Ngày hội thiếu nhi - “Ngày hội STEAM UEH: Thiết kế Mỹ thuật sáng tạo - Khoảnh khắc tuổi thơ và Trải nghiệm công nghệ cùng Robot”

31 tháng 05 năm 2023

Hòa vào không khí vui tươi phấn khởi của thiếu nhi cả nước nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, nhằm mục đích tạo ra sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được gặp gỡ, giao lưu để động viên các em tích cực thi đua học tập tốt, ngày 28 tháng 5 năm 2023, Công đoàn UEH đã phối hợp cùng với Trường Công nghệ và Thiết kế UEH (CTD) tổ chức chương trình “Ngày hội thiếu nhi UEH” với chủ đề “Ngày hội STEAM UEH: Thiết kế Mỹ thuật sáng tạo - Khoảnh khắc tuổi thơ và Trải nghiệm công nghệ cùng Robot”.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 là ngày lễ đặc biệt dành riêng cho trẻ em. Đối với các em thiếu nhi, đây là ngày lễ vô cùng thích thú với nhiều hoạt động thú vị. Đối với các cơ quan, đoàn thể, tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi còn là dịp gắn kết tình cảm, thể hiện sự quan tâm đối với các mầm non tương lai của đất nước, giúp các em thiếu nhi có được ngày lễ nhiều niềm vui và ý nghĩa. 

Sáng ngày 28/5/2023, Công đoàn UEH phối hợp cùng với Trường Công nghệ và Thiết kế UEH tổ chức chương trình “Ngày hội thiếu nhi UEH” với chủ đề chương trình buổi sáng “Ngày hội STEAM UEH: Thiết kế mỹ thuật sáng tạo - Khoảnh khắc tuổi thơ” và chủ đề chương trình buổi chiều “Ngày hội STEAM UEH: Thiết kế mỹ thuật sáng tạo - Trải nghiệm công nghệ cùng Robot”. Chương trình đã nhận được sự tham dự của hơn 100 bạn học sinh là con em của Quý Thầy, Cô là giảng viên, viên chức và người lao động của UEH đến từ mọi độ tuổi từ mẫu giáo đến học sinh cấp 2. 

Chia sẻ tại chương trình, TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH phát biểu: “Hoạt động chào mừng ngày Quốc tế 01/6 được tổ chức với mong muốn tạo nên được sân chơi cho các bạn học sinh là con em của Quý Thầy, Cô được giao lưu, kết nối, tham gia khám phá những điều thú vị từ hoạt động trải nghiệm thiết kế mỹ thuật, sáng tạo, được làm quen với các kiến thức và kỹ thuật của STEAM - kết hợp giữa Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học, góp phần phát triển toàn diện về công nghệ - kỹ năng - kiến thức theo định hướng quốc tế. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của Ban Giám hiệu UEH, Ban Lãnh đạo đến đời sống tinh thần của người lao động và mầm non tương lai của đất nước.” 

TS. Nguyễn Thiện Duy - Chủ tịch Công đoàn UEH chia sẻ tại chương trình

Chương trình buổi sáng với chủ đề “Ngày hội STEAM UEH: Thiết kế mỹ thuật sáng tạo - Khoảnh khắc tuổi thơ” do Quý Thầy, Cô của Khoa Thiết kế Truyền thông, Trường Công nghệ và Thiết kế UEH phụ trách, bao gồm các hoạt động “Tranh hoa lá” và “Viên đá sắc màu”. Hoạt động dành cho các bạn có độ tuổi từ mẫu giáo đến các bạn học sinh cấp 2 có thể tham dự, các bạn sẽ sử dụng các vật dụng cho Ban tổ chức chuẩn bị để thỏa sức sáng tạo và vẽ nên những bức tranh, chiếc áo thun và những viên đá đầy màu sắc, mang đậm cá tính riêng của mình. 

Các bạn nhỏ tham gia hoạt động thiết kế các tác phẩm “Tranh hoa lá” và “Viên đá sắc màu”:

Phụ huynh và các bé chụp hình chung với thành quả các con đã thực hiện:

Sau hoạt động buổi sáng, chương trình của Ngày hội thiếu nhi UEH với chủ đề “Ngày hội STEAM UEH: Thiết kế sáng tạo - Trải nghiệm công nghệ cùng Robot” được thực hiện với sự hướng dẫn của các Giảng viên đến từ Viện Công nghệ thông minh và tương tác được dành cho các bạn học sinh cấp 2. Các bạn đã được trải nghiệm với hoạt động chế tạo, lắp ráp Robot và thiết kế những chiếc đèn “độc đáo” do chính mình thực hiện dưới sự hướng dẫn của Quý Thầy, Cô và các vật dụng được Ban tổ chức chuẩn bị. 

Hình ảnh các bạn tham gia lớp STEAM cùng với các Thầy, Cô ở Viện Công nghệ thông minh và tương tác:

Phụ huynh và các bé chụp hình chung với thành quả các con đã thực hiện:

Chương trình đã đem lại những trải nghiệm thú vị, vừa học vừa làm vừa chơi, vừa trải nghiệm và sẽ có được rất nhiều kiến thức bổ ích, giúp các bạn có khả năng tìm hiểu và phát triển kỹ năng tư duy sáng tạo, phát triển các thế mạnh của cá nhân. 

Công đoàn UEH trân trọng cảm ơn sự góp mặt và tham gia tích cực các hoạt động mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi của Quý Thầy, Cô, Anh, Chị cùng với con em của mình. 

Toàn bộ hình ảnh của chương trình: xem tại đây

Tin, ảnh: Công đoàn UEH

Chia sẻ