm sáng tương lai”, Tuần lễ hiến máu lần thứ 49 đã đóng góp vào quỹ học bổng “Điểm sáng tương lai” số tiền 28.100.000 đồng từ 562 lượt hiến máu tương ứng với gần 196.700 đơn vị máu được trao đi.

Tuần lễ Hiến máu Tình nguyện là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của cộng đồng UEH. Qua đó, mỗi cá nhân đều có cơ hội để thể hiện lòng nhân ái, sự sẻ chia và trách nhiệm với cộng đồng. Hành động hiến máu tuy nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Ban Tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến tất cả những nỗ lực và tinh thần sẻ chia, lan tỏa ý nghĩa giá trị của các y bác sĩ cùng các thầy, cô giảng viên UEH; anh chị cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH và các bạn sinh viên. Đó cũng chính là một trong những điều làm nên thành công lớn của Tuần lễ hiến máu lần này. Hãy cùng chung tay tham gia Hiến máu tình nguyện để góp phần lan tỏa yêu thương, thắp sáng hy vọng cho những người bệnh, đồng thời tiếp sức cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập. Sự đoàn kết và sẵn sàng cống hiến ấy sẽ tạo nên giá trị tích cực đối với cộng đồng và môi trường học tập của chúng ta.

Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp tại Tuần lễ Hiến máu tình nguyện lần thứ 49:

Thầy, cô giảng viên UEH cùng các bạn sinh viên tham gia Hiến máu tình nguyện

Tin, ảnh: Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên UEH

Chia sẻ