Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á (JABES) - UEH thăm và làm việc tại Udayana University (Indonesia)

10 tháng 11 năm 2023

Từ ngày 05-07/11/2023, Tạp chí JABES trực thuộc Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã có chuyến công tác khảo sát và thảo luận hợp tác tổ chức ACBES 2024 với Ban lãnh đạo của Universitas Padjadjaran (UNPAD) và Udayana University (UNUD) tại Bali, Indonesia. Chuyến công tác nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận hợp tác giữa ba đại học: UEH, UNPAD, và UNUD trong công tác đồng tổ chức Hội thảo quốc tế ACBES 2024.

ACBES là chuỗi hội thảo quốc tế uy tín về các chủ đề về kinh tế và kinh doanh do JABES (UEH), tổ chức định kỳ hằng năm. Hội thảo luôn thu hút số lượng lớn các bài viết chất lượng cao và nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng các nhà khoa học và nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế. Hội thảo ACBES lần thứ 6 sắp tới (ACBES 2024) sẽ là một dự án được phối hợp đồng tổ chức giữa ba đại học: UEH, UNPAD, và UNUD tại Bali, Indonesia.

Udayana University (UNUD) tại Bali, Indonesia

Đến thăm và làm việc tại Udayana University, về phía UEH có: GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài - Tổng Biên tập Tạp chí JABES, Trưởng ban tổ chức ACBES và TS. Phan Chung Thuỷ - Phó Trưởng Khoa Ngân hàng, điều phối viên của dự án. Về phía Universitas Padjadjaran có: GS.TS. Nunuy Nur Afiah - Trưởng Khoa Kinh tế - Kinh doanh; TS. Kurniawan Saefullah - Phó Trưởng Khoa; GS.TS. Yudi Azis - Giám đốc chương trình tiến sĩ về khoa học quản lý; TS. Meinanda Kurniawan - Trưởng phòng HTQT cùng với cán bộ và giảng viên của khoa. Về phía Udayana University có: TS. Agoes Ganesha Rahyuda - Trưởng Khoa Kinh tế - Kinh doanh;TS. Ida Bagus Putu Purbadharmaja - Phó trưởng khoa I; TS. Gusti Ngurah Agung Suaryana - Phó trưởng khoa II; TS. Gde Kajeng Baskara - Phó trưởng khoa III; cùng với các Giám đốc chương trình Tiến sĩ và Thạc sĩ về Kinh tế, Kinh doanh và Kế toán của nhà trường.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện JABES (UEH), GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài chia sẻ về các thành tích đã đạt được của JABES trong thời gian qua (chính thức ghi tên trong: Danh mục SCOPUS ở phân vị Q1, Danh mục ABDC với thứ hạng B, Danh mục ESCI…); đồng thời, GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài cho biết: “Tổ chức Hội thảo quốc tế ACBES 2024 ở Indonesia sẽ đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới cho chặng đường phát triển của ACBES và JABES trong thời gian tới, nhằm mục tiêu thu hút hơn nữa sự quan tâm của các học giả và nhà nghiên cứu trẻ đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, điều này góp phần nâng cao danh tiếng học thuật của cả ba đại học".

GS.TS. Nguyễn Trọng Hoài phát biểu và chia sẻ về JABES và ACBES

Thay mặt lãnh đạo UNUD, TS. Agoes Ganesha Rahyuda nồng nhiệt chào mừng đoàn của Đại học UEH, Việt Nam đã đến thăm và đặc biệt là tạo cơ hội cho Khoa kinh tế và quản trị thuộc UNUD, Indonesia được trở thành đơn vị đồng tổ chức Hội thảo quốc tế ACBES 2024 sắp tới.

TS. Agoes Ganesha Rahyuda UNUD phát biểu và chia sẻ 

Đại diện UNPAD, GS.TS. Nunuy Nur Afiah đã điểm qua những cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa ba đại học ở cấp khoa về các trao đổi học thuật. Đặc biệt, GS.TS. Nunuy Nur Afiah tin tưởng rằng việc kết hợp Hội thảo ACBES 2024 của JABES (UEH) và Hội thảo GARCOMBs 2024 của UNPAD tại Đại học UNUD tại Bali, Indonesia sẽ là một bước tiến lớn trong mối quan hệ hợp tác toàn diện về học thuật cấp khoa và cấp đại học.

GS.TS. Nunuy Nur Afiah phát biểu và chia sẻ về khoa và nhà trường

Tại buổi thảo luận, đại diện lãnh đạo của các bên đã trao đổi và đi đến thống nhất ACBES 2024 sẽ được chính thức tổ chức trong vòng 3 ngày (từ 28–30/8/2024) tại Đại học UNUD (Bali, Indonesia), và đã cùng thống nhất với các nội dung chính về các nguyên tắc quan trọng trong phối hợp tổ chức Hội thảo bao gồm: khung chương trình, các chủ đề của hội thảo, quy trình nộp bài và đăng ký, cơ cấu ban chỉ đạo, ban cố vấn, ban chuyên môn, ban tổ chức và quy trình phối hợp giữa các bên.

Thảo luận giữa các bên trong phiên họp

Đại diện các trường chụp ảnh lưu niệm 

Chuyến thăm và làm việc này là bước đầu trong nỗ lực đưa Hội thảo quốc tế ACBES 2024 tiếp cận trực tiếp với các đại học trong khu vực Châu Á. Đại diện các bên kỳ vọng rằng ACBES 2024 không chỉ là một cơ hội để kết nối giữa các nhà nghiên cứu khắp nơi trên thế giới mà sẽ còn mở ra cơ hội nghiên cứu và trao đổi giữa các nhà khoa học tại các đại học trong khối ASEAN. 

Một số hình ảnh khác của chuyến công tác:

Đoàn đại biểu JABES (UEH) tham quan và khảo sát cơ sở vật chất để chuẩn bị cho ACBES 2024 tại Đại học Udayana 

Tin ảnh: Đoàn công tác khảo sát hợp tác Indonesia theo quyết định 3488/QĐ-ĐHKT-QTNNL  

Chia sẻ