Tự tin vượt qua áp lực: Chương trình tâm lý hỗ trợ cho sinh viên trước kỳ thi

29 tháng 05 năm 2023

Với mong muốn trở thành một người bạn chân thành luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng với sinh viên, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học tổ chức chương trình tư vấn “Tâm lý vững vàng - Chiến thắng mùa thi” nằm trong chuỗi Hoạt động tâm lý - Hỗ trợ sinh viên UEH. Thông qua chương trình, các bạn được cung cấp những thông tin hữu ích, kịp thời về các vấn đề liên quan đến tâm sinh lý hiện nay, cũng như nâng cao hiểu biết về bản thân và vai trò của kỹ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần, từ đó có ý thức chủ động tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ phù hợp để giảm rủi ro và sử dụng cơ hội hiệu quả để rèn luyện sức bật tinh thần khỏe mạnh.

Hiểu rõ những trăn trở, lo lắng trước kỳ thi kết thúc học kỳ của sinh viên UEH, chuỗi hoạt động tâm lý năm 2023 mở màn với chuyên đề “Tâm lý vững vàng - Chiến thắng mùa thi” vào chiều ngày 25/5/2023 tại hội trường B1.302 với sự tham gia của Chuyên gia tâm lý ThS. Phạm Đình Khanh, Nhà tham vấn tâm lý tại ezCareMe. Trong chuyên đề này, ThS. Phạm Đình Khanh đã đem đến những lời khuyên, chia sẻ bổ ích cũng như lắng nghe những tâm sự, giải đáp các thắc mắc của các bạn sinh viên. Chương trình đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức quan trọng về kỹ năng chăm sóc sức khỏe tinh thần, cách để giải tỏa và cân bằng áp lực trong học tập, áp lực đồng trang lứa,…

Thông qua chuyên đề “Tâm lý vững vàng - Chiến thằng mùa thi”, phần nào giúp các bạn sinh viên giải tỏa và cân bằng áp lực trong học tập, biến áp lực thành động lực để phấn đấu. Đồng thời, các bạn sinh viên hãy học cách yêu thương bản thân mình, chăm sóc sức khoẻ cả thể chất và tinh thần, khơi dậy những nguồn năng lượng tích cực bên trong và trân trọng những mối quan hệ bạn bè xung quanh để cùng đạt được mục tiêu đặt ra trong học tập, cả trước mắt và lâu dài.

Với chủ đề mở màn, chương trình đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên UEH với hơn 200 bạn sinh viên tham gia trực tiếp tại hội trường; cùng rất nhiều câu hỏi, thắc mắc đã gửi về và được tư vấn, giải đáp  thông qua chương trình, cho thấy được sự quan tâm của các bạn với việc chăm sóc sức khỏe tinh thần và cách vượt qua những áp lực trong cuộc sống. Xuyên suốt chương trình, các bạn có cơ hội được lắng nghe, trao đổi và chia sẻ trực tiếp với diễn giả khách mời.

Không chỉ dừng lại ở đó, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học sẽ tiếp tục tổ chức các chuyên đề tâm lý, gần gũi, phù hợp với sinh viên. Thông tin về chuỗi chương trình sẽ được cập nhật thường xuyên trên trang FanpageWebsite Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA). Ấn theo dõi và quan tâm để cập nhật thông tin và đăng ký tham gia các chương trình sắp tới nhé!

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

 

Chia sẻ