Phát huy tính liên kết trong hoạt động truyền thông Đoàn - Hội UEH

19 tháng 04 năm 2021

Nhằm chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra nhiều giải pháp giúp phát huy tính liên kết trong hoạt động truyền thông, buổi workshop “PR Thực chiến 5W1H - QUEN vs LẠ” dành cho cán bộ Đoàn - Hội UEH không chỉ là câu chuyện truyền thông bổ ích mà đã phần nào cho thấy điểm mạnh và những điểm cần phát huy trong công tác truyền thông từ chính hoạt động Đoàn - Hội hiện tại.

Tiếp cận với "Bình cũ rượu mới" 5W1H

Tối ngày 16/04 vừa qua, tại hội trường B1.302, Ban Thư ký Hội Sinh viên UEH đã tổ chức thành công buổi tập huấn Công tác truyền thông với sự tham gia của hơn 120 cán bộ Đoàn - Hội đại diện cho các Ban Chuyên môn cấp trường, thường trực Đoàn - Hội khoa/viện/KTX và thường trực CLB/Đ/N các cấp.

Với chủ đề “PR Thực chiến 5W1H - Quen vs Lạ”, Chị Trương Tố Như - PR Manager UEH đã dẵn dắt buổi chia sẻ bằng chính kinh nghiệm và những câu chuyện hấp dẫn về ngành PR của mình. Công thức 5W1H không quá mới mẻ nhưng với góc nhìn độc đáo của “dân trong nghề”, 5W1H lần này được tiếp cận kiểu “cũ mình mới ta” khi áp dụng trực tiếp trong chính vấn đề truyền thông của Đoàn - Hội, mới mẻ và sáng tạo hơn hẳn. Anh Trần Nhật Hoàng - chủ tịch Hội Sinh viên chia sẻ: “Lý do có buổi workshop này nhằm giúp các bạn cán bộ Đoàn - Hội giải đáp được câu chuyện làm truyền thông như thế nào hiệu quả, một bàn tay không thể tạo ra âm thanh lớn nhưng nhiều bàn tay cùng vỗ sẽ tạo ra làn sóng”.

Các bạn sinh viên háo hức tham gia buổi tập huấn

Song song đó, không chỉ bám sát vấn đề bằng những câu chuyện thực tế theo hướng dễ tiếp cận, hội thảo còn nêu ra được những vấn đề đang tồn đọng trong cách truyền thông của các bạn sinh viên. Từ đó, các bạn đã hiểu và nắm bắt được cách xây dựng một kế hoạch truyền thông hoàn chỉnh, khai thác nội dung bài viết chuyển tải đầy đủ thông tin một cách đa chiều, mới mẻ và hấp dẫn người đọc. Các bạn sinh viên không ngần ngại trao đổi, đặt ra những vấn đề như làm sao để đạt hiệu quả trong truyền thông, cách đưa truyền thông gần hơn với các bạn sinh viên,... từ đó để cùng nhau thảo luận và hỗ trợ hướng giải quyết.

Chị Trương Tố Như chia sẻ thân tình cùng các bạn cán bộ Đoàn - Hội.

Liên kết để cùng phát triển

Theo nhận định của Chị Trương Tố Như “Chất liệu truyền thông hoạt động Đoàn - Hội có rất nhiều, các bạn rất sáng tạo, nhưng chúng ta chưa khai thác hết. Không chỉ 1 + 1 = 2 mà chúng ta còn có thể làm hơn thế nữa, liên kết lại để đột phá hơn”. Quả thực yếu tố liên kết thật sự rất quan trọng, các chương trình của các bạn cán bộ Đoàn - Hội vốn đã rất đa dạng, nhiều màu sắc, mang đậm bản sắc sinh viên, vấn đề là chỉ cần liên kết chặt chẽ lại với nhau hơn nữa, tập trung vào truyền thông nhiều hơn, khai thác đa chiều, đa kênh hơn, chúng ta sẽ tạo nên một hệ sinh thái phát triển vô cùng rộng lớn, thúc đẩy truyền thông mạnh mẽ hơn, lan tỏa đến tất cả các bạn sinh viên không chỉ trong trường mà còn với những ai quan tâm đến UEH.

Ngoài nêu ra vấn đề, chị còn chia sẻ cho các bạn về một yếu tố nổi trội khác trong truyền thông - công thức 5C (Credibility - Context - Chanel - Content - Capability). Thông qua phương tiện truyền tải này, các bạn sẽ nắm bắt và có định hướng rõ ràng hơn về đối tượng, mục tiêu mình muốn hướng tới là ai, thông điệp nào là phù hợp từng kênh truyền thông và lên kế hoạch kỹ lưỡng cho từng bước truyền thông, trước, trong và sau mỗi hoạt động.

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe phần chia sẻ của Báo cáo viên

Thay mặt BTC chương trình, anh Trần Nhật Hoàng - Chủ tịch Hội Sinh viên trường đã gửi đến báo cáo viên bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn chân thành nhất.

Anh Trần Nhật Hoàng thay mặt BTC tặng hoa cho Báo cáo viên

Buổi tập huấn khép lại nhưng đã mang đến những giá trị, kiến thức hết sức bổ ích đối với các bạn cán bộ Đoàn - Hội. Qua chương trình, các bạn đã trang bị, trau dồi thêm cho mình những kỹ năng về cách thức viết bài sự kiện, hoạt động và công tác truyền thông của Đoàn - Hội một cách hiệu quả, góp phần vào sự phát triển công tác truyền thông Đoàn - Hội UEH ngày một tốt hơn.

Các bạn cán bộ Đoàn - Hội chụp hình kỷ niệm cùng Báo cáo viên

Tin, ảnh: Đoàn thanh niên - Hội sinh viên UEH, Phòng Marketing - Truyền thông. 

Chia sẻ