Tăng tốc từ vựng tiếng Anh cùng UEH English Zone

11 tháng 01 năm 2023

Trong ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, vốn từ vựng là một phần rất quan trọng, đóng góp rất lớn vào sự tự tin ở tất cả các kỹ năng từ nghe, nói, đọc, viết. Tuy đã ổn về mặt phát âm, vận dụng ngữ pháp linh hoạt nhưng để đánh giá trình độ tiếng Anh một cách toàn diện, sự đa dạng về mặt từ vựng là điều tất yếu.

Từ vựng là nền tảng để phát triển các kỹ năng khác, vốn từ vựng càng phong phú, dồi dào sẽ giúp đỡ rất nhiều trong việc phát triển và hoàn thiện các kỹ năng cơ bản một cách hiệu quả. Với vốn từ đa dạng, nội dung được truyền đạt có thể dễ dàng được hiểu, quá trình nghe, nói cũng từ đó mà ngày càng thành thạo, trôi chảy.

Thấu hiểu được tầm quan trọng đó, vừa qua, Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học (DSA) phối hợp cùng Khoa Ngoại ngữ UEH đã tổ chức buổi Workshop với chuyên đề “Rapid Vocabulary Acquisition” - “Tăng tốc từ vựng tiếng Anh” trong khuôn khổ hoạt động định kỳ Tọa đàm ngôn ngữ tại English Zone UEH với sự tham dự của Thầy Donald Hobbs.

Đến với buổi Tọa đàm ngôn ngữ tại Công viên Tiếng Anh - UEH English Zone, thầy Donald Hobbs đã chia sẻ nhiều mẹo cũng như kinh nghiệm quý giá cho người học, giúp người tham dự có thêm nhiều hướng để phát triển, xây dựng một vốn từ vựng đa dạng như tìm sự liên kết giữa “các cụm” trong 1 từ khó, những nguồn để lấy từ vựng, cách để làm quen với những từ vựng khó, v.v…

Bên cạnh đó, diễn giả còn chia sẻ về những lỗi sai, những vấn đề mà trên con đường chinh phục tiếng anh, người học dễ gặp phải cũng như áp dụng từ vựng vào trong các cuộc nói chuyện, các bài văn sao cho thích hợp, đúng ngữ cảnh.

Bạn có thể xem lại bản ghi hình của buổi tọa đàm tại đây.

Tọa đàm đã diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm từ những người học đam mê và muốn chinh phục tiếng Anh tại UEH. Xuyên suốt 2 tiếng đồng hồ, người học đã tiếp thu và học hỏi được những kiến thức bổ ích từ diễn giả, và không những thế, các bạn còn tham gia đóng góp ý kiến, những mẹo, những vốn mà bản thân tích cóp được cho những bạn yếu hơn.

Workshop “Rapid Vocabulary Acquisition” đã giúp đỡ các bạn cởi mở hơn khi nói về vấn đề trong từ vựng tiếng Anh của mình - vốn là một vấn đề rất “khó nuốt”. Dưới hình thức trực tuyến, người tham dự đã có cơ hội trực tiếp thắc mắc với diễn giả và được giải đáp trực tiếp, giúp mở rộng cơ hội học hỏi và trau dồi tiếng Anh của người học tại UEH. 

Tọa đàm đã diễn ra thành công và nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng đam mê học tập, cải thiện tiếng Anh từ UEH

Nằm trong đề án Công viên tiếng Anh – UEH English Zone, Tọa đàm ngôn ngữ là hoạt động định kỳ của được tổ chức hàng tháng với nhiều chủ đề thiết thực giúp người học và viên chức sẽ từng bước cảm thấy hứng thú với việc học tiếng Anh, từ đó tạo thói quen và kích thích sự ham học hỏi trong nội tại mỗi người góp phần khẳng định và nâng cao giá trị bản thân trong môi trường hội nhập năng động như hiện nay.

Để đăng ký và tham gia vào chương trình tọa đàm ngôn ngữ sắp tới, hãy tương tác và theo dõi tại fanpage UEH English Zone để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình.

Tin, ảnh: Phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học

Chia sẻ