Tiếp lửa ngày xanh trên quê hương Mang Thít

24 tháng 07 năm 2023

Sáng ngày 19/7/2023, mặt trận tỉnh Vĩnh Long hân hạnh đón tiếp Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu UEH, Công đoàn UEH, Lãnh đạo các trường thành viên, Ban Giám đốc Phân hiệu Vĩnh Long, Lãnh đạo các phòng ban, Lãnh đạo khoa có sinh viên tham gia chiến dịch đến động viên, thăm hỏi tại các điểm ở, điểm tổ chức hoạt động và các công trình trên địa bàn đóng quân. Chuyến ghé thăm đặc biệt tới 07 đội hình chiến sĩ thường trực và đội hình Chuyên Văn nghệ Xung kích tại Mang Thít đã giúp các bạn vững tinh thần, trở thành động lực to lớn tiếp lửa cho sức trẻ hoàn thành trách nhiệm trong thời gian đếm ngược của chặng 1 - Mùa hè xanh.

Chuyến thăm các chiến sĩ Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế năm nay có sự xuất hiện của ban Lãnh đạo các cấp. Về phía Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, Chiến dịch hân hạnh đón tiếp Ông Ngô Văn Luận - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Ông Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố. Về phía Lãnh đạo UEH có sự góp mặt của TS. Bùi Quang Hùng - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng UEH, PGS. TS Nguyễn Khắc Quốc Bảo - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng UEH, ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu - Phó Giám đốc Thường trực UEH Phân hiệu Vĩnh Long và Đ/c Nguyễn Thị Thương Nhớ - Phó Bí thư Thường trực Đoàn UEH - Chỉ huy trưởng Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế 2023.

 PGS.TS. Nguyễn Khắc Quốc Bảo gửi tặng phần quà tới đội hình xã Bình Phước

ThS. Nguyễn Thị Thý Liễu trao tặng phần quà đến đội hình xã Mỹ An

Kết hợp cùng Lễ khánh thành, thầy cô trao tặng phần quà tới đội hình xã Tân An Hội

Ban lãnh đạo cùng tham dự Lễ khánh thành các công trình thanh niên trọng điểm trong Chiến dịch tại lần lượt các xã Tân An Hội, Mỹ An và Bình Phước. Song song với đó, đại diện Ban lãnh đạo các cấp đã gửi trao những món quà nhỏ tới các đội hình đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn đóng quân và hỏi thăm tình hình hoạt động cũng như sức khỏe chiến sĩ. Những món quà và lời thăm hỏi chính là nguồn năng lượng tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sĩ tiếp tục hết sức mình vì bà con thân yêu trên quê hương Mang Thít.

Thầy cô ghé thăm tại điểm tổ chức hoạt động đội hình xã Nhơn Phú

Chuyến thăm tại ngày hội cao điểm của đội hình xã Hòa Tịnh và đội hình Chuyên Văn nghệ Xung kích

Hai đội hình xã Nhơn Phú và xã Hòa Tịnh cũng rất hân hạnh được đón tiếp thầy cô tại điểm tổ chức hoạt động thường ngày và hoạt động cao điểm. Những tình cảm quý báu của thầy cô trong suốt thời gian diễn ra Chiến dịch từ khâu chuẩn bị cho đến những ngày đóng quân chính là món quà tinh thần tuyệt vời nhất cho các chiến sĩ tại đây. Sau lời dặn dò và thăm hỏi, món quà nhỏ đã được gửi trao tới hai đội hình với mong muốn động viên tinh thần trong những ngày cuối tại chặng 1.

Ban lãnh đạo thăm hỏi, động viên chiến sĩ tại điểm ở của đội hình xã Mỹ Phước

Chuyến thăm và trao tặng quà cho các chiến sĩ tại điểm ở của đội hình xã Chánh An

Trong chuyến thăm lần này, thầy cô còn ghé thăm điểm ở của hai đội hình xã Mỹ Phước và Chánh An. Biết về những hoạt động thường nhật, nếp sống sinh hoạt và sức khỏe của chiến sĩ, thầy cô có đôi lời hỏi thăm và nhắn nhủ thân tình, khuyến khích tuổi trẻ UEH cống hiến hết mình vì bà con và có những trải nghiệm thú vị trong những ngày hè xanh.

Ban Lãnh đạo gửi tặng món quà tới những hộ nuôi quân tại Mang Thít, Vĩnh Long

Khoảnh khắc hạnh phúc khi được trao tặng món quà tới Mẹ Việt Nam anh hùng

Trần Thị Tư tại Mang Thít, Vĩnh Long

Ngoài ra, trong chuyến thăm, thầy cô cũng có những món quà nhỏ tới các hộ nuôi quân trên địa bàn xã Bình Phước và đặc biệt thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tư tại địa phương. Món quà nhỏ trao tay là hạnh phúc lớn dâng đầy khi được tri ân những tấm lòng cao cả tại nơi đây.

Chuyến thăm đánh dấu mốc đáng nhớ cho truyền thống qua biết bao nhiêu thế hệ của Chiến dịch Tình nguyện Sinh viên Kinh tế. Sự xuất hiện của thầy cô là món quà trân quý nhất đối với các chiến sĩ tại mặt trận tỉnh Vĩnh Long khi được trực tiếp động viên, thăm hỏi và khích lệ tinh thần, qua đó thấy được tình cảm và sự trân trọng của quý thầy cô đối với Chiến dịch nói chung và các bạn chiến sĩ nói riêng. Chính sự kịp thời chỉ đạo và quan tâm nhiệt tình là nguồn động lực to lớn tiếp sức tuổi trẻ trong những ngày đóng quân tại vùng xa.

Một số hình ảnh khác:

Bản tin: Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên UEH

Chia sẻ