Tham quan doanh nghiệp: Hệ quy chiếu giữa lý thuyết và thực tế

16 tháng 11 năm 2023

Tiếp nối với thành công từ hoạt động tham quan doanh nghiệp, sinh viên Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp và lắng nghe các chia sẻ về kỹ năng nghề nghiệp trước khi bước vào thị trường lao động. Trong đợt tham quan lần này, UEH đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp lớn đa dạng lĩnh vực như: sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng, thương mại điện tử để đem lại nhiều giá trị hữu ích cho sinh viên.

Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, UEH đã phối hợp với nhiều doanh nghiệp lớn như: Công ty Ajinomoto Việt Nam, Công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Shopee để tổ chức chương trình tham quan doanh nghiệp cho gần 350 sinh viên UEH thuộc các khối ngành Quản trị, Tài chính, Kinh doanh quốc tế - Marketing. Thông qua hoạt động này, các bạn sinh viên đã được tự trải nghiệm về môi trường làm việc; hiểu rõ về quy trình làm việc của một phòng ban; được lắng nghe chia sẻ từ các nhân sự nhiều kinh nghiệm về những kỹ năng cần thiết cho sinh viên sắp ra trường. Từ đó giúp các bạn xác định được mục tiêu, vị trí nghề nghiệp; trau dồi những điểm mạnh, hạn chế những điểm yếu trước khi bước chân vào thị trường lao động.

Đặc biệt, trong quá trình tham quan Công ty Ajinomoto Việt Nam, các bạn sinh viên đã được biết thêm nhiều kiến thức tổng quan về một chu trình sản xuất sản phẩm thực tế, làm hệ quy chiếu để so sánh và hiểu được cách ứng dụng các quy trình sản xuất đã được học trên giảng đường.

Tham quan quy trình chế biến bột ngọt tại nhà máy Ajinomoto Việt Nam

Không chỉ được tận mắt nhìn thấy quy trình sản xuất chuyên nghiệp, các bạn  còn được phổ cập nhiều thông tin về hoạt động của nhiều ngành, đặc biệt là khối ngành Thương mại điện tử và lĩnh vực Tiêu dùng nhanh cũng luôn nhận được sự chú ý. Các thông tin về ngành được cung cấp một cách sinh động qua các trò chơi tương tác như giúp các bạn dễ dàng tiếp cận với văn hóa, hoạt động của doanh nghiệp và đặc biệt là về tổng quan ngành.

Gặp gỡ doanh nghiệp - Cơ hội giải đáp các thắc mắc cho sinh viên

Định hướng nghề nghiệp là nội dung được quan tâm nhất trong các buổi tham quan doanh nghiệp cho sinh viên UEH. Tại buổi tham quan được tổ chức tại Shopee, các bạn sinh viên sắp ra trường đã được lắng nghe chia sẻ về câu chuyện chọn ngành, chọn nghề khi ra trường: Chọn nghề trái ngành liệu có phải là không thể, thách thức và cơ hội nào từ việc chọn nghề trái ngành?

Các bạn sinh viên nhận được nhiều phần quà khi tham gia trò chơi tương tác từ Công ty TNHH Shopee

Tiến gần hơn với thị trường lao động đầy cạnh tranh

Ngoài việc đóng vai trò như một hệ quy chiếu giữa kiến thức và thực tế, chương trình tham quan doanh nghiệp được xem như cầu nối giữa nhà tuyển dụng và nguồn lao động trẻ. Trước tác động to lớn của cách mạng công nghệ cũng như xu thế cắt giảm chi tiêu sau đại dịch COVID, các doanh nghiệp đang chuyển dịch dần sang xu hướng tuyển nhân sự chất lượng cao. Do đó, các bạn sinh viên còn có cơ hội để được lắng nghe các chia sẻ từ các anh chị trong ngành, giúp các bạn hiểu thêm về nhu cầu tuyển dụng hiện tại, từ đó trang bị được các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết.

Bên cạnh đó, các bạn có cơ hội được tiếp xúc với các nhân sự cấp cao tại các doanh nghiệp lớn, được nghe các chính bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp chia sẻ mục tiêu, đối tượng tuyển dụng và thông tin về các chương trình tuyển dụng lớn tại của công ty.

Gặp gỡ với các nhân sự đến từ Suntory Pepsico Vietnam Beverage và được chia sẻ các thông tin về chương trình tuyển dụng tại đây

Trong tháng 11 này, UEH sẽ tiếp tục tổ chương trình tham quan doanh nghiệp dành cho sinh viên năm ba với nhiều nội dung bổ ích.

Để đăng ký và tham gia hoạt động tham quan doanh nghiệp sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học UEH để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ